Làm thế nào để chạy một chiến dịch Email Marketing thành công?

Bạn có biết làm thế nào để chạy một chiến dịch Email Marketing thành công? Tự hỏi liệu chiến lược Email Marketing của bạn có hiệu quả không? Với khoảng 269 ​​tỷ email được gửi mỗi ngày, có rất nhiều sự cạnh tranh để thu hút sự chú ý của khán giả.

Những số email đó cũng tiếp tục tăng lên. Đó là lý do tại sao điều cần thiết là phải học cách thực hiện đúng Email Marketing, để bạn có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình và thu hút sự quan tâm của họ.

Đến cuối hướng dẫn này, bạn sẽ biết các bước cần thiết để chạy một chiến dịch Email Marketing thành công để bạn có thể thu hút nhiều sự chú ý, tương tác, khách hàng tiềm năng và bán hàng hơn.

Chiến dịch Email Marketing là gì?

Chiến dịch Email Marketing là một email được gửi từ một doanh nghiệp đến một hoặc nhiều khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng. Một chiến dịch Email Marketing thành công sẽ khiến người nhận thực hiện hành động, tương tác với doanh nghiệp của bạn, đồng thời giúp bạn có thêm khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng.

Một trong những lợi thế lớn của Email Marketing là mọi người vẫn sử dụng email rộng rãi. Trên thực tế, 90% người lớn và 74% thanh thiếu niên vẫn sử dụng email thường xuyên.

Điều này làm cho thấy Email Marketing trở thành công cụ hoàn hảo để xây dựng mối quan hệ với khách hàng nhằm giúp bạn tạo ra khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng.

Nhưng trước khi thực hiện một chiến dịch tiếp thị qua email thành công, bạn phải thực hiện một số công việc chuẩn bị, vì vậy bạn đã sẵn sàng để thành công khi cuối cùng bạn gửi email đầu tiên đó.

1. Xây dựng danh sách email được nhắm mục tiêu

Các chiến dịch Email Marketing thành công nhất bắt đầu với một danh sách email đầy đủ các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện quan tâm đến những gì bạn phải cung cấp. Cách tốt nhất để xây dựng một danh sách email được nhắm mục tiêu là chuyển đổi khách truy cập trang web của bạn thành người đăng ký.

Nhưng bạn có biết rằng trung bình, 80% khách truy cập trang web của bạn sẽ rời khỏi trang web của bạn mà không cần đăng ký nhận bản tin của bạn? Đó là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Pop-up có mục đích thoát để chuyển đổi những khách truy cập rời đi đó thành người đăng ký và khách hàng.

Pop-up có mục đích thoát

Pop-up có mục đích thoát phát hiện hành vi của người dùng để nhắc họ với một chiến dịch được nhắm mục tiêu vào đúng thời điểm họ sắp rời khỏi trang web của bạn mãi mãi. Hình thức này có thể giúp tăng chuyển đổi của bạn.

2. Biết các mục tiêu của bạn

Tất cả các hoạt động tiếp thị tốt đều bắt đầu bằng việc thiết lập mục tiêu và Email Marketing cũng không ngoại lệ. Để chạy một chiến dịch Email Marketing thành công, hãy nghĩ về những gì bạn muốn đạt được. Các mục tiêu điển hình cho một chiến dịch Email Marketing bao gồm:

  • Chào đón những người đăng ký mới và nói với họ về doanh nghiệp và các giá trị của bạn để bạn bắt đầu xây dựng mối quan hệ với họ.
  • Tăng cường tương tác với nội dung và doanh nghiệp của bạn, cho dù đó là quảng cáo hội thảo trên web hay cố gắng bán hàng ban đầu.
  • Nuôi dưỡng người đăng ký hiện tại bằng cách cung cấp thứ gì đó mà họ sẽ đánh giá cao.
  • Thu hút lại những người đăng ký chưa hoạt động đặc biệt.
  • Phân khúc người đăng ký của bạn để bạn có thể gửi các chiến dịch Email Marketing được nhắm mục tiêu hơn.

Bạn cũng có thể đặt mục tiêu tiếp thị qua email theo mục tiêu chuyển đổi của mình.

3. Hiểu các loại email

Điều quan trọng là bạn phải hiểu các loại email khác nhau mà bạn có thể gửi. Mọi người nhóm chúng theo nhiều cách khác nhau, nhưng đây là ba loại email chính.

Tất cả chúng ta đều quen thuộc với các email quảng cáo, nói về các ưu đãi và bán hàng và mang tính tự quảng cáo.

Email quảng cáo

Sau đó, có các email quan hệ, cung cấp cho người đăng ký những gì bạn đã hứa, như bản tin hàng tuần , quà tặng miễn phí, thông tin liên quan mà họ có thể sử dụng, v.v.

Ngoài ra còn có các email giao dịch, bao gồm:

  • Xác nhận đăng ký của người đăng ký
  • Tin nhắn chào mừng
  • Đặt hàng hoặc xác nhận mua hàng
  • Lời cảm ơn về những thay đổi đối với thông tin người đăng ký

Email giao dịch thường được kích hoạt bởi hành động của người đăng ký và liên quan đến hành động họ đã thực hiện trên trang web của bạn.

Bây giờ bạn đã biết các loại email bạn có thể gửi, đã đến lúc chuyển sang bước tiếp theo để tạo một chiến dịch tiếp thị qua email thành công.

4. Biết đối tượng của bạn

Nếu bạn đã làm Email Marketing được một thời gian, bạn có thể sẽ biết đối tượng của mình là ai. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu, bạn sẽ phải đưa ra một số phỏng đoán có học để có thể nhắm mục tiêu nội dung của mình. Đừng lo lắng; bạn sẽ bắt đầu thu thập thông tin người đăng ký ngay khi bạn gửi chiến dịch đầu tiên, vì vậy trong thời gian tới, bạn sẽ có dữ liệu thực để làm việc.

Trong thời gian chờ đợi, hãy thu thập dữ liệu từ Google Analytics và profile mạng xã hội của bạn, chẳng hạn như dữ liệu Facebook Insights được hiển thị bên dưới:

Dữ liệu Facebook Insights

Cả hai nguồn đều có dữ liệu về nhân khẩu học, vị trí và sở thích, cộng với một loạt các chỉ số khác, sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn nhanh về khách hàng của bạn là ai và họ quan tâm đến điều gì. Đó là điểm khởi đầu tốt để tạo ra các chiến dịch tiếp thị qua email thành công .

5. Sử dụng công nghệ một cách khôn ngoan

Các dịch vụ Email Marketing tốt nhất có các công cụ giúp bạn tạo ra các chiến dịch tiếp thị qua email thành công hơn. Tìm kiếm các tính năng như:

  • Tự động hóa và tạo chiến dịch dễ dàng, bao gồm các template và quy trình làm việc.
  • Tích hợp với phần mềm bạn đã sử dụng, như WordPress và OptinMonster.
  • Các cách để phân khúc đối tượng của bạn.
  • Phân tích chuyên sâu về hiệu suất chiến dịch email.

Các tính năng như tự động hóa của Mailchimp trong hình bên dưới sẽ giúp bạn lập lịch email giao dịch và cập nhật theo hướng blog, phản hồi nhanh chóng cho khách hàng, tạo và gửi email quảng cáo và quan hệ. Đây là tất cả những cách tốt để xây dựng thành công với tiếp thị qua email.

Tính năng tự động hóa của Mailchimp

6. Tạo các Opt-ins tuyệt vời

Không cần phải nói rằng bạn cần thu hút mọi người trong danh sách email của mình để thực hiện một chiến dịch thành công.

Để làm được điều đó, bạn sẽ cần tạo các biểu mẫu optin hấp dẫn thu hút sự chú ý và khuyến khích mọi người đăng ký. Thử nghiệm với các loại biểu mẫu opt-in khác nhau trên các phần khác nhau của trang web của bạn, bao gồm:

  • Cổng chào, sẽ xuất hiện khi mọi người đến trang web của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng tính năng trình chiếu trang của chúng tôi để mọi người có thể truy cập thẳng vào nội dung khi họ đã sẵn sàng.
  • Hộp Pop-up, có thể xuất hiện trên bất kỳ trang nào và tạm thời bỏ trống phần còn lại của nội dung để tập trung vào opt-in. Những chuyển đổi này rất tốt.
  • Pop-up có mục đích thoát, xuất hiện khi mọi người chuẩn bị rời khỏi trang web. Đó là thời điểm tốt để cung cấp nam châm chì của bạn.

Pop-up có mục đích thoát

Để có kết quả tốt nhất, hãy đặt các tùy chọn ở nhiều nơi và chọn cách chúng xuất hiện với các quy tắc và nhắm mục tiêu cấp trang . Điều đó làm giảm mức độ khó chịu trong khi duy trì hiệu quả.

7. Lập kế hoạch gửi email và theo dõi

Khi bạn biết mục tiêu, loại email và đối tượng của mình và bạn đã thu hút mọi người vào danh sách của mình bằng các tùy chọn được nhắm mục tiêu, đã đến lúc lập kế hoạch cho chiến dịch tiếp thị qua email của bạn. Điều này sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan để sử dụng khi bạn bắt đầu tạo email trong các bước từ #7 đến #9.

Một cách tiếp cận tốt là ghi lại:

  • Tần suất email, chúng tôi sẽ xem xét bên dưới
  • Loại email, như đã đề cập ở bước #2
  • Một ý tưởng sơ bộ về nội dung
  • Hành động chính mà bạn muốn người đăng ký thực hiện (chẳng hạn như đăng ký sự kiện, theo dõi bạn trên mạng xã hội, mua sản phẩm)

Ví dụ: Nhiều công ty chào đón những người đăng ký mới bằng một loạt email ngắn để giúp họ biết đến sản phẩm và dịch vụ của họ.

Asana gửi một loạt 4 email. Các dòng tiêu đề email là:

  1. Chào mừng đến với Asana
  2. Bạn cần làm gì trong tuần này?
  3. Lên kế hoạch cho ngày của bạn với Asana
  4. Đạt thời hạn tiếp theo của bạn

Đầu tiên là một email chào mừng với 3 nhiệm vụ chính mà bạn có thể hoàn thành trong phần mềm. Ba ngày sau, có một email khác hỏi bạn cần làm gì và khuyến khích bạn bắt đầu sử dụng sản phẩm. Hai ngày sau, có một email nói về bảng điều khiển Asana. Loạt bài này kết thúc bằng một email hai ngày sau, điều này làm nổi bật chế độ xem lịch.

Chiến dịch Email của Anasa

Đừng “spam” người đăng ký của bạn bằng cách gửi email quá thường xuyên. Điều đó sẽ gửi thẳng chúng đến nút thư rác. Thay vào đó, hãy tuân theo lịch trình mà bạn đã nói với họ để họ biết những gì sẽ xảy ra.

Đừng ngại hỏi ý kiến ​​của người đăng ký về việc lên lịch email thông qua một cuộc thăm dò ý kiến ​​hoặc khảo sát. Bạn cũng có thể cung cấp tùy chọn “chọn không nhận” cho những người yêu thích email của bạn nhưng không muốn nhận chúng thường xuyên.

Khi bạn đã vạch ra kế hoạch email của mình, đã đến lúc bắt đầu viết.

8. Tạo dòng chủ đề của bạn

Điểm khởi đầu tốt cho bất kỳ chiến dịch tiếp thị qua email thành công nào là dòng tiêu đề, đóng vai trò quan trọng trong việc khiến mọi người mở và nhấp vào email của bạn. Giống như tiêu đề trên bài đăng blog của bạn, dòng tiêu đề email phải thu hút sự chú ý để mọi người muốn đi xa hơn.

Các tùy chọn để cải thiện các dòng chủ đề của bạn bao gồm:

  • Nói với mọi người những gì họ sẽ nhận được khi họ mở email của bạn; không cần phải thông minh hoặc dí dỏm trừ khi đó là tính cách thương hiệu của bạn.
  • Thêm cá nhân hóa, chẳng hạn như bao gồm tên của mọi người trong dòng chủ đề có thể khiến họ tương tác nhiều hơn.
  • Tránh các từ kích hoạt thư rác để email của bạn đến được hộp thư đến.
  • Mượn một trong những dòng tiêu đề email có tính chuyển đổi cao này và điều chỉnh nó cho mục đích sử dụng của riêng bạn.

9. Viết bản sao

Tiếp theo, đã đến lúc viết bản sao Email Marketing của bạn. Bạn sẽ muốn tạo một câu chuyện ngay từ đầu để khiến mọi người muốn đọc tiếp.

Để có kết quả tốt nhất, hãy giữ cho bản sao Email Marketing ngắn gọn và tránh đưa ra đề nghị của bạn quá sớm. Hãy tạo cho mọi người cảm thấy thoải mái trước.

Địa chỉ người đăng ký theo tên. Email được cá nhân hóa thành công hơn. Nên cá nhân hóa các email của bạn dựa trên nhu cầu bằng cách gửi các email đáp ứng các kỳ vọng khác nhau của người dùng. Điều này làm cho họ được nhắm mục tiêu nhiều hơn và có nhiều khả năng thành công hơn. Một số nghiên cứu cho thấy rằng việc giáo dục và phân khúc đối tượng của bạn sẽ tăng tỷ lệ nhấp vào email của bạn lên đến 50%.

Các mục khác cần xem xét cho bản sao email của bạn bao gồm:

  • Một câu chuyện cá nhân. Là con người không bao giờ làm tổn hại đến công ty và thường giúp mọi người kết nối cảm xúc. Một số email thành công nhất mà chúng tôi đã thấy sử dụng kỹ thuật này.
  • Một cái gì đó có giá trị đối với độc giả của bạn . Đó có thể là một phần nội dung, một số thông tin hữu ích hoặc tài nguyên mà bạn đang quảng cáo. Nói rõ điều này sẽ giúp họ như thế nào. Ví dụ dưới đây từ SEMrush nhấn mạnh lợi ích tiềm năng trong dòng đầu tiên của email.
  • Một cuộc thăm dò ý kiến, cuộc khảo sát, ảnh GIF hoặc video , tất cả đều được chứng minh là có thể thu hút người đọc tham gia nhiều hơn.

Chiến dịch Email của Semrush

Tất nhiên, bạn không cần phải điền tất cả những thứ đó vào mỗi email. Tốt nhất là email của bạn nên ngắn gọn, chỉ có một vài điểm chính trong mỗi email. Nếu bạn quyết định sử dụng lâu hơn, hãy làm cho email của bạn có thể quét được.

Phần cuối cùng của bản sao email marketing của bạn là lời kêu gọi hành động (CTA). CTA của bạn phản ánh một điều bạn muốn mọi người làm nhất khi họ đọc email của bạn.

CTA thường xuất hiện nhiều lần trong bản sao email marketing của bạn. Mặc dù bạn không muốn quảng cáo chiêu hàng cho người đọc quá sớm, nhưng có thể sẽ có một CTA gần đầu, giữa và gần cuối.

Lời kêu gọi hành động tốt nhất nên ngắn gọn và rõ ràng. Nếu bạn đã có đúng bản sao của mình, thì việc người đăng ký nhấp vào liên kết của bạn là điều không cần bàn cãi.

10. Tập trung vào thiết kế Email Marketing

Thiết kế email cũng đóng vai trò quan trọng trong bất cứ chiến dịch Email Marketing nào. Nếu email của bạn trông không thu hút, điều đó phản ánh không tốt về bạn và có thể khiến mọi người ngừng đọc. Với nhiều người hơn bao giờ hết đọc email trên thiết bị di động, điều quan trọng là sử dụng mẫu email đáp ứng để email của bạn tự động thay đổi kích thước cho dù mọi người đang đọc nó trên điện thoại, máy tính bảng hay máy tính để bàn.

Hầu hết các email tốt đều có nhiều văn bản hơn hình ảnh. Không thể phủ nhận rằng hình ảnh làm cho email của bạn hấp dẫn hơn, nhưng hãy biết rằng nhiều người vô hiệu hóa hình ảnh. Điều đó có nghĩa là email của bạn vẫn phải hoạt động ngay cả khi mọi người không thể nhìn thấy chúng.

Mẹo của chúng tôi: tránh ẩn thông tin trong hình ảnh, vì điều đó không tốt cho khả năng truy cập email . Và hãy nhớ sử dụng thẻ alt để mô tả hình ảnh để những người đã vô hiệu hóa chúng biết những gì họ phải xem. Một mô tả tốt có thể khiến người đăng ký bật hình ảnh, điều này sẽ làm cho email của bạn trông đẹp hơn.

11. Kiểm tra và theo dõi

Cuối cùng, gửi email của bạn chỉ là bước đầu tiên để đạt được thành công trong tiếp thị qua email. Để thực sự chắc chắn, bạn phải thu thập dữ liệu để cải thiện các chiến dịch trong tương lai.

Điều đó có nghĩa là thử nghiệm mọi thứ: thiết kế và bố cục, bản sao tiếp thị qua email, dòng tiêu đề và lời kêu gọi hành động. Cân nhắc thử nghiệm email với các phân đoạn khác nhau và thử nghiệm cả thời gian gửi email.

Bạn cũng sẽ muốn theo dõi phân tích email từ nhà cung cấp dịch vụ của mình liên quan đến các lần mở, nhấp chuột, hủy đăng ký và chuyển tiếp. Điều này sẽ cho phép bạn tìm ra những gì hiệu quả và những gì không hiệu quả với tiếp thị qua email.

Kiểm tra và theo dõi chiến dịch Email marketing

Cuối cùng, quản lý danh sách người đăng ký email của bạn bằng cách cố gắng thu hút lại những người đăng ký không hoạt động hoặc xóa họ nếu nỗ lực của bạn không thành công.

Bây giờ bạn đã biết cách chạy một chiến dịch Email Marketing thành công rồi phải không? Hãy bắt tay vào việc và xem kết quả thôi!


Bài viết xem thêm

Liên hệ

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi bởi những địa chỉ sau hoặc điền vào mẫu bên dưới

Địa chỉ

103 Đường Số 7, KDC CityLand Center Hills, P.7, Q.Gò Vấp, TP.HCM

Email

huutien@hthdigital.com

 

 

Điện thoại

0935.711.971 

 

 

Liên hệ chúng tôi

Hãy để lại câu hỏi hoặc yêu cầu liên hệ của bạn ở khung bên cạnh