Hệ thống Profile Tracking System - PTS Tracking

Hệ thống PTS và Google Analytcis

Nếu bạn là một Digital Marketer hay một người làm Data Analytics thì chắc hẳn bạn luôn thật sự muốn biết rằng khách hàng trên website của bạn là ai? Họ vào website thông qua kênh Digital nào? Họ vào website bao nhiêu lần? Họ xem nội dung gì vào thời gian nào? Họ có hành động gì trên website của bạn? Và quan trọng hơn cả là bạn sẽ liên hệ, tương tác với họ bằng cách nào? Nếu bạn đang vận hành một website Ecommerce hay website các Dịch vụ sang trọng (nội thất cao cấp,...) thì bạn sẽ còn có nhiều câu hỏi hơn thế nữa.

Như chúng ta đã biết, Google Analytics là công cụ tracking dữ liệu người truy cập website miễn phí hiệu quả nhất, nhưng với nguồn dữ liệu quá lớn với nhiều tính năng tùy biến khiến người dùng bị lạc vào mê cung và không giải quyết được vấn đề của các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) đó là làm sao tăng trưởng doanh thu dựa vào các số liệu trên.Hệ thống Profile tracking System của HTH Digital đã hoàn thiện thêm tính năng so với Google Analytics về dữ liệu hành trình của người dùng trên website và phân loại rõ các phân khúc khách hàng tiềm năng thật sự của doanh nghiệp.

Hệ thống Profile tracking System của HTH Digital đã hoàn thiện thêm tính năng so với Google Analytics về dữ liệu hành trình của người dùng trên website và phân loại rõ các phân khúc khách hàng tiềm năng thật sự của doanh nghiệp.

Đi sâu vào hệ thống PTS của HTH Digital sẽ cho bạn nắm các dữ liệu quan trọng giúp bạn biết được kênh nào đang mang khách đến website của bạn, kênh nào có nhiều khách đặt hàng nhất. Và hành trình của khách hàng trên website của bạn.

Người dùng website của bạn đến từ đâu?

Giờ bạn hãy tưởng tượng, có 30.000 người dùng vào website của doanh nghiệp bạn trong 10 ngày qua. Và bạn đẩy mạnh digital marketing qua các kênh Google Search, Facebook Ads, SEO. Vậy bạn muốn biết trong 10 ngày đó, 30.000 người vào website họ đến từ kênh nào? Facebook Ads hay Google Search hay là tìm kiếm tự nhiên?

Hình bên dưới, dữ liệu demo của chúng tôi cho bạn thấy rằng, người dùng vào website của bạn đến từ kênh nào đã được thống kê và phân loại chi tiết.

 

Kênh quảng cáo nào hiệu quả nhất cho website của bạn?

Cũng xem hình trên, bạn sẽ thấy chúng tôi đã phân loại dữ liệu người dùng vào website theo hình phễu. Với phễu này, bạn biết chính xác được có bao nhiêu người đã cho sản phẩm vào giỏ hàng website, bao nhiêu người vào trang thanh toán nhưng chưa thanh toán và bao nhiêu người đặt hàng thành công. Ở từng bậc của phễu, chúng tôi cũng thống kê chi tiết rằng, giả dụ có 1000 đơn hàng thành công, thì phễu sẽ cho bạn biết là có 500 đơn hàng đến từ quảng cáo Google search, 300 đơn hàng đến từ Facebook Ads, còn lại là các kênh khác như SEO, Email Marketing, Zalo Marketing,...

Dựa theo số liệu thống kê từ phễu, bạn đã có ý tưởng về việc điều hướng ngân sách quảng cáo cho kênh nào để đạt hiệu quả hơn cho doanh nghiệp của bạn chưa? Đừng nóng vội, hãy đọc tiếp thông tin dưới đây

Bạn biết hành trình khách hàng trên website của bạn như thế nào chưa?

Chúng ta bắt đầu đi sâu vào dữ liệu nhé. Hành trình khách hàng - Customer Journey là xu hướng marketing đang sôi nỗi hiện nay. Với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt, các sản phẩm nói về chất lượng thì các doanh nghiệp đã đạt trình độ ngang bằng nhau (theo các phân khúc thị trường nhất định), nghĩa là cạnh tranh về sản phẩm là khó. Hoặc nói dễ hiểu hơn là nếu sản phẩm chỉ là một như là chiếc iphone 12 mới ra mắt, nếu bạn muốn mua thì bạn sẽ mua ở đâu? Tiêu gì nào để bạn quyết định chọn mua ở cửa hàng đó. Khi mà chất lượng sản phẩm ngang nhau, giá bán giống nhau thì khách hàng sẽ lựa chọn mua ở nơi mà họ có trải nghiệm tốt nhất. Vậy muốn khách hàng có trải nghiệm tốt nhất thì doanh nghiệp phải xây dựng và nắm vững hành trình của khách hàng của mình.

Đây là một vấn đề lớn, vì hành trình khách hàng có cả online (website, mạng xã hội) và offline (cửa hàng, siêu thị). Hệ thống PTS sẽ giúp bạn nắm bắt chi tiết hành trình của khách hàng trên website, từ đó bạn ra quyết định cần phải làm gì để khách hàng có trải nghiệm tốt hơn khi vào website của bạn và giúp họ tăng khả năng hoạt tất đơn hàng.

Hình bên dưới là sơ đồ hành trình của một khách hàng vào website, khách hàng này vào website 11 phiên nhưng chưa thực hiện đặt hàng. Khách hàng này vào website với 5 phiên là từ kênh Google Search Ads, nghĩa là bạn đã tốn ngân sách quảng cáo Google search cho khách hàng này. Và họ chưa thật hiện đặt hàng, bạn sẽ tốn bao nhiêu chi phí nữa? Có cách nào giúp họ đặt hàng nhanh hơn không?

Đo lường chuyên sâu: Bớt tranh cãi rằng quảng cáo Google hay Facebook hiệu quả hơn. Bớt tranh cãi rằng đơn hàng này là đến từ Facebook Ads hay Google Ads.

Google và Facebook có cách tính chuyển đổi khác nhau. Nếu một khách hàng nào đã tương tác với quảng cáo Facebook rồi vào website tiến hành đặt hàng thì Facebook sẽ tính đơn hàng đó được chuyển đổi từ kênh quảng cáo của họ. Tương tự như vậy với quảng cáo Google. Vậy câu hỏi đặt ra: Nếu khách hàng tương tác cả hai kênh quảng cáo đó thì đơn hàng này tính cho kênh nào? Facebook hay Google?

Khi bạn nắm được hành trình khách hàng của bạn trên website thì việc tranh luận đó sẽ không xảy ra. Khách hàng ngày nay rất thông minh, họ tìm hiểu sản phẩm, so sánh giá, so sánh các bên cung cấp và các yếu tố khách rồi họ mới ra quyết định. Vì vậy, việc khách hàng tương tác nhiều kênh với nhiều doanh nghiệp là chuyện bình thường. Và doanh nghiệp cần nắm được hành trình của họ để phục vụ tốt hơn.

Tăng chuyển đổi thành đơn hàng nhờ tính năng phân loại khách hàng ngay trên hệ thống PTS

Như đã nói ở trên, hệ thống PTS sẽ phân loại khách hàng nào đã cho sản phẩm vào giỏ hàng, đến trang thanh toán nhưng chưa hoàn tất đơn hàng. Nếu sử dụng Google Analytics bạn sẽ làm gì để tiếp cận lại nhóm khách hàng này? Lọc danh sách theo cookies và chạy retargeting search, GDN? Hay còn giải pháp nào khác thì bạn có thể chia sẻ nhé!

Với hệ thống Profile Tracking System, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận lại những khách hàng đã cho sản phẩm vào giỏ hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Bạn có thể nhắn tin ngay trên trình duyệt mà khách hàng đó đang sử dụng, có thể gửi email, sms brandname cho khách hàng đó để khuyến khích họ nhanh chóng đặt hàng. Nhưng những điều đó phải được dựa trên cơ sở của việc bạn phân tích được khách hàng đó có hành trình như thế nào, hành vi ra sao để đưa ra chiến lược tiếp cận phù hợp.

Ở bài viết này, HTH Digital muốn bạn nắm tổng quan về hệ thống PTS. Bài viết sau sẽ đi chuyên sâu vào việc phân tích dữ liệu website theo từng lĩnh vực để tìm giải pháp marketing hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn có thắc mắc, hãy liên hệ theo thông tin bên dưới nhé. Rất vui nếu được đàm đạo, học hỏi và chia sẻ.

laogia

Liên hệ

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi bởi những địa chỉ sau hoặc điền vào mẫu bên dưới

Địa chỉ

103 Đường Số 7, KDC CityLand Center Hills, P.7, Q.Gò Vấp, TP.HCM

Email

huutien@hthdigital.com

 

 

Điện thoại

0935.711.971 

 

 

Liên hệ chúng tôi

Hãy để lại câu hỏi hoặc yêu cầu liên hệ của bạn ở khung bên cạnh