14 chỉ số Content Marketing cần theo dõi vào năm 2024

Trong chiến lược Tiếp thị nội dung - hay còn gọi là content marketing, Theo dõi một số chỉ số để đo lường hiệu quả là điều cần thiết. Các kết quả được hiển thị chứng thực cho sự thành công của các hành động và cho phép điều chỉnh.

Bài viết này, HTH Digital đưa ra 14 chỉ số đo lường content marketing quan trọng mà bạn cần chú ý.

1./ Số lần xem trang duy nhất (Pageview)

Trong một chiến lược nội dung, điều cần thiết là phải biết một trang nhận được bao nhiêu lượt truy cập. Phép đo này giúp hiểu được mức độ lưu lượng truy cập và sự quan tâm đến nội dung.

Số lần xem trang duy nhất xác định số lần mỗi người dùng đã xem một trang . Đó là một con số chính xác loại trừ sự lặp lại, giúp phép đo chính xác hơn. Số lượt xem trang duy nhất có được bằng cách so sánh lượt xem của một người trên cùng một trang và trong cùng một phiên. Do đó, bất kể người dùng có làm mới trang nhiều lần hay không, bạn có thể chắc chắn rằng đó là một lần truy cập.

2./ Thời gian trung bình trên trang ( Avg. Time On Page)

Một trong những tiêu chí xếp hạng của Google là thời gian trên trang. Do đó, điều cần thiết là đo thời gian trung bình trên trang.

Số liệu này rất cần thiết để hiểu  liệu nội dung của bạn có tạo ra sự quan tâm thực sự hay không . Thời gian trung bình trên trang càng lâu thì mức độ chấp nhận và tương tác càng cao.

Sẽ hữu ích nếu bạn điều tra các trang có hiệu suất thấp trong số liệu này. Các lý do có thể bao gồm nội dung không hấp dẫn, thiết kế UX không đạt yêu cầu và tải trang chậm.

Bạn phải so sánh các trang để hiểu nguyên nhân của kết quả thấp. Vì vậy, hãy kiểm tra những trang thành công mang lại so với những trang hoạt động kém.

Một số lý do khiến thời gian trung bình trên trang thấp là:

  • Mức độ dễ đọc kém
  • Thiếu khả năng quét
  • Văn bản quá dài
  • UX kém
  • Nội dung kém chất lượng
  • Chủ đề không hấp dẫn.

3./ Trang/phên (Pages/sessions)

Người dùng có thể hành động theo hai cách khi truy cập blog của bạn để xem nội dung: Một, họ có thể truy cập trang quan tâm và rời khỏi hoặc hai là truy cập trang đó và duyệt nội dung khác.

Số trang/số phiên cho biết  số lượng trang mà người dùng đã truy cập mỗi khi họ truy cập vào trang web của bạn . Con số này càng cao, trang web càng tạo ra sự quan tâm đối với mỗi khách truy cập. Ngược lại, những con số thấp có thể cho thấy rằng trang web nói chung không có nhiều nội dung có khả năng thu hút .

Các trang/phiên là một trong những số liệu Tiếp thị Nội dung quan trọng nhất vì nó giúp đo lường chất lượng của chiến lược nói chung. Nếu có số lượng trang/phiên tốt, đó là dấu hiệu cho thấy tất cả nội dung được xuất bản có thể thu hút sự quan tâm.

4./ Lượt thích và chia sẻ ( Like & share)

Tương tác là điều cần thiết trong chiến lược nội dung , vì vậy việc đo lường nó luôn là điều quan trọng. Lượt thích và lượt chia sẻ là thước đo quan trọng đối với danh mục này.

Các con số được đo lường theo tổng lượng thích và chia sẻ trong các ấn phẩm trên các kênh truyền thông xã hội . Những con số này càng cao, cơ hội tham gia càng lớn.

Tương tác tốt trên mạng xã hội giúp có thể tiếp cận nhiều người hơn vì lượt thích và lượt chia sẻ làm cho bài đăng dễ hiển thị hơn với lượng khán giả lớn hơn.

Ngoài phạm vi tiếp cận đạt được, số liệu này còn đo lường mức độ quan tâm của người dùng đối với nội dung. Xét cho cùng, lượt thích và lượt chia sẻ là những hành động nhằm quảng bá và thể hiện sự đánh giá cao đối với nội dung được đăng.

5./ Nhận xét

Một bình luận đại diện cho một tương tác quan trọng vì nó đòi hỏi một số nỗ lực. Thông thường, người dùng bình luận thích nội dung và thấy nó hữu ích.

Điều quan trọng là luôn theo dõi số lượng bình luận, cũng như lượt chia sẻ và lượt thích. Tuy nhiên, hãy lưu ý một điểm: dành thời gian để phân tích những gì đang được bình luận. Tương tác chỉ hữu ích nếu tương tác này là tích cực. Những bình luận mang tính chỉ trích hoặc thể hiện sự không hài lòng cần phải là một hồi chuông cảnh tỉnh cho đội ngũ tiếp thị.

6./ Nguồn truy cập (Source)

Người dùng có thể đến trang web của bạn thông qua một số nguồn. Khi bạn biết những thứ tạo ra nhiều lưu lượng truy cập nhất, bạn có thể đầu tư nhiều hơn vào chúng và tối ưu hóa kết quả. Đó là lý do tại sao đây cũng là một trong những thước đo Content Marketing quan trọng nhất.

Điều cần thiết là phổ biến nội dung trong  các kênh khác nhau, chẳng hạn như phương tiện truyền thông xã hội,  tiếp thị qua email và định vị nội dung đó để được tìm thấy trong tìm kiếm không phải trả tiền của Google. Đương nhiên, một số trong số chúng sẽ hấp dẫn hơn những cái khác, tạo ra lưu lượng truy cập khác nhau.

Các số liệu mà chúng tôi đang nói đến sẽ giúp xác định kênh nào trong số những kênh này có kết quả tốt nhất khi tạo lưu lượng truy cập. Bằng cách này, bạn có thể tập trung nỗ lực và đầu tư vào những thứ có tiềm năng cao nhất.

7 Lưu lượng truy cập tự nhiên (Organic Search)

Lưu lượng truy cập tự nhiên hiển thị số lượng người dùng  đến nội dung của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm. Đối với bất kỳ chiến lược nào, đầu tư vào lưu lượng truy cập tự nhiên là điều cần thiết vì tiềm năng tiếp cận cao và dễ triển khai. Do đó, có thể đạt được kết quả tuyệt vời với tối ưu hóa chính xác.

Vì vậy, làm chủ SEO là điều cần thiết. Nó liên quan đến việc sản xuất nội dung chất lượng, được viết bằng các kỹ thuật phù hợp nhất, để thu hút lưu lượng truy cập từ Google search và các công cụ tìm kiếm khác.

8./ Tỷ lệ nhấp chuột (CTR)

Tỷ lệ nhấp (CTR)

CTR là số liệu cho biết  tỷ lệ nhấp chuột vào một liên kết so với số lượt xem liên kết đó . Là một trong những số liệu Tiếp thị Nội dung chính, những con số này rất cần thiết trong lưu lượng truy cập tự nhiên.

CTR tốt có thể chỉ ra rằng một phần nội dung tạo ra sự quan tâm của người dùng khi nó được hiển thị trong SERP (Trang kết quả của công cụ tìm kiếm).

Sự tham gia này có thể được thúc đẩy bởi một số yếu tố, chẳng hạn như:

  • một tiêu đề bắt mắt;
  • tiêu đề sử dụng từ khóa mạnh;
  • việc sử dụng mô tả meta;
  • việc sử dụng một đoạn trích.

Bạn có thể truy cập số liệu này trên  bảng điều khiển Google Search Console của mình  . Nó hiển thị CTR của mỗi trang, trỏ đến dữ liệu như số lần hiển thị và số lần nhấp.

9./ Số lượng khách hàng tiềm năng

Nội dung có thể  tạo ra khách hàng tiềm năng ; đó là một phần của chiến lược và là một trong những ý định chính. Do đó, điều cần thiết là đo lường  khối lượng khách hàng tiềm năng được tạo ra .

Số lượng khách hàng tiềm năng cho biết có bao nhiêu người dùng đã chia sẻ dữ liệu khi xem nội dung. Có thể có được khách hàng tiềm năng từ:

  • lời kêu gọi hành động;
  • trang đích ;
  • biểu mẫu liên hệ;
  • đăng ký nhận bản tin;
  • đăng ký gửi thư;
  • yêu cầu trả phí.

Một số lượng lớn khách hàng tiềm năng cho thấy rằng chiến lược có khả năng tương tác cao. Nội dung chất lượng có khả năng kích hoạt việc chia sẻ dữ liệu này, bất kể người tiêu dùng có ý định chuyển đổi sau này hay không.

Số lượng khách hàng tiềm năng chỉ nên được coi là dấu hiệu của sự quan tâm và doanh số bán hàng tiềm năng. Chuyển đổi sẽ phụ thuộc vào tính liên tục của việc phân phối nội dung tốt trong giai đoạn cuối của kênh tiếp thị .

10./ Tỷ lệ thoát

tỷ lệ thoát

Tỷ lệ thoát cho biết  có bao nhiêu người dùng đã rời khỏi một trang mà chưa truy cập bất kỳ trang nào khác trên trang web . Số liệu này là cần thiết để đo lường chất lượng của những gì được cung cấp trên blog.

Tất nhiên, tỷ lệ cao có thể có nghĩa là một chiến lược vẫn chưa thuyết phục. Mặt khác, điều này không có nghĩa là nội dung dở mà có thể là không hấp dẫn.

Đồng thời, tỷ lệ thoát cao có thể là bình thường nếu trang mới. Ví dụ: khi bạn xuất bản một bài đăng mới, người dùng thường xuyên truy cập, đọc và thoát chỉ vì họ đã đọc tất cả nội dung khác.

Đằng sau mỗi thước đo, cần có cái nhìn phân tích và diễn giải. Với tỷ lệ thoát cũng không khác.

11./ Tỷ lệ chuyển đổi

Một số liệu Tiếp thị nội dung thiết yếu khác, tỷ lệ chuyển đổi đo lường  tỷ lệ phần trăm người dùng đã truy cập nội dung và thực hiện một hành động .

Bất kể những gì được đề xuất trong bài đăng, chuyển đổi là mục tiêu chính của chiến lược. Có một số loại chuyển đổi và những loại chuyển đổi chính là:

  • để lại một bình luận trong một bài viết;
  • đăng ký nhận bản tin;
  • đăng ký vào một hình thức;
  • tải nội dung.

Hành động phụ thuộc vào loại nội dung và đặc biệt là giai đoạn của kênh. Ở đầu, nhận xét có thể là chuyển đổi, trong khi ở cuối, yêu cầu thông tin liên hệ phổ biến hơn.

Để tính tỷ lệ chuyển đổi, hãy chia số lượng chuyển đổi cho số lượng khách truy cập.

12./ Lượt theo dõi và số lượng đăng ký (Follow & Subscriber)

Đã bao nhiêu lần bạn nghe nói rằng tỷ lệ tương tác quan trọng hơn số lượng người theo dõi?

Nó có thể đúng, nhưng cần phải cân bằng mọi thứ. Số lượng người theo dõi càng cao thì kỳ vọng đối với việc phân phối tương tác càng lớn .

Tuy nhiên, sẽ thú vị hơn nếu xem xét sự tăng trưởng của người theo dõi theo thời gian. Nội dung của bạn có đến được với mọi người không? Bạn có khả năng làm cho nó mới mẻ và phù hợp để có thể chia sẻ đủ để thu hút những người mới không?

13./ Xếp hạng SERP

SERP (Search Engine Results Page) - Trang kết quả của Công cụ tìm kiếm , mục tiêu tối đa của bất kỳ chiến lược SEO nào. 5 vị trí đầu tiên luôn là điều mong muốn của nhiều doanh nghiệp.

Để làm như vậy,  bắt buộc phải tuân theo các phương pháp SEO tốt nhất , chẳng hạn như xác định từ khóa, phát triển chiến lược xây dựng liên kết , tạo URL thân thiện và thu được càng nhiều backlink càng tốt.

14./ Backlink

Backlink rất quan trọng để tạo quyền cho nội dung và đặc biệt là lưu lượng truy cập.

Bạn có thể tìm thấy các liên kết này trong nội bộ, trên các bài đăng khác trên blog và bên ngoài, trên các trang thảo luận về cùng chủ đề của các trang web khác.

Việc trang web có nhiều backlink chất lượng đồng nghĩa là nội dung của bạn hấp dẫn và được nhiều người nhắc đến và chia sẻ.

Các số liệu về Content Marketing luôn được các nhà tiếp thị quan tâm. Theo dõi các kết quả này giúp đo lường chất lượng chiến lược của bạn và, nếu cần, thực hiện các điều chỉnh để tối ưu hóa hiệu suất.


Bài viết xem thêm

Liên hệ

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi bởi những địa chỉ sau hoặc điền vào mẫu bên dưới

Địa chỉ

103 Đường Số 7, KDC CityLand Center Hills, P.7, Q.Gò Vấp, TP.HCM

Email

huutien@hthdigital.com

 

 

Điện thoại

0935.711.971 

 

 

Liên hệ chúng tôi

Hãy để lại câu hỏi hoặc yêu cầu liên hệ của bạn ở khung bên cạnh