Cách chọn chiến lược giá thầu Google Ads phù hợp với mục tiêu của bạn

Chọn chiến lược giá thầu là một trong những bước quan trọng khi triển khai một chiến dịch Google Ads. Vậy hiện tại có bao nhiêu chiến lược giá thầu Google Ads? Chọn chiến lược nào cho phù hợp với mục tiêu? Cùng tham khảo ngay sau đây.

chiến lược giá thầu google ads

Chiến lược giá thầu Google Ads là gì?

Chiến lược giá thầu là cách thức tham gia đấu giá để đạt được một mục tiêu quảng cáo quan trọng đã đề ra ban đầu. Việc chọn chiến lược giá thầu sẽ tùy thuộc vào mục tiêu quảng cáo, có thể là lượt nhấp chuột, lượt chuyển đổi, số lượt hiển thị quảng cáo, hay số lượt xem.... Với mỗi một mục tiêu khác nhau thì bạn cần phải chọn một chiến lược giá thầu phù hợp nhất để đạt được nhiều kết quả nhất cho mục tiêu mà bạn đề ra.

Ngày nay, Google sở hữu hệ thống máy học AI thông minh, có chức năng hỗ trợ tìm cho ta các khách hàng tiềm năng nhất nhằm phục vụ mục tiêu quảng cáo. Chính vì thế, việc lựa chọn đúng chiến lược đặt giá thầu rất quan trọng và cần phải được cân nhắc kỹ lưỡng.

Chọn chiến lược giá thầu Google Ads phù hợp với mục tiêu

chiến lược giá thầu Google Ads

#Nếu tập trung vào lượt chuyển đổi thông qua chiến lược Đặt giá thầu thông minh

  • Chi phí mỗi hành động (CPA) mục tiêu:

Nếu bạn muốn tối ưu hóa lượt chuyển đổi, thì có thể sử dụng chiến lược CPA mục tiêu để giúp tăng số lượt chuyển đổi trong khi nhắm mục tiêu chi phí mỗi hành động (CPA) cụ thể.

  • Lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo (ROAS mục tiêu):

Nếu bạn muốn tối ưu hóa cho giá trị chuyển đổi, thì bạn có thể sử dụng chiến lược ROAS mục tiêu để giúp tăng giá trị chuyển đổi trong khi nhắm mục tiêu lợi tức trên chi tiêu quảng cáo (ROAS) cụ thể.

  • Tối đa hóa lượt chuyển đổi:

Hãy áp dụng chiến lược giá thầu này nếu bạn muốn tối ưu hóa cho lượt chuyển đổi nhưng chỉ muốn chi tiêu toàn bộ ngân sách thay vì đạt được một mức CPA cụ thể.

  • Tối đa hóa giá trị chuyển đổi:

Nếu bạn muốn tối ưu hóa cho giá trị chuyển đổi nhưng chỉ muốn chi tiêu toàn bộ ngân sách thay vì đạt được một mức lợi tức chi tiêu quảng cáo cụ thể, thì có thể sử dụng chiến lược giá thầu Tối đa hóa giá trị chuyển đổi.

  • Chi phí mỗi lượt nhấp nâng cao (ECPC):

Bạn có thể sử dụng chiến lược giá thầu ECPC nếu muốn tự động điều chỉnh giá thầu thủ công để tăng tối đa số lượt chuyển đổi. Đây là tính năng tùy chọn mà bạn có thể sử dụng cùng với chiến lược Đặt giá thầu CPC thủ công.

#Nếu tập trung vào số lượt nhấp bằng chiến lược đặt giá thầu CPC

  • Tối đa hóa số lượt nhấp:

Đây là một trong những cách đơn giản nhất để đặt giá thầu nhằm thu hút lượt nhấp vào quảng cáo. Bạn chỉ cần đặt ngân sách trung bình hằng ngày và hệ thống Google Ads sẽ tự động quản lý giá thầu để mang lại nhiều lượt nhấp nhất có thể trong phạm vi ngân sách.

  • Đặt giá thầu CPC thủ công:

Chiến lược giá thầu này cho phép tự quản lý giá thầu CPC tối đa. Bạn có thể đặt các giá thầu khác nhau cho mỗi nhóm quảng cáo trong chiến dịch của mình hoặc có thể đặt cho từng từ khóa hoặc vị trí đặt quảng cáo.

Trong trường hợp nếu thấy rằng một số từ khóa hay vị trí đặt quảng cáo nào đó đang chạy tốt thì bạn có thể sử dụng tùy chọn đặt giá thầu thủ công để phân bổ nhiều ngân sách quảng cáo hơn cho các từ khóa và vị trí đặt quảng cáo đó.

#Nếu tập trung vào khả năng hiển thị

  • Tỷ lệ hiển thị mục tiêu:

Với chiến lược giá thầu Google Ads này, chiến dịch của bạn sẽ tự động đặt giá thầu với mục tiêu là hiển thị quảng cáo ở vị trí đầu tiên trên trang, ở đầu trang hoặc bất kỳ vị trí nào trên trang kết quả tìm kiếm của Google.

  • CPM:

Với chiến lược giá thầu này, bạn sẽ trả tiền dựa trên số lượt hiển thị (số lần quảng cáo của bạn xuất hiện) nhận được trên YouTube hoặc Mạng Hiển thị của Google.

  • tCPM:

Khi sử dụng chiến lược giá thầu tCPM, bạn có thể đặt số tiền trung bình có thể trả cho mỗi nghìn lượt hiển thị. Chiến lược này sẽ giúp bạn tối ưu hóa giá thầu để tối đa hóa phạm vi tiếp cận duy nhất của chiến dịch.

Với chiến lược tCPM, bạn có thể giữ CPM trung bình của chiến dịch thấp hơn hoặc bằng với mục tiêu mà bạn đã đặt (mặc dù chi phí của lượt hiển thị có thể thay đổi).

  • vCPM:

Nếu quảng cáo được thiết kế để tăng mức độ nhận biết thì đây sẽ là chiến lược tối ưu nhất dành cho bạn. Chiến lược này cho phép bạn đặt số tiền cao nhất bạn muốn trả cho mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo có thể xem trên Mạng Hiển thị của Google.

Tập trung vào số lượt xem hoặc số lượt tương tác (chỉ dành cho quảng cáo video)

Nếu bạn đang muốn triển khai các chiến dịch quảng cáo video, thì có thể sử dụng chiến lược thầu CPV. Với chiến lược giá thầu này bạn sẽ trả tiền cho lượt xem video và các hoạt động tương tác khác với video như lượt nhấp CTA, thẻ và biểu ngữ đi kèm. Bạn chỉ cần nhập giá cao nhất mà bạn muốn trả cho một lượt xem trong khi thiết lập chiến dịch video TrueView của mình.

Và trên đây là một số những chia sẻ về cách chọn chiến lược giá thầu Google Ads cho từng mục tiêu của bạn. Hy vọng bài viết này cung cấp đầy đủ thông tin để bạn có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp cho riêng mình. Chúc bạn thành công.


Bài viết xem thêm

Liên hệ

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi bởi những địa chỉ sau hoặc điền vào mẫu bên dưới

Địa chỉ

103 Đường Số 7, KDC CityLand Center Hills, P.7, Q.Gò Vấp, TP.HCM

Email

huutien@hthdigital.com

 

 

Điện thoại

0935.711.971 

 

 

Liên hệ chúng tôi

Hãy để lại câu hỏi hoặc yêu cầu liên hệ của bạn ở khung bên cạnh