5 lợi ích mà Google Ads mang lại cho doanh nghiệp

Google Ads là một hình thức quảng cáo trực tuyến thông minh và phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên đa phần các doanh nghiệp vẫn thật sự hiểu được ý nghĩa cũng như những lợi ích mà công cụ này mang lại, minh chứng rõ ràng là còn nhiều doanh nghiệp vẫn còn thờ ơ hay rất mơ hồ về những loại ích mà Google Ads mang lại. Để hiểu hơn, hãy cùng HTH tìm hiểu chi tiết ngay sau đây!

1. Nhắm mục tiêu quảng cáo

nhắm mục tiêu quảng cáo Google Ads

Google Ads sở hữu khả năng nhắm mục tiêu, cung cấp cho doanh nghiệp khả năng hiển thị quảng cáo của mình để tiếp cận với những người có sở thích cụ thể và chính xác. Cụ thể ở đây chính là những người thật sự quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

Ngoài ra, Google Ads cung cấp các cách nhắm mục tiêu khác nhau để doanh nghiệp có thể lựa chọn sao cho phù hợp khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Cụ thể:

  • Từ khóa: Từ và cụm từ liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, được sử dụng để hiển thị quảng cáo khi khách hàng tìm kiếm các cụm từ đó hoặc truy cập vào trang web có liên quan.

  • Vị trí quảng cáo: Hiển thị quảng cáo trên trang kết quả tìm kiếm của Google và trang web thuộc Mạng tìm kiếm và hiển thị của Google.

  • Độ tuổi, vị trí và ngôn ngữ: Chọn độ tuổi, vị trí địa lý và ngôn ngữ của khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.

  • Ngày, thời gian và tần suất: Hiển thị quảng cáo của bạn vào các giờ hoặc ngày nhất định trong tuần và xác định tần suất xuất hiện của quảng cáo.

  • Thiết bị: Quảng cáo có thể xuất hiện trên tất cả các loại thiết bị và có thể tinh chỉnh quảng cáo xuất hiện trên các thiết bị nào và khi nào.

2. Xây dựng nhận thức thương hiệu

Ngoài việc nhắm mục tiêu hiệu quả, Google Ads còn cung cấp cho doanh nghiệp nhiều hình thức quảng cáo khác nhau để tiếp cận đối tượng khách hàng của mình, nhằm gia tăng mức độ nhận dạng thương hiệu. Cụ thể:

  • Quảng cáo tìm kiếm

  • Quảng cáo hình ảnh

  • Quảng cáo Youtube

  • ….

Xây dựng nhận thức thương hiệu với Google Ads

3. Khả năng kiểm soát chi phí của bạn

Google Ads cung cấp cho doanh nghiệp khả năng kiểm soát về cách chi tiêu của mình cho quảng cáo. Không có số tiền tối thiểu hay tối đa, doanh nghiệp có thể chọn số tiền bạn chi tiêu mỗi tháng, mỗi ngày và mỗi quảng cáo. Và tiền sẽ chỉ được trừ khi có ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn.

4. Quản lý và đánh giá thành công của các chiến dịch

Với Google Ads, bên cạnh việc kiểm soát chi tiêu thì doanh nghiệp còn có thể giúp ta kiểm soát chi tiết thông tin của các chiến dịch, từ đó đánh giá sự thành thành công của các chiến dịch. Doanh nghiệp có thể theo dõi chi tiết việc người dùng nhấp vào quảng cáo của và sau đó thực hiện hành động chuyển đổi mang lại giá trị cho doanh nghiệp.

Bằng việc xem quảng cáo nào nhận được nhấp chuột và quảng cáo nào không, ta cũng nhanh chóng biết được nên đầu tư vào đâu trong chiến dịch của mình.

Ngoài ra, Google Ads còn có thể cung cấp các dữ liệu có giá trị khác, bao gồm chi phí trung bình mất là bao nhiêu để quảng cáo dẫn đến chuyển đổi. Và doanh nghiệp cũng có thể sử dụng các công cụ phân tích để tìm hiểu về thói quen mua sắm của khách hàng.

Quản lý và đánh giá thành công của các chiến dịch

5. Quản lý nhiều tài khoản

Với giao diện của mình, Google Ads cũng cung cấp cho ta những tính năng để dễ dàng quản lý và theo dõi tài khoản. Nếu doanh nghiệp quản lý nhiều tài khoản Google Ads, tài khoản người quản lý Trung tâm khách hàng (MCC) là một công cụ mạnh mẽ có thể giúp tiết kiệm thời gian. Tài khoản này cho phép ta dễ dàng xem và quản lý tất cả các tài khoản Google Ads từ một địa điểm duy nhất.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể quản lý tài khoản Google Ads của mình ngoại tuyến bằng Google Ads Editor. Đây là một ứng dụng trên miễn phí cho phép thực hiện các thay đổi cho tài khoản một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Với Google Ads Editor, ta có thể:

  • Tải xuống thông tin tài khoản

  • Chỉnh sửa chiến dịch ngoại tuyến, sau đó tải những thay đổi lên Google Ads.

  • Quản lý, chỉnh sửa và xem nhiều tài khoản cùng lúc

  • Sao chép hoặc di chuyển các mục giữa nhóm quảng cáo và chiến dịch

  • Đồng thời hoàn tác và làm lại nhiều thay đổi trong khi chỉnh sửa chiến dịch.

Và trên đây là một số 5 lợi ích mà Google Ads có thể mang lại, hỗ trợ doanh nghiệp đạt những kết quả như mong muốn trong quá trình kinh doanh.

Nếu quý doanh nghiệp có nhu cầu và cần đơn vị lên kế hoạch và thực thi từ A-Z các chiến dịch Google Ads, hãy liên hệ cho chúng tôi qua hotline 0935.711.971. HTH Digital - Đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp và thực thi các dự án Digital Performance Marketing, chắc chắn sẽ đồng hành hết mình cùng quý doanh nghiệp trên chặn đường phát triển trong tương lai.

 


Bài viết xem thêm

Liên hệ

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi bởi những địa chỉ sau hoặc điền vào mẫu bên dưới

Địa chỉ

103 Đường Số 7, KDC CityLand Center Hills, P.7, Q.Gò Vấp, TP.HCM

Email

huutien@hthdigital.com

 

 

Điện thoại

0935.711.971 

 

 

Liên hệ chúng tôi

Hãy để lại câu hỏi hoặc yêu cầu liên hệ của bạn ở khung bên cạnh