Ngày nay, hàng triệu doanh nghiệp lớn, nhỏ đang phụ thuộc vào Google Analytics để hiểu được sở thích của người dùng và cố gắng tạo ra trải nghiệm tốt hơn với họ.
Với việc hoạt động kinh doanh dần dịch chuyển sang trực tuyến, các doanh nghiệp đang dưới sự áp lực trong việc tính toán từng đồng cho ngân sách Marketing, khiến dữ liệu từ các công cụ phân tích kỹ thuật số (Digital analytics tool) trở nên vô cùng quan trọng
Ngoài ra, những sự thay đổi lớn trong hành vi của người dùng và quyền riêng tư đã làm cho các cách tiếp cận hiện tại với Analytics gần như không thể bắt kịp. Trong một khảo sát gần đây nhất từ Forrester Consulting, những người làm marketing cho rằng việc cải thiện cách sử dụng Google Analytics đang là ưu tiên hàng đầu với họ, bởi giải pháp hiện tại khiến họ cảm thấy khá khó khăn để có được bức tranh tổng quan về khách hàng tiềm năng, cũng như các thông tin chi tiết từ dữ liệu của họ.
Để giúp doanh nghiệp có thể đạt được một tỷ suất lợi nhuận (ROI) tốt hơn từ hoạt động marketing dài hạn, Google đã cho ra mắt phiên bản Google Analytics mới, xây dựng trên nền tảng ứng dụng (App) và thuộc tính website, đã được giới thiệu qua bản Beta năm ngoái.
Nó sử dụng công nghệ máy học để có thể tự động hiển thị các thông tin chi tiết hữu ích và cung cấp đầy đủ hơn về dữ liệu người dùng qua thiết bị chéo hay các nền tảng với nhau. Ngoài ra, nó được thiết kế lấy quyền riêng tư làm trung tâm, vì vậy chúng ta có thể dựa vào Google Analytics, ngay cả đối với những thay đổi như hạn chế về cookies. Google Analytics sẽ cung cấp cho bạn những insight cần thiết nhất mà bạn cần để chuẩn bị cho những điều tiếp theo.
Dữ liệu thông minh hơn để cải thiện các quyết định tiếp thị và tỷ suất lợi nhuận ROI tốt hơn.
Bằng cách áp dụng các mô hình học máy nâng cao của Google, Analytics phiên bản mới có thể tự động thông báo cho bạn về các xu hướng quan trọng trong dữ liệu - như các sản phẩm có nhu cầu ngày càng tăng do nhu cầu mới của khách hàng. Nó thậm chí còn giúp bạn dự đoán các hành động trong tương lai mà khách hàng của bạn có thể thực hiện. Ví dụ: Tính toán được lượng khách hàng mất đi để bạn có thể đầu tư hiệu quả hơn vào việc giữ chân khách hàng cũ.
Bên cạnh đó, Google đang tiếp tục bổ sung các chỉ số dự đoán mới, chẳng hạn như doanh thu tiềm năng mà bạn có thể kiếm được từ một nhóm khách hàng cụ thể. Điều này cho phép bạn tạo đối tượng để tiếp cận những khách hàng có giá trị cao hơn và thực hiện phân tích để hiểu rõ hơn tại sao một số khách hàng có khả năng chi tiêu nhiều hơn những khách hàng khác, từ đây bạn có thể thực hiện những thử nghiệm để cải thiện hơn kết quả kinh doanh của mình.
Với những tích hợp mới trên các sản phẩm tiếp thị của Google, sẽ dễ dàng hơn cho bạn trong việc cải thiện ROI trong hoạt động Marketing của mình. Ví dụ: việc tích hợp Analytics với Google Ads cho phép bạn tạo ra các tệp đối tượng có thể tiếp cận khách hàng của mình với những trải nghiệm hữu ích, thực sự phù hợp với họ, ở bất cứ điểm chạm nào mà họ có thể tương tác với doanh nghiệp của bạn.
Cách tiếp cận mới này cũng phù hợp với yêu cầu của nhiều nhà quảng cáo. Bởi Analytics phiên bản mới có thể đo lường mức độ tương tác trong ứng dụng và website với nhau, bao gồm các chuyển đổi từ các lượt xem tương tác trên Youtube cả trong ứng dụng và trên website trong các báo cáo.
Ngoài ra, việc xem được các chuyển đổi lượt xem video trên youtube từ Google, các kênh trả phí khác và các kênh tự nhiên như Google tìm kiếm, mạng xã hội, email,.. giúp bạn hiểu rõ hơn sự tác động tổng hợp của các kênh trong quá trình thực hiện marketing của mình.
Hiểu biết đầy đủ hơn về cách khách hàng tương tác với doanh nghiệp
Analytics phiên bản mới giúp việc đo lường dựa trên việc lấy khách hàng làm trung tâm, thay vì đo lường các dữ liệu phân mảnh bởi thiết bị hay nền tảng.
Nó sử dụng nhiều không gian nhận dạng hơn, bao gồm cả User ID do marketer cung cấp và các tín hiệu Google duy nhất từ những người dùng đã chọn tham gia cá nhân hóa quảng cáo, để cung cấp cho bạn cái nhìn đầy đủ hơn về cách mà khách hàng tương tác với doanh nghiệp của bạn.
Ví dụ: bạn có thể xem liệu rằng khách hàng có khám phá doanh nghiệp của bạn lần đầu tiên từ một quảng cáo trên web, sau đó cài đặt ứng dụng của bạn và mua hàng ở đó hay không?
Bạn cũng sẽ hiểu rõ hơn về toàn bộ vòng đời của khách hàng, từ giai đoạn thu nạp, đến chuyển đổi và cuối cùng giữ chân khách hàng. Điều này rất quan trọng khi nhu cầu của mọi người thay đổi rất nhanh chóng và bạn phải đưa ra quyết định trong thời gian thực để giành được - và giữ chân được khách hàng mới.
Dựa trên phản hồi của người dùng, Google Analytics đã đơn giản hóa và tổ chức lại báo cáo để có thể tìm thấy thông tin chi tiết về tiếp thị một cách trực quan hơn, dựa trên phần hành trình khách hàng mà bạn quan tâm.
Ví dụ: bạn có thể xem được kênh nào đang thúc đẩy khách hàng mới trong báo cáo chuyển đổi người dùng , sau đó sử dụng các báo cáo về mức độ tương tác và tỷ lệ giữ chân để hiểu những hành động mà những khách hàng này thực hiện và dự đoán xem liệu họ có tiếp tục tương tác với doanh nghiệp sau khi hoàn thành chuyển đổi hay không.
Xây dựng cho dài hạn
Có thể nói, thời điểm này là lúc để đầu tư vào các kiến thức cơ bản về tiếp thị kỹ thuật số, như phân tích thông minh hơn, để bạn có thể sẵn sàng cho những gì tiếp theo.
Điều này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn đáp ứng được kỳ vọng ngày càng tăng của người dùng, cũng như các thay đổi trong các tiêu chuẩn về công nghệ và quyền riêng tư của người dùng. Với cách tiếp cận mới để kiểm soát dữ liệu này, bạn có thể quản lý tốt hơn cách mà bạn thu thập, lưu giữ và sử dụng dữ liệu cho mục đích phân tích của mình.
Kiểm soát chi tiết hơn để cá nhân hóa quảng cáo, cho phép bạn lựa chọn thời điểm sử dụng dữ liệu để tối ưu hóa quảng cáo, cũng như giới hạn dữ liệu sử dụng để đo lường. Tất nhiên, người dùng cần tiếp tục chia sẻ các hoạt động của họ với Google Analytics.
Trong bối cảnh mà công nghệ tiếp tục phát triển không ngừng, Google Analytics phiên bản mới được thiết kế để thích ứng với những thay đổi trong tương lai, có hoặc không có cookie hoặc một số nhận dạng khác. Nó sử dụng một cách tiếp cận linh hoạt để đo lường và trong tương lai, sẽ bao gồm mô hình để có thể lấp đầy những khoảng trống mà dữ liệu chưa đầy đủ. Điều này có nghĩa là bạn có thể hoàn toàn dựa vào Google Analytics để đo lường kết quả tiếp thị của mình và đáp ứng nhu cầu của khách hàng ngay tức thì khi mà chúng ta trải qua sự phục hồi hay khi phải đối mặt với những điều không chắc chắn trong tương lai.
Nguồn: Google Marketing Platform