Từ khóa phủ định: Cần lưu ý trước khi sử dụng

Bên cạnh các từ khóa “khẳng định” thì cùng khóa phủ định là một trong những thành phần quan trọng trong các chiến dịch Google Ads. Vậy nó quan trọng như thế nào? Sử dụng sao cho hiệu quả? Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Từ khóa phủ định

Từ khóa phủ định là gì?

Là loại từ khóa ngăn một từ hoặc cụm từ nhất định kích hoạt quảng cáo của bạn. Quảng cáo của bạn không được hiển thị với bất cứ ai đang tìm kiếm cụm từ đó. Điều này còn được gọi là đối sánh phủ định.

Các loại từ khóa phủ định

Tương tự như một từ khóa bình thường, từ khóa phủ định cũng có 3 loại là khớp mở rộng, khớp cụm từ và đối sánh chính xác. Tuy nhiên về cách hoạt động thì sẽ khác với các từ khóa khẳng định.

Xem chi tiết: Các loại đối sánh từ khóa trong Google Ads

Đó là đối với các chiến dịch tìm kiếm, còn đối với các chiến dịch hiển thị, một nhóm từ khóa phủ định sẽ được loại trừ dưới dạng một chủ đề chính xác. Quảng cáo sẽ không hiển thị trên một trang ngay cả khi các từ khóa hoặc cụm từ chính xác không có trên trang một cách rõ ràng, nhưng chủ đề của nội dung có liên quan chặt chẽ đến nhóm từ khóa phủ định bị loại trừ.

Khớp mở rộng phủ định

Là kiểu khớp mặc định của các từ khóa phủ định. Đối với từ khóa phủ định khớp mở rộng, quảng cáo sẽ không hiển thị nếu nội dung tìm kiếm chứa tất cả các cụm từ khóa phủ định, ngay cả khi các cụm từ đó được sắp xếp theo một thứ tự khác. Quảng cáo vẫn có thể hiển thị nếu nội dung tìm kiếm chỉ chứa một số cụm từ khóa.

Ví dụ đối với từ khóa: túi xách nam

  • Quảng cáo hiển thị với: túi nam, túi xách da,..

  • Quảng cáo không hiển thị với: túi xách nam, túi xách nam giá rẻ, túi nam xách tay...

Khớp cụm từ phủ định

Đối với loại khớp cụm từ phủ định, quảng cáo sẽ không hiển thị nếu nội dung tìm kiếm chứa các cụm từ khóa chính xác theo cùng một thứ tự. Nội dung tìm kiếm có thể chứa các từ khác, nhưng quảng cáo sẽ không hiển thị nếu tất cả các cụm từ khóa nằm trong nội dung tìm kiếm theo cùng một thứ tự.

Ngoài ra, nội dung tìm kiếm cũng có thể chứa thêm các ký tự khác trong một từ và quảng cáo sẽ hiển thị ngay cả khi các từ khóa còn lại nằm trong nội dung tìm kiếm theo cùng một thứ tự.

Ví dụ cho từ khóa “túi xách nam”

  • Quảng cáo hiển thị với: túi đeo chéo da, túi nam xách tay,...

  • Quảng cáo không hiển thị với: túi xách da nam, túi xách da giá rẻ,...

Đối sánh chính xác phủ định

Đối với từ khóa phủ định đối sánh chính xác, quảng cáo sẽ không hiển thị nếu nội dung tìm kiếm chứa cụm từ khóa chính xác, theo cùng một thứ tự và không chứa thêm từ nào khác. Quảng cáo vẫn có thể hiển thị nếu nội dung tìm kiếm chứa cụm từ khóa có từ bổ sung.

Ví dụ từ khóa: [túi xách nam]

  • Quảng cáo hiển thị với: túi đeo chéo da, túi nam xách tay túi xách da nam, túi xách da giá rẻ,...

  • Quảng cáo không hiển thị với: túi xách nam

Tại sao cần từ khóa phủ định

từ khóa phủ định

  • Đảm bảo quảng cáo không hiển thị các truy vấn không liên quan, và đảm bảo cải thiện tỷ lệ nhấp (CTR).

  • Việc loại bỏ các từ khóa không liên quan sẽ giúp ta thắt chặt mức độ liên quan của các nhóm quảng cáo. Điều này còn các thông điệp truyền tải trên mẫu quảng cáo có mối liên quan chặt chẽ đến toàn bộ từ khóa trong nhóm quảng cáo.

  • Việc tránh các từ khóa không liên quan còn giúp ta tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn của các lượt nhấp “vô ích”.

  • Ngoài ra, từ khóa phủ định đảm bảo rằng quảng cáo sẽ không hiển thị cho các cụm từ không thể tạo ra chuyển đổi. Vì thế, quảng cáo sẽ có nhiều cơ hội hiển thị nhiều hơn đến những đối tượng khách hàng tiềm năng.

Một số lưu ý quan trọng khi dùng từ khóa phủ định

  • Chọn từ khóa phủ định thật kỹ lưỡng vì nếu sử dụng quá nhiều từ khóa phủ định, thì quảng cáo không có khả năng tiếp cận được nhiều khách hàng.

  • Từ khóa phủ định sẽ không khớp với các biến thể gần giống nên quảng cáo vẫn có thể hiển thị trên những lượt tìm kiếm hoặc trang có chứa các biến thể gần giống của cụm từ khóa phủ định.

  • Không có kiểu khớp công cụ sửa đổi kiểu khớp mở rộng phủ định.

  • Quảng cáo của bạn có thể vẫn hiển thị khi ai đó sử dụng cụm từ tìm kiếm dài hơn 16 từ và từ khóa phủ định của bạn nằm sau từ thứ 16 đó.

Và trên đây là một số những thông tin về từ khóa phủ định trong Google Ads. Hy vọng những thông tin trên đây cung cấp cho bạn những kiến thức thật thú vị và bổ ích để áp dụng vào thực tế. Chúc bạn thành công.


Bài viết xem thêm

Liên hệ

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi bởi những địa chỉ sau hoặc điền vào mẫu bên dưới

Địa chỉ

103 Đường Số 7, KDC CityLand Center Hills, P.7, Q.Gò Vấp, TP.HCM

Email

huutien@hthdigital.com

 

 

Điện thoại

0935.711.971 

 

 

Liên hệ chúng tôi

Hãy để lại câu hỏi hoặc yêu cầu liên hệ của bạn ở khung bên cạnh