Xã hội ngày càng phát triển, ngành Giáo dục đang được quan tâm hơn với nhiều hình thức đa dạng. Không chỉ các cơ sở Giáo dục văn hóa, Giáo dục liên quan đến năng khiếu, thể chất, kỹ năng cũng đang phổ biến tại Việt Nam. Bài viết này sẽ giới thiệu đến nhà quảng cáo ngành Giáo dục xu hướng quan tâm cũng như tiềm năng phát triển khi quảng cáo Giáo dục trên hệ sinh thái 73 triệu người dùng của Zalo.
Hành vi người dùng Zalo với ngành Giáo dục
Theo khảo sát của Zalo Ads với người dùng sử dụng Zalo quan tâm đến ngành Giáo dục vào năm 2023, khi được hỏi về các kênh cung cấp thông tin về Giáo dục, nhiều người dùng đã lựa chọn “Mạng xã hội” là kênh có sức ảnh hưởng lớn nhất.
Các kênh cung cấp thông tin khóa học cho người dùng Zalo
(Nguồn: Khảo sát người dùng Zalo năm 2023, n=1023)
Khi được hỏi về ảnh hưởng của quảng cáo đến với quyết định của người dùng, đa số người dùng Zalo đánh giá quảng cáo có cung cấp thông tin, gợi ý nhu cầu và ảnh hưởng đến quyết định chọn nơi học tập của mình hoặc con cái.
Ảnh hưởng của quảng cáo đến quyết định lựa chọn nơi học
(Nguồn: Khảo sát người dùng Zalo năm 2023)
Ngành Giáo dục có thể sử dụng các dịch vụ nào trên hệ sinh thái Zalo?
Ngành Giáo dục hiện nay có thể tận dụng rất nhiều kênh khác nhau của Zalo để phát triển cho việc tìm kiếm học viên cũng như chăm sóc học viên sau đăng ký.
- Zalo Official Account giúp nhà quảng cáo cung cấp thông tin về cơ sở Giáo dục, gửi tin broadcast đến người dùng quan tâm, các tính năng chat/chatbot để tối ưu việc tư vấn.
- Zalo Notification Service – dịch vụ tin thông báo, giúp nhà trường có thể gửi lịch học, thông báo học phí hoặc rất nhiều kịch bản chăm sóc khác nhau đến cho phụ huynh, học viên hay học sinh.
- Mini App là kênh tiện ích gọn nhẹ, có thể tích hợp nhiều tính năng ngay trên Zalo như đăng ký khóa học, đóng học phí, kiểm tra lịch học trống … giúp học viên tiếp cận đến cơ sở Giáo dục một cách tiện lợi nhanh chóng nhất.
- Zalo Ads giúp nhà quảng cáo ngành Giáo dục tiếp cận dễ dàng hơn đến 73 triệu người dùng Zalo thông qua 7 hình thức quảng cáo khác nhau. Với nhiều lựa chọn liên quan đến độ tuổi, giới tính, khu vực sinh sống để quảng cáo có thể tiếp cận đến đúng nhóm đối tượng phù hợp của khóa học.
Zalo cung cấp nhiều hình thức dịch vụ khác nhau phù hợp cho ngành Giáo dục
Quảng cáo ngành Giáo dục với Zalo Ads
Quảng cáo là một trong những kênh ảnh hưởng đến việc cung cấp thông tin, gợi ý và ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn cơ sở Giáo dục, vậy xu hướng quảng cáo ngành Giáo dục trên Zalo đang diễn ra như thế nào?
Theo thống kê của Zalo Ads, ngành Giáo dục là một trong những ngành đang chiếm tỷ trọng chung lớn trên hệ thống. Điều này cho thấy nhiều nhà quảng cáo ngành Giáo dục đang lựa chọn Zalo Ads là một kênh để tiếp cận đến khách hàng.
Tỷ trọng các ngành trên hệ thống quảng cáo Zalo Ads năm 2023
Ngoài ra, xu hướng chi tiêu quảng cáo Zalo Ads của ngành Giáo dục cũng gần như tương đương nhau qua các năm, tăng cao vào thời điểm từ tháng 6 – tháng 8.
Xu hướng chi tiêu của nhà quảng cáo ngành Giáo dục qua các năm từ 2021 -2023
Với rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau xuất hiện ở nhiều vị trí của hệ sinh thái Zalo, Zalo Ads là một kênh quảng cáo phù hợp với ngành Giáo dục. Nhiều nhà quảng cáo ngành Giáo dục đã và đang tin tưởng Zalo Ads là một kênh truyền thông phù hợp cho dịch vụ, sản phẩm của mình.
Quảng cáo Zalo Ads với nhiều hình thức và vị trí khác nhau trên hệ sinh thái Zalo
Nếu quý khách hàng vẫn đang loay hoay đi tìm giải pháp. Hãy liên hệ HTH Digital qua hotline: 0935.711.971 để nhận tư vấn ngay về các hình thức quảng cáo phù hợp cũng như các phương pháp tối ưu quảng cáo hiệu quả nhất.