Có thể đoán rằng bạn là một chủ doanh nghiệp đã tìm hiểu và biết đến mục đích của SEO. Nhưng bạn đang phân vân và không biết khởi đầu và lên một chiến lược SEO như thế nào cho hiệu quả nhất có thể thì bạn cần ngồi lại xem xét và thực hiện 4 điều sau trước khi khởi động chiến dịch SEO:
1. NGHIÊN CỨU
Cho dù bạn đang tự thực hiện SEO, thuê một chuyên gia SEO nội bộ hay thuê ngoài thì điều quan trọng vẫn là chủ sở hữu trang web (hoặc người chịu trách nhiệm về trang web của công ty) phải có hiểu biết cơ bản về SEO là gì và nó hoạt động như thế nào. Ngành công nghiệp SEO đã phát triển mạnh mẽ trong vài năm qua, và đang trở thành một chiến dịch không thể thiếu trong tổng thể Digital Marketing hiện nay. Vì vậy điều quan trọng là phải thực hiện một số nghiên cứu về các phương pháp hay nhất để giữ cho trang web không gặp sự cố và thuê một chuyên gia SEO thực hiện các quy tắc và tối ưu cho phù hợp.
2. XEM XÉT NGÂN SÁCH
Mặc dù chủ sở hữu trang web không thanh toán trực tiếp cho các công cụ tìm kiếm cho vị trí tìm kiếm tự nhiên hay gọi là vị trí tìm kiếm không trả tiền , nhưng điều đó không có nghĩa là nó “miễn phí”, ngay cả khi một nhân viên hiện tại đang đảm nhận trách nhiệm SEO. Để thực hiện tốt, SEO đòi hỏi một sự đầu tư đáng kể về thời gian và nguồn lực, và tất nhiên là dẫn đến chi phí. Giống như hầu hết mọi thứ, bạn nhận được những gì bạn phải trả cho thế giới SEO. Một dịch vụ SEO giá rẻ sẽ không cho bạn được một kết quả tốt như mong muốn thậm chí là không có kết quả gì. Nếu bạn muốn làm đúng SEO, bạn cần phải có đủ ngân sách để thuê một chuyên gia biết họ đang làm gì.
3. KIỂM TRA & TỐI ƯU TRANG WEB
Một công việc quan trọng hàng đầu, trước khi bạn tiến hành đầu tư và xây dựng chiến dịch SEO hiệu quả. Thuê một nhà phát triển / nhà thiết kế web để trang web của bạn phù hợp hay có thế nó là thân thiện với người dùng lẫn công cụ tìm kiếm. Không có ý nghĩa gì khi thúc đẩy lưu lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm tự nhiên đến một trang web lỗi thời, không thân thiện với người dùng. Và đừng quên thiết lập Google Analytics và Google Search Console để theo dõi lưu lượng truy cập.
4. ĐẶT MỤC TIÊU THỰC TẾ
Một trong những điều quan trọng nhất cần hiểu về SEO đó là một chiến lược dài hạn. Có thể mất vài tháng hoặc thậm chí nhiều năm để thấy được lực kéo “hữu cơ”, khung thời gian phần lớn phụ thuộc vào cạnh tranh từ khóa. Nếu bạn nghĩ rằng SEO là một giải pháp kỳ diệu và bạn sẽ tăng thứ hạng top 5 cho các từ khóa ưu tiên chỉ sau một đêm, thì bạn đang ở trong một tình trạng "ảo tưởng". Thay vào đó, hãy đặt các mục tiêu thực tế hơn, như cải thiện lưu lượng truy cập không phải trả tiền qua từng tháng từng năm.
Chỉ khi bạn đã thực hiện được bốn điều này, bạn mới thực sự sẵn sàng để khởi động một chiến dịch SEO. Hãy nhớ rằng, SEO đòi hỏi thời gian và nguồn lực. Bạn đang lãng phí cả hai thứ và sắp đặt mình cho thất bại nếu bạn không dành thời gian để thực sự hiểu nó, đầu tư nguồn lực thích hợp, thiết kế một trang web hiện đại, thân thiện với người dùng hoặc có những kỳ vọng thực tế.