Và như bạn đã biết, Google công bố Core Web Vitals sẽ trở thành yếu tố xếp hạng vào tháng 5 năm 2021. Vì đây là thời gian thích hợp để điều chỉnh và tối ưu website hay nói cách khác là tối ưu trải nghiệm người dùng. Và dưới đây và 7 mẹo để bạn có thể bắt đầu triển khai và tối ưu trang web của mình.
1. Tối ưu hóa hình ảnh
Hầu hết các trang web đều có hình ảnh anh hùng hoặc biểu ngữ chính bắt mắt ở đầu trang web của bạn. Tối ưu hóa hình ảnh anh hùng của bạn để làm cho nó xuất hiện trong ngưỡng LCP bằng cách nén nó hoặc chuyển đổi nó sang một định dạng hiệu quả hơn. Tốt nhất là đánh giá tất cả các hình ảnh trang web của bạn vì phương tiện không được tối ưu hóa có thể làm giảm đáng kể hiệu suất tải của bạn.
2. Nâng cấp lưu trữ web (Hosting)
Thời gian phản hồi của máy chủ nhanh hơn sẽ cải thiện tất cả các chỉ số của bạn trên toàn diện - với sự chú ý đặc biệt của FID. Với dịch vụ lưu trữ web được cải tiến , bạn rút ngắn thời gian thực thi JavaScript của mình và giảm thiểu sự chậm trễ trong tương tác của người dùng.
3. Dành không gian để tải nội dung
Phương pháp hay nhất để giữ CLS ở mức tối thiểu là luôn bao gồm các thuộc tính chiều rộng và chiều cao trên các phần tử hình ảnh và video của bạn. Điều này cho phép trình duyệt phân bổ lượng không gian phù hợp trong khi phương tiện đang tải và tránh sự thay đổi đột ngột trong bố cục của bạn.
4. Ưu tiên Nội dung Above-The-Fold
Ở góc độ bán hàng, nội dung mà người dùng nhìn thấy ngay trước khi cuộn xuống mới là thứ thu hút sự chú ý nhất. Hãy tận dụng điều này bằng cách tối ưu hóa và hiển thị nội dung trong màn hình đầu tiên của bạn và hoãn lại JavaScript không quan trọng.
5. Content is King
Google nhắc nhở các quản trị viên web rằng mức độ liên quan của nội dung vẫn có thể lớn hơn trải nghiệm trang. Tương tự, trải nghiệm trang không nhất thiết phải ghi đè nội dung có liên quan. Bạn sẽ không bao giờ sai khi cung cấp nội dung chất lượng cao để thu hút và gia tăng giá trị cho khách truy cập trang web của bạn.
6. Giám sát khả năng phản hồi của thiết bị di động
Tính năng ưu tiên lập chỉ mục trên thiết bị di động là trung tâm vào tháng 7 năm 2019 và áp dụng cho mọi trang web kể từ tháng 9 năm 2020 . Cùng với tất cả các chuyên gia SEO và thiết kế web, Google xác định tính thân thiện với thiết bị di động là ưu tiên hàng đầu trong thiết kế UX để dễ truy cập và khả dụng .
7. Sử dụng tất cả các công cụ tối ưu hóa của Google
Để bạn xếp hạng tốt, Google đặt tất cả thông tin và tài nguyên thích hợp trong tầm tay. Cách tốt nhất để đảm bảo bạn đáp ứng các tiêu chuẩn của Google về chất lượng trang web là tối ưu hóa bằng cách sử dụng các công cụ Web Vitals , bao gồm Search Console, PageSpeed Insights, Lighthouse, Chrome DevTools, báo cáo Chrome UX và tiện ích mở rộng Web Vitals mới của Chrome.
Ưu Tiên Trải Nghiệm Trang Và Thúc Đẩy Kết Quả Tốt Hơn
Bản cập nhật thuật toán trải nghiệm trang (page experience algorithm) sẽ có hiệu lực vào năm sau - 2021. Đây là thời điểm tốt nhất để đầu tư vào trải nghiệm trang của bạn để xếp hạng cao hơn và tăng hiệu suất trang web của bạn bằng cách đặt người dùng của bạn lên hàng đầu.
Điều quan trọng cần lưu ý là ngay cả với các nguyên tắc chi tiết mà Google đã đặt ra liên quan đến Core Web Vitals, các chỉ số này dự kiến sẽ phát triển .
Nhận sự trợ giúp của HTH Digital để đảm bảo trang web của bạn luôn hoạt động ngang bằng với các thuật toán liên tục phát triển của Google. Chúng tôi có các chuyên gia thiết kế web và chuyên gia kỹ thuật SEO, những người tùy chỉnh và tối ưu hóa chiến lược trang web của bạn để có hiệu suất tìm kiếm và bán hàng tốt nhất. Chúng tôi thực hiện một cách tiếp cận toàn diện để phát triển các doanh nghiệp đơn lẻ và nhiều địa điểm.
Với chuyên môn trong ngành của mình, chúng tôi tạo ra chiến lược trải nghiệm trang tối ưu cho các mục tiêu kinh doanh cụ thể của bạn.
Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để trang web của bạn bắt đầu mang lại kết quả to lớn.