Nội dung tuyệt vời và sự hấp dẫn của các liên kết bên trong website là những yếu tố chính trong chiến lược SEO của bạn.
Nếu bạn đã tạo ra một trang blog thú vị bạn sẽ tự nhiên muốn thu hút càng nhiều lưu lượng truy cập đến càng tốt. Một phần của chiến lược đó phải luôn bao gồm liên kết nội bộ (Internal Link) và hiểu cách làm thế nào các trang khác trên cùng trang web có thể đóng góp giá trị cho trang mới của bạn.
Internal Link là gì?
Internal Link hay còn gọi là Liên kết nội bộ là khi bạn sử dụng những đường dẫn để liên kết giữa các trang, danh mục, các bài viết, ... lại với nhau trong cùng một website.
Sự quan trọng của Internal Link
- Tạo sự liên kết chặt chẽ giữa các bài viết, các trang trên cùng một website. Điều này dẫn đến cấu trúc website được thiết lập rõ ràng dễ dàng cho “anh Bot” của Google dễ dàng tìm thấy và lập chỉ mục cho trang web của bạn.
- Tăng độ uy tín của tên miền (Domain Authority) và chất lượng trang ưu tiên (Page Authority) khi những nội dung trên website có sự liên kết chặt chẽ và có sự dẫn dắt logic bằng những Anchor Text được chèn link phù hợp.
- Giúp người dùng có thể dễ dàng tìm thấy những gì họ cần trên trang Web của bạn. Điều này có thể gọi là Liên kết theo ngữ cảnh ( Contextual Link) hướng người dùng của bạn đến nội dung thú vị và liên quan. Đồng thời, cho phép các công cụ tìm kiếm tìm ra nội dung nào trên trang web của bạn có liên quan và để xác định giá trị của nội dung đó.
Cách cải thiện SEO với Internal Link
Điều quan trọng đối với SEO trang web của bạn là đánh giá và cải thiện chiến lược liên kết nội bộ một cách thường xuyên. Bằng cách thêm các liên kết nội bộ phù hợp, bạn đảm bảo Google hiểu:
- Sự liên quan của các trang;
- Mối quan hệ giữa các trang;
- Giá trị của các trang.
Để thiết lập chiến lược liên kết nội bộ tốt, bạn cần xác định rõ những điểm chính sau đây:
Xác định cấu trúc lý tưởng cho trang web của bạn
Có thể bạn sẽ nghe nhiều về hệ thống phân cấp theo mô hình kim tự tháp. Như hình vẽ dưới đây.
Việc tạo ra một cấu trúc rõ ràng, giúp người dùng cũng như Google Bot dễ dàng tìm thấy và hiểu được nội dung chính của Bạn.
Quyết định nội dung quan trọng nhất của bạn là gì
Bạn nên xác định nội dung quan trọng nhất của bạn là gì. Xây dựng một nội dung tốt nhất và đầy đủ nhất bạn có thể. Ví dụ, Nội dung đó là về cốt lõi của doanh nghiệp của bạn hoặc là nội dung bạn muốn mọi người tìm thấy khi họ đang tìm kiếm một chủ đề hoặc sản phẩm mà bạn chuyên.
Vì bạn muốn cho Google biết rằng đây là nội dung thiết yếu nhất của bạn, bạn cần thêm nhiều liên kết đến nó. Tạo dựng thêm nhiều nội dung có liên quan để từ đó bạn có liên kết đến nội dung nền tảng của bạn.
Thêm liên kết theo chủ đề
Khi bạn đã viết nhiều bài viết về một chủ đề nhất định, bạn nên liên kết chúng với nhau. Điều này sẽ hiển thị Google - và người dùng! - hiểu rằng những bài viết này có liên quan với nhau. Bạn có thể liên kết trực tiếp bằng những Anchor Text trong bài viết hoặc thêm liên kết ở cuối bài viết của bạn.
Hơn nữa, bạn muốn cho Google thấy những bài viết nào là nền tảng của bạn - Bài viết đầy đủ nhất của bạn về một chủ đề nhất định. Để làm như vậy, bạn phải thêm một liên kết đến bài viết nền tảng đó trong tất cả các bài viết có chung chủ đề. Và đừng quên liên kết lại.
------Thích Thiên
HTH DIGITAL SOLUTIONS