KIỂM TRA TỶ LỆ ANCHOR TEXT - VĂN BẢN NEO CHO SEO ONPAGE

Tỷ lệ (Anchor Text) văn bản neo được nhiều SEO coi là quan trọng để xếp hạng trong Google. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong SEO Onpage. Nhưng nó có thực sự là điều đáng lo ngại?

Có rất nhiều ý tưởng về tỷ lệ văn bản neo và đâu là tỷ lệ tốt nhất để xếp hạng trên Google. Một số SEO đã nghiên cứu hàng triệu kết quả tìm kiếm và phát hiện ra tỷ lệ văn bản neo phổ biến cho các trang web được xếp hạng hàng đầu. Các tỷ lệ Anchor Text này có phải là chìa khóa để xếp hạng tốt hơn và tránh các hình phạt thủ công không?

Anchor text(Văn bản neo) là gì?

Anchor text là tên kỹ thuật cho các từ được sử dụng trong một liên kết từ trang này đến trang web khác. Đôi khi văn bản liên kết là “ Nhấp vào đây ”. Đôi khi văn bản liên kết là "Link building là gì?"

Kiểm tra tỷ lệ Anchor text - Văn bản Neo

Một văn bản liên kết như “ Nhấp vào đây ” sẽ bị Google bỏ qua vì mục đích xếp hạng. Nhưng một văn bản liên kết như “ Link building là gì ?” có thể được sử dụng để giúp xếp hạng trang được liên kết với cụm từ tìm kiếm của “Link building là gì ?” Vì Google sử dụng văn bản liên kết cho mục đích xếp hạng.

Nền tảng về việc sử dụng văn bản neo của Google

Những người sáng lập Google, Sergey Brin và Lawrence Page là tác giả của một bài báo nghiên cứu vào năm 1998 mô tả cách tiếp cận PageRank sáng tạo của Google.

Trong một phần khác của bài nghiên cứu, các tác giả giải thích cách Google sẽ làm giảm tác dụng của từ khóa (có lẽ là để ngăn chặn việc sử dụng từ khóa quá mức gây ra quá nhiều ảnh hưởng). Họ giải thích rằng điều này sẽ ngăn bất kỳ yếu tố xếp hạng nào có ảnh hưởng quá nhiều.

Trong phần trích dẫn sau đây, nơi những người sáng lập Google sử dụng từ " lượt truy cập ", những gì họ đang nói đến là một từ khóa được tìm thấy trên một trang web.

Vì vậy, ngay tại đó, bạn có thể thấy rằng có một loại tỷ lệ mà Google đang sử dụng để làm giảm tác động của thứ tự xếp hạng đó. Như đã đề cập trước đó, mục đích có lẽ là để ngăn chặn thủ thuật xếp hạng phổ biến là nhồi nhét từ khóa.

Nền tảng về việc sử dụng Anchor text (Văn bản neo) của Google

Một số người có thể nói rằng giới hạn trên đã đóng góp vào nguồn gốc của tỷ lệ văn bản neo. Nhưng thực sự không phải vậy.

Theo kinh nghiệm của tôi, khái niệm về tỷ lệ văn bản neo không được thảo luận sôi nổi trong cộng đồng SEO cho đến khoảng năm 2005 sau khi Google thông báo rằng họ đang sử dụng phân tích thống kê để xác định các mẫu liên kết bất thường.

Khi tỷ lệ văn bản neo trở nên phổ biến

Tuy nhiên, tỷ lệ văn bản cố định đã không trở thành hiện thực cho đến khoảng sau năm 2005. Vào tháng 5 năm 2005 tại PubCon New Orleans, Google thông báo rằng họ đang sử dụng phân tích thống kê để xác định các mẫu liên kết không tự nhiên.

Quay lại những ngày đó tôi sống ở San Francisco, cách Google khoảng 45 phút đi xe và được mời vài lần đến thăm khuôn viên trường và tôi đã có cơ hội gặp gỡ các thành viên trong nhóm chống spam của Google, trong đó có một thành viên nói với tôi rằng anh ấy chuyên về thống kê. phân tích.

Kiểm tra tỷ lệ Anchor text - Văn bản neo

Ý tưởng phân tích thống kê được sử dụng để xác định các mẫu liên kết không tự nhiên khiến cộng đồng SEO phải thay đổi chiến thuật để hòa nhập và làm cho các liên kết của họ “ trông tự nhiên ”. Google đã sử dụng phân tích thống kê để xác định các mẫu liên kết không tự nhiên là nguồn gốc của các liên kết cụm từ trông bình thường.

Mọi người đều cố gắng tránh bị “bắt” bởi phân tích thống kê cho các mẫu liên kết không tự nhiên, vì vậy điều quan trọng là phải trông tự nhiên bằng cách mô phỏng các mẫu liên kết của các trang web không phải spam.

Tiết lộ vào năm 2005 có thể là nguồn gốc thực sự của việc sử dụng tỷ lệ văn bản neo để trông “ tự nhiên ”.

Cách Google xử lý các liên kết

Công cụ tìm kiếm của Google ngày nay đã hoàn toàn khác so với những gì nó đã có vào năm 2005.

Ví dụ: Google vào năm 2020 đã bắt đầu sử dụng AI ở cấp độ lập chỉ mục để chặn các trang web spam xâm nhập vào chỉ mục, có nghĩa là tất cả các liên kết trên các trang spam đó không có cơ hội ảnh hưởng đến thứ hạng . AI chống thư rác của Google cũng bắt thư rác ở những điểm khác.

thuật toán Penguin dành riêng để xác định các liên kết không tự nhiên trong thời gian thực khi chúng được phát hiện. Không ai biết trong thuật toán Penguin có gì. Nó có thể sử dụng phân tích thống kê hoặc có thể không.

Khi các công nghệ mới được giới thiệu, những công nghệ cũ sẽ bị loại bỏ. Ngay cả Thuật toán Xếp hạng Trang của Google cũng đã bị loại bỏ và được thay thế bằng một phiên bản mới vào năm 2006.

Ngày nay Google có sử dụng tỷ lệ văn bản cố định không?

Tỷ lệ văn bản neo đã trở nên phổ biến bắt đầu từ năm 2005, đó là một thời gian dài trước đây. Không rõ, tỷ lệ văn bản liên kết có thể khiến một trang web bị gắn cờ để xem xét thủ công hay không.

Nó chắc chắn nằm trong phạm vi khả năng nhưng theo tôi có lẽ không nên xem xét nếu tất cả các liên kết là 100% tự nhiên và không phải là kết quả của các hoạt động liên kết không tự nhiên.

Có lẽ quan sát thích hợp nhất có thể được thực hiện về tỷ lệ văn bản neo ngày nay là bất kỳ ai lo lắng về tỷ lệ văn bản neo đang xây dựng liên kết như năm 2005. Và không biết về các thuật toán liên quan đến liên kết ngày nay; và các công cụ chống spam AI. Nó được sử dụng bởi các công cụ tìm kiếm hiện đại ngày nay để phát hiện và thả các liên kết không tự nhiên.

 


Bài viết xem thêm

Liên hệ

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi bởi những địa chỉ sau hoặc điền vào mẫu bên dưới

Địa chỉ

103 Đường Số 7, KDC CityLand Center Hills, P.7, Q.Gò Vấp, TP.HCM

Email

huutien@hthdigital.com

 

 

Điện thoại

0935.711.971 

 

 

Liên hệ chúng tôi

Hãy để lại câu hỏi hoặc yêu cầu liên hệ của bạn ở khung bên cạnh