Mailchimp là gì? Tại sao bạn cần nó để chạy Email Marketing?

Mailchimp là một nền tảng Email Marketing rất phổ biến. Chức năng chính của nó là gửi bản tin và email tự động để nâng cao kết quả kinh doanh. Email Marketing cho phép bạn kết nối với khách hàng của mình, tương tác với họ và xây dựng các mối quan hệ lâu dài, có ý nghĩa.

Email Marketing là một kênh rất hiệu quả. DMA đã tính toán email có ROI trung bình là $38 cho mỗi $1 chi tiêu, chứng tỏ email là một cách cực kỳ hiệu quả để phát triển doanh nghiệp của bạn.

Ở bài viết này, hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về Mailchimp là gì và trả lời mọi thứ bạn cần biết về Mailchimp và nền tảng tiếp thị của họ để hợp lý hóa các nỗ lực tiếp thị qua email của bạn.

Mailchimp là gì?

Mailchimp là một nhà cung cấp dịch vụ email (ESP), được xây dựng để trợ giúp các doanh nghiệp về email và Marketing online. Được thành lập vào năm 2001, Mailchimp đã phát triển trở thành một trong những dịch vụ nhận bản tin email hàng đầu hiện nay.

Với Mailchimp, bạn có thể gửi bản tin và email tự động. Bạn có thể tạo danh sách email của mình với biểu mẫu hoặc nhập các địa chỉ liên hệ đã biết của bạn. Mailchimp cung cấp các mẫu email được thiết kế sẵn và trình tạo email kéo và thả. Công cụ này có phân tích email tích hợp. Với tất cả những điều đó, Mailchimp là phần mềm khá hấp dẫn cho các doanh nghiệp bắt đầu với tiếp thị qua email.

Một số thống kê Mailchimp thú vị:

  • MailChimp chiếm 60% thị phần trong ngành email
  • Mailchimp gửi 10.794 email mỗi giây
  • Có hơn 11 triệu khách hàng đang hoạt động với tổng số khán giả là 4 tỷ
  • Đã gửi 8.778.853.528 email vào cuối tuần Lễ Tạ ơn năm 2019
  • Khách hàng của MailChimp đã tạo ra doanh thu hơn $ 321.538.039, sử dụng các đề xuất sản phẩm của Mailchimp

Tại sao bạn cần Mailchimp?

Email Marketing không chỉ là gửi một số lượng lớn email đến thị trường mục tiêu và chờ đợi phản hồi của họ. Một chiến dịch Email Marketing hiệu quả có nhiều thành phần và bước thực hiện. Với các tính năng được thảo luận bên dưới, Mailchimp có thể cho phép bạn thiết lập một chế độ tiếp thị qua email chu đáo với ROI tốt.

Thiết kế và Khởi chạy Chiến dịch dễ dàng

Không cần kiến ​​thức chuyên môn về HTML, CSS, JavaScript hoặc PHP để tạo các chiến dịch email tùy chỉnh trên Mailchimp. Mailchimp có trình tạo web WYSIWYG dễ sử dụng cho phép bạn phát triển các chiến dịch của mình từ giao diện người dùng mà không cần bất kỳ kiến ​​thức mã hóa nào.

Bạn có thể chọn từ danh sách các tính năng và bố cục cơ bản sẵn sàng cho các chiến dịch email khác nhau. Bên cạnh bố cục mà bạn lựa chọn, bạn cũng có thể sử dụng một loạt các chủ đề cho email của mình mà không cần bất kỳ thiết kế phụ trợ nào (mã hóa).

Mailchimp cung cấp các chủ đề cho mọi mục đích và mọi dịp. Bạn có thể nhận được nhiều chủ đề làm sẵn cho các Email Marketing và giao dịch cho các chủ đề khác nhau. Các chủ đề này bao gồm các sự kiện, ngày lễ, bản tin, thông báo và cảnh báo đăng ký.

Những tài nguyên này cho phép các doanh nghiệp có các mẫu email tùy chỉnh ngay cả khi họ không có nhà phát triển web nội bộ.

Phát triển một mẫu tùy chỉnh với mã hóa duy nhất

Bạn có thể tạo một mẫu Mailchimp được thiết kế tùy chỉnh từ đầu bằng cách sử dụng mã HTML của riêng bạn. Mailchimp cũng đã làm cho việc vận chuyển mã HTML đến trình tạo tùy chỉnh của nó khá dễ dàng. Bạn có thể chỉ cần dán mã và thực hiện thiết kế. Bạn cũng có thể nhập tệp zip của mã HTML của mẫu tùy chỉnh của mình hoặc mang trực tiếp từ trang web và xử lý thành thiết kế trên Mailchimp.

Tự động hóa email để có trải nghiệm khách hàng tốt hơn

Các tính năng tự động hóa trực quan và được suy nghĩ kỹ lưỡng là một trong những lý do lớn nhất đằng sau sự thành công của Mailchimp như một nền tảng Email Marketing. Chúng cho phép bạn vạch ra toàn bộ hành trình của khách hàng thông qua các trình kích hoạt tự động hóa của nó. Hơn nữa, tính năng tự động hóa không chỉ dành riêng cho các Email Marketing. Bạn cũng có thể đặt tự động hóa cho email giao dịch, quảng cáo Google, Instagram và Facebook, bưu thiếp và phiếu thưởng.

Tự động hóa email để có trải nghiệm khách hàng tốt hơn

Tính năng tự động hóa của Mailchimp là tất cả về việc tùy chỉnh trải nghiệm người dùng và đáp ứng các nhu cầu tiếp thị (kinh doanh) được nhắm mục tiêu của bạn mà không cần toàn bộ đội ngũ đại diện tiếp thị. Cho dù đó là gửi lời nhắc cho người dùng về những chiếc xe bị bỏ rơi của họ hay giảm giá cho khách hàng vào ngày sinh nhật của họ, bạn có thể gửi email liên quan đến các nhóm mục tiêu phù hợp mà không cần viết và gửi từng email riêng lẻ.

Tính năng tự động hóa của Mailchimp thực sự hữu ích cho các tổ chức có danh sách liên hệ lớn cần giải quyết nhưng có lực lượng lao động rất hạn chế.

Trình tạo hành trình khách hàng

Trình xây dựng hành trình khách hàng là một trong những bổ sung hữu ích nhất cho quá trình tự động hóa Mailchimp. Về cơ bản, nó cho phép các doanh nghiệp tạo ra một kênh bán hàng tự động dựa trên email. Bạn có thể xác định quy trình cho các phân đoạn đối tượng khác nhau dựa trên các trình kích hoạt khác nhau và cách người nhận phản hồi các email trước đó.

Trình tạo hành trình khách hàng

Bạn có thể thấy trong các ảnh chụp nhanh ở trên rằng quá trình xây dựng hành trình này không phải là một quy trình tuyến tính không giải thích cho nhiều điều kiện. Bạn có thể sử dụng các điều kiện if/else,” “wait,” và “delay” để vạch ra hành trình tùy chỉnh cho các nhóm người tiêu dùng khác nhau. Tương tự, bạn có thể thêm hoặc xóa các thẻ để cải thiện thêm hành trình của khách hàng.

Khi bạn đặt các chiến dịch tiếp thị của mình dựa trên công cụ xây dựng hành trình khách hàng này, bạn có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và tránh gửi thư rác cho người nhận bằng email của bạn. Bản thiết kế về hành trình của khách hàng cũng có thể được sử dụng làm tiêu chuẩn cho các chiến dịch trong tương lai.

Xem và kiểm tra email trước khi khởi chạy

HTML là một mã phức tạp. Cùng một email dựa trên HTML có thể có các hiển thị khác nhau trên các ứng dụng email khác nhau, ví dụ: Yahoo và Gmail. Một nhà tiếp thị email dày dạn kinh nghiệm không muốn phân phối các chiến dịch của họ giữa các đối tượng mà không xem trước chúng trước. Mailchimp cho phép bạn làm điều đó. Nó cho phép bạn xem trước email của mình trong số hơn 40 ứng dụng email trên các giao diện máy tính để bàn, thiết bị di động và dựa trên web. Bạn có thể xác định các sứ giả email phổ biến nhất trong thị trường mục tiêu của mình và đặt nó làm thước đo để kiểm tra thiết kế/ bố cục email của bạn.

Xem trước chiến dịch email để biết cách nó mở ra ở đầu người nhận trước khi gửi đến hàng trăm và hàng nghìn địa chỉ liên hệ sẽ đảm bảo rằng chiến dịch của bạn không nhận được phản hồi cần thiết do bất kỳ trục trặc nào về HTML.

Sử dụng nhắm mục tiêu theo địa lý cho các chiến dịch email được bản địa hóa

Chạy các chiến dịch tiếp thị trực tuyến không có nghĩa là bạn muốn nhắm mục tiêu tất cả mọi người trên radar khách hàng toàn cầu của mình. Nhiều khi các doanh nghiệp chỉ muốn nhắm mục tiêu đến những người ở các thành phố, tiểu bang và quốc gia cụ thể. Nhiều nền tảng email bỏ lỡ yêu cầu quan trọng này khi phát triển một giải pháp tiếp thị qua email. Mailchimp đáp ứng các yêu cầu tiếp thị được bản địa hóa và cho phép các tổ chức phân đoạn danh sách liên hệ của họ dựa trên vị trí.

Mailchimp thực hiện nhằm mục tiêu theo địa lý thông qua các địa chỉ IP và không nhắm mục tiêu đến vị trí thực tế chính xác của người nhận. Hơn nữa, việc sử dụng VPN giữa các địa chỉ liên hệ có thể ảnh hưởng đến độ chính xác của nhắm mục tiêu theo địa lý.

Tạo và thực hiện các chiến dịch tiếp thị khi đang di chuyển

Mailchimp bắt kịp với sự thay đổi của động lực làm việc. Các doanh nhân và nhà tiếp thị đương đại không bị mắc kẹt với máy trạm của họ cả ngày. Họ di chuyển xung quanh rất thường xuyên và thích làm việc khi di chuyển. Mailchimp cũng phục vụ cho phân khúc doanh nghiệp này.

Mailchimp cung cấp tùy chọn Email Beamer nơi người dùng có thể đặt và thực hiện chiến dịch trên Mailchimp mà không cần đăng nhập. Họ có thể sử dụng ID email cá nhân và doanh nghiệp của mình để gửi chiến dịch đến Mailchimp. Bạn có thể sử dụng tính năng khi di chuyển này từ tùy chọn Quản lý đối tượng. Mailchimp sẽ cung cấp cho bạn một địa chỉ email riêng để bạn có thể gửi chiến dịch từ ID cá nhân của mình.

Dịch vụ Tài khoản Mailchimp gửi cho bạn một email xác nhận và yêu cầu bạn chỉnh sửa hoặc tiếp tục với chiến dịch. Ngay sau khi bạn trả lời email xác nhận và tiếp tục, chiến dịch của bạn sẽ trực tuyến. Đây là một tính năng tuyệt vời khi bạn đang đi du lịch và muốn thực hiện một chiến dịch với tốc độ quay vòng rất nhanh.

Nhưng nếu bạn muốn sử dụng tất cả các tính năng của Mailchimp khi đang di chuyển thì sao? Vì vậy, bạn có thể tải xuống ứng dụng Mailchimp trên điện thoại của mình, ứng dụng này tương thích với cả thiết bị Apple và Android.

Báo cáo Mailchimp - Phân tích các Chiến dịch Email của bạn để có Thông tin chi tiết có giá trị

Bất kỳ loại hình tiếp thị nào cũng là một quá trình liên tục. Bạn có được thông tin chi tiết từ các kế hoạch tiếp thị đã được thực hiện và sử dụng chúng để cải thiện các chiến dịch trong tương lai của mình. Những thông tin chi tiết này cũng cho bạn biết về sự thành công và thất bại của các chiến dịch của bạn theo cách phân loại hơn. Mailchimp đưa ra một phân tích rất chi tiết về các chiến dịch của bạn thông qua báo cáo của nó. Tại đây, bạn có thể tìm hiểu rất chi tiết cách các chiến dịch của mình hoạt động thông qua một loạt các biểu đồ và đồ họa tương tác.

Báo cáo Mailchimp

Bạn có thể thấy trong các ảnh chụp nhanh ở trên cách Mailchimp đưa ra một phân tích toàn diện về chiến dịch email của bạn về tốc độ của nó. Từ việc tìm hiểu chiến dịch của bạn đang hoạt động như thế nào trên các nền tảng truyền thông xã hội và chống lại các đối thủ cạnh tranh đến việc xác định tỷ lệ mở, đóng và thoát— bạn có thể nhận được rất nhiều phản hồi có giá trị từ chính phần mềm mà không cần bất kỳ chuyên gia tiếp thị qua email nào để đánh giá và thẩm định kết quả trong số các chiến dịch của bạn.

Theo dõi hiệu suất thương mại điện tử của bạn

Các báo cáo của Mailchimp cũng cho phép bạn theo dõi hoạt động thương mại điện tử và hiệu suất của mình. Thông qua tab này, bạn có thể tìm ra người nhận đã mua mặt hàng nào từ (các) cửa hàng thương mại điện tử được kết nối sau khi mở chiến dịch của mình.

Đề xuất dựa trên trí thông minh

Trí thông minh độc quyền của Mailchimp không chỉ là một mô phỏng AI cấp thấp khác. Nó sử dụng hơn hai tỷ điểm dữ liệu để cung cấp một loạt các tính năng thông minh. Những tính năng này rất hữu ích trong việc tạo nội dung được tối ưu hóa và tiếp cận đúng đối tượng. Ví dụ: Mailchimp có thể tự động tạo các khối nội dung đề xuất sản phẩm dựa trên sở thích của khách hàng được cá nhân hóa và bán chạy nhất. Sau đó, tính năng Nội dung động của nó cho phép bạn tạo nhiều email được cá nhân hóa mà không cần làm lại từ đầu.

Khả năng mua hàng và Giá trị lâu dài của khách hàng là hai tính năng thông minh cho phép bạn tập trung sức lực của mình theo đúng hướng. Khả năng mua hàng chia nhỏ đối tượng của bạn dựa trên khả năng họ mua hàng lại của bạn. Tương tự, Giá trị trọn đời của khách hàng làm nổi bật cho bạn những khách hàng tiềm năng có giá trị cao.

Một bổ sung mới nhất cho Công cụ thông minh của Mailchimp là Trình trợ giúp dòng chủ đề. Nó giúp bạn viết các chủ đề email thu hút phản hồi của khách hàng trong thời gian thực. Hành động tốt nhất tiếp theo là một tính năng dựa trên thông minh khác cung cấp các đề xuất theo hướng dữ liệu về cách cải thiện hiệu suất chiến dịch.

Trung tâm Ưu tiên Tiếp thị

Cuối cùng, Mailchimp đã giới thiệu Trung tâm Ưu tiên Tiếp thị và cho phép các doanh nghiệp cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn. Trung tâm này về cơ bản là một siêu liên kết hồ sơ sẽ xuất hiện ở phần chân trang của các chiến dịch email mà bạn sẽ gửi cho khách hàng. Bằng cách nhấp vào hồ sơ này, người nhận có thể chọn loại thông tin họ muốn nhận từ bạn.

Khảo sát

Khảo sát là một phần quan trọng của tiếp thị qua email. Chúng thường được phân loại là các email tiếp theo cho email tiếp thị chính. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp và nền tảng tiếp thị bỏ lỡ thành phần quan trọng này của quy trình tiếp thị qua email. Mailchimp cung cấp một công cụ khảo sát thực sự chi tiết trong phiên bản mới nhất của nó. Ngoài các cuộc khảo sát trải nghiệm mua sắm tiêu chuẩn, bạn có thể sử dụng Mailchimp để thực hiện các cuộc khảo sát nhằm tìm hiểu thông tin chi tiết về giá cả theo hướng dữ liệu, khám phá sự phù hợp với thị trường sản phẩm và tạo ý tưởng sản phẩm.

Xây dựng một trang web mà không cần kỹ năng phát triển web

Mailchimp đã chuyển đổi thành một nền tảng tự động hóa tiếp thị toàn diện. Trình xây dựng trang web của nó là một minh chứng cho sự chuyển đổi đó. Cũng giống như bố cục và mẫu email, Mailchimp cho phép bạn tạo một trang web mà không cần kỹ năng viết mã. Bạn có thể dễ dàng tạo một trang web nhiều trang và sử dụng các bảng màu và chủ đề được thiết kế trước để tùy chỉnh nó theo yêu cầu của bạn.

Bạn cũng có thể thêm biểu ngữ cookie tùy chỉnh trên trang web để tuân thủ các quy tắc dữ liệu có liên quan. Mailchimp Website Builder cũng cung cấp cho bạn nhiều quyền tự do với các tính năng chỉnh sửa của nó. Bên cạnh việc chọn từ các bảng 5 màu theo các chủ đề khác nhau (vui tươi, sôi động, cân bằng, v.v.), bạn cũng có thể tạo riêng cho mình. Tương tự, bạn có thể thay đổi màu văn bản và kiểu chữ của bất kỳ khối nội dung nào trên trang web được xây dựng trên trình tạo trang web Mailchimp.

Kết hợp các Landing Page tùy chỉnh lại với nhau để có CTR cao

Mục đích của nhiều email tiếp thị là khiến người nhận nhấp vào và kết thúc trên trang đích. Mục đích là biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng tiềm năng và biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng. Trên Mailchimp, bạn có thể tạo các chiến dịch email tùy chỉnh của mình cũng như các trang đích tùy chỉnh. Bạn có thể chọn các chủ đề để tạo khách hàng tiềm năng, tăng trưởng danh sách, quảng cáo sản phẩm và chấp nhận thanh toán, đồng thời điều chỉnh nó cho phù hợp với sản phẩm/ dịch vụ và quảng cáo chiêu hàng tiếp thị của bạn.

Mailchimp, với tất cả các tính năng tự động hóa, tùy chỉnh và thông minh, có thể chứng tỏ là một kẻ thay đổi trò chơi cho một tổ chức đang cố gắng tận dụng Email Marketing. Bạn có thể bắt đầu với một tài khoản Mailchimp miễn phí và chuyển sang các gói cao cấp khi các yêu cầu tiếp thị của bạn tăng lên.


Bài viết xem thêm

Liên hệ

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi bởi những địa chỉ sau hoặc điền vào mẫu bên dưới

Địa chỉ

103 Đường Số 7, KDC CityLand Center Hills, P.7, Q.Gò Vấp, TP.HCM

Email

huutien@hthdigital.com

 

 

Điện thoại

0935.711.971 

 

 

Liên hệ chúng tôi

Hãy để lại câu hỏi hoặc yêu cầu liên hệ của bạn ở khung bên cạnh