Việc sử dụng email trong các nỗ lực tiếp thị của bạn để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, cũng như khuyến khích lòng trung thành của khách hàng. Email Marketing là một hình thức tiếp thị có thể làm cho khách hàng trong danh sách email biết đến các sản phẩm mới, giảm giá và các dịch vụ khác. Nó cũng có thể là những thông tin chia sẻ để nâng cao giá trị thương hiệu của bạn hoặc giữ họ tương tác giữa các lần mua hàng. Nó cũng có thể là bất cứ thứ gì ở giữa. Cùng tìm hiểu những gì tổng quan nhất, cơ bản nhất về Email Marketing để hiểu hơn về cách tiếp thị này nhé.
Email Marketing là gì?
Email Marketing là một kênh tiếp thị mạnh mẽ, một hình thức tiếp thị trực tiếp cũng như Digital Marketing, sử dụng email để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Nó có thể giúp khách hàng biết đến các mặt hàng hoặc ưu đãi mới nhất bằng cách tích hợp nó vào tự động hóa tiếp thị (Marketing Automation) của bạn. Nó cũng có thể đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược Marketing với việc tạo khách hàng tiềm năng, nhận thức về thương hiệu, xây dựng mối quan hệ hoặc giữ chân khách hàng giữa các lần mua hàng thông qua các loại Email Marketing khác nhau.
Tại sao Email Marketing lại quan trọng?
Khả năng tiếp cận
Tất cả các nhóm tuổi đều có thể truy cập email. Nó mở ra cánh cửa cho nhiều đối tượng - ngay cả những người ít hiểu biết nhất về kỹ thuật số trong chúng ta.
Chúng ta có thể đang sống trong thời đại kỹ thuật số nhưng không phải ai cũng cảm thấy thoải mái khi sử dụng Internet. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều biết cách kiểm tra email của họ. Điều này làm cho nó trở thành hình thức tiếp thị chủ đạo nhất.
Khả năng chi trả
Email Marketing cực kỳ tiết kiệm chi phí. Hầu hết các công cụ tiếp thị qua email đều cung cấp các gói định giá phù hợp với mọi ngân sách.
Nhiều công cụ email cung cấp các gói miễn phí mà không có bất kỳ cam kết nào. Đây là những điều lý tưởng cho những nhà Email Marketing lần đầu tiên muốn tìm hiểu kỹ phần mềm trước khi mua. Không còn gì để mất, không có lý do gì để không thử.
Bạn sở hữu danh sách email của mình
Hãy nghĩ về điều đó: Phương tiện truyền thông xã hội của bạn có thể biến mất vào buổi sáng và cuốn theo tất cả những người theo dõi bạn. Bạn sẽ không còn gì cả. Nhưng danh sách email mà bạn sở hữu thì nó chính là của bạn.
Vì vậy, nếu tất cả những điều khác xảy ra, bạn vẫn sẽ có đường dây liên hệ trực tiếp với những người quan tâm nhất đến thương hiệu của bạn. Và Emaill như một kênh 1-1 sẽ đưa bạn đến gần hơn với khán giả đó.
Lợi ích của Email Marketing
Email Marketing có thể giúp doanh nghiệp bạn thực hiện 3 mục tiêu chính:
1. Chuyển đổi (bán sản phẩm và dịch vụ của bạn)
Doanh nghiệp bạn vừa mới tung ra một đợt giảm giá hoặc khuyến mãi? Bạn có thể gửi một chiến dịch Email Marketing cho người đăng ký của mình để thúc đẩy doanh số bán hàng.
Các kỹ thuật Email Marketing được biết đến để tăng tỷ lệ chuyển đổi bao gồm:
- Gửi email giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt (email sinh nhật/ kỷ niệm, email chào mừng, email tái tương tác)
- Email về giỏ hàng bị bỏ qua (được kích hoạt bất cứ khi nào khách truy cập bỏ giỏ hàng tại cửa hàng trực tuyến của bạn)
2. Nhận biết thương hiệu
Điều tuyệt vời là email cho phép bạn tiếp cận trực tiếp với ai đó. Đó là cách giao tiếp 1-1 tốt nhất. Việc hiển thị trong hộp thư đến của ai đó sẽ giúp thương hiệu của bạn luôn được quan tâm. Một Email Marketing được cá nhân hóa có tác động mạnh hơn một bài đăng trên mạng xã hội mà bạn không thể chắc chắn liệu ai đó đã thực sự xem thông điệp của bạn hay chưa.
Một trong những lợi ích chính của Email Marketing là khả năng mở rộng của nó. Điều này có nghĩa là email có thể được gửi đến một số lượng lớn người nhận với chi phí tương đối thấp (so với các kênh tiếp thị khác).
3. Sự trung thành của khách hàng
Email thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng ở mọi giai đoạn trong hành trình của người mua: thu hút khách hàng tiềm năng, chuyển đổi, giới thiệu, duy trì.
Mẹo để xây dựng danh sách tiếp thị qua email của bạn
Vậy làm thế nào để bạn xây dựng một lượng khán giả gửi email đến như một phần của nỗ lực tiếp thị trên internet của bạn ngay từ đầu? Có một số cách và tất cả chúng đều liên quan đến việc đối xử đúng với khách hàng của bạn, có tính đến các phương pháp tiếp thị tốt nhất.
Đừng mua danh sách email. Nhiều công ty Email Marketing có chính sách nghiêm ngặt dựa trên sự cho phép khi nói đến địa chỉ email, có nghĩa là việc gửi đến các danh sách đã mua bị cấm. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc khuyến khích mọi người chọn nhận tin nhắn từ bạn. Bạn có thể giảm giá cho các đơn đặt hàng đầu tiên của khách hàng khi họ đăng ký nhận tin email của bạn thông qua biểu mẫu đăng ký tùy chỉnh. Hoặc cung cấp cho người đăng ký mới giao hàng miễn phí trong đơn hàng tiếp theo của họ.
Sử dụng email để trò chuyện với khách hàng của bạn. Email là một công cụ tiếp thị tuyệt vời, nhưng nó cũng có thể giúp doanh nghiệp của bạn theo những cách khác. Cân nhắc việc thỉnh thoảng nghỉ ngơi khỏi nội dung tiếp thị thông thường của bạn để gửi các cuộc khảo sát, cho khách hàng biết bạn đánh giá cao họ như thế nào sau khi mua hàng của bạn, theo dõi sau khi một giỏ hàng bị bỏ rơi hoặc chỉ cần nói lời chào. Nó không chỉ giúp khán giả của bạn có cơ hội cung cấp cho bạn những phản hồi có giá trị mà còn cho phép họ hiểu sâu hơn về người đứng sau doanh nghiệp.
Chỉ gửi khi bạn thực sự cần. Một khi ai đó đã tin tưởng bạn bằng địa chỉ email của họ, đừng lạm dụng sự tin tưởng đó. Việc làm ngập hộp thư đến của khán giả với những email thừa sẽ khiến họ mất hứng thú hoặc hủy đăng ký hoàn toàn. Tập trung vào việc gửi cho họ những thông điệp có liên quan, hấp dẫn về những thứ họ thích và họ sẽ trung thành trong một thời gian dài sau này.
Triển khai chiến dịch Email Marketing đúng cách sẽ giúp công việc kinh doanh trực tuyến trở nên vô cùng hiệu quả, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng trong thời đại kỹ thuật số này. Hy vọng với những chia sẻ trên đây, HTH có thể giúp bạn hiểu hơn về Email Marketing và sẵn sàng triển khai ngay từ bây giờ.