Theo Dõi Và Phân Bổ Phễu Đa Kênh Google Analytics

Báo cáo chuyển đổi đa kênh – Một trong những tính năng quan trọng của Google Analytics trong việc giúp người dùng hiểu được hành trình của khách hàng thông qua các dữ liệu thông kê đa kênh, và giúp ích cho các nhà quảng cáo trong việc tối ưu trên các nền tảng quảng cáo như Adwords.

Trước khi tính năng này được công bố, các nhà quảng cáo thường nghi ngờ về việc liệu rằng các dữ liệu có đúng như những gì mà họ nghĩ về tìm kiếm tra phí (Paid Search), đặc biệt là lưu lượng truy cập từ quảng cáo Adwords.

Phân bổ là một phần rất quan trọng trong việc xác định kênh nào, từ khóa nào mang lại chuyển đổi, cũng như người dùng đã thực hiện tương tác với website của bạn như thế nào.

Phễu đa kênh Google Analytics hoạt động như thế nào?

Phễu đa kênh sẽ giúp bạn biết được cách mà người dùng đã chuyển đổi trên website của bạn, các dữ liệu sẽ tập trung vào doanh thu và chuyển đổi (Leads, sales và cơ bản là những mục tiêu mà bạn thiết lập trong Google Analytics)

1. Báo cáo tổng quan đa kênh Google Analytics

Đầu tiên, hãy xem tổng quan về chức năng báo cáo tổng quan:

 

 

Báo cáo đa kênh cung cấp thông tin các kênh đã tham gia vào quá trình chuyển đổi của khách hàng. Những dữ liệu này củng quan trọng trong việc đưa ra các ý tưởng kếp hợp, chia sẻ các kênh với nhau, cũng như việc kênh này tác động các kênh khách như thế nào.

 

2. Báo cáo chuyển đổi được hỗ trợ



Báo cáo này thể hiện giá trị của các kênh, giúp bạn chỉ ra được số lượng chuyển đổi hỗ trợ mà mỗi kênh tham gia trên đường dẫn dẫn đến chuyển đổi cuối cùng

Ngoài ra, bạn có thể tạo ra một quy tắc cụ thể hoặc phân khúc lưu lượng truy cập của mình để đào sâu và tìm hiểu thêm các thông tin như chiến dịch hiển thị bannner cụ thể, email, trang trên website của bạn hoặc truy vấn tìm kiếm phù hợp.

 

3. Báo cáo đường dẫn chuyển đổi hàng đầu

Báo cáo đương dẫn chuyển đổi hàng đầu chỉ ra cho bạn cách mà người dùng tiếp cận tới website của mình, kênh nào đang tạo ra tương tác lần chạm đầu tiên chuyển đổi tốt và những kênh nào đang phối hợp hoạt động tốt nhất:

 

 

Bạn có thể biết được chiến dịch hiển thị hình ảnh của mình đang tạo ra nhận thức thương hiệu và có thể điều chỉnh thông điệp để hoạt động tốt hơn, hoặc có thể thấy được rằng kênh tìm kiếm tự nhiên (Organic Search) đang thúc đẩy kênh tìm kiếm trả phí (Paid Search), cũng như các truy vấn đang thúc đẩy các chuyển đổi hỗ trợ mà không phải chuyển đổi ngay.

 

4. Báo cáo độ trễ thời gian và độ dài đường dẫn

Báo cáo này thể hiện số lượng tương tác cần để người dùng chuyển đổi và số ngày từ lần tương tác đầu tiên dẫn đến chuyển đổi. Các dữ liệu này cung cấp cho bạn insight về chu kỳ bán hàng thực sự kéo dài trong bao lâu, cũng như khách hàng đã trải qua bao nhiêu điểm chạm trước khi chuyển đổi xảy ra trên website.

 


 

5. Công cụ so sánh mô hình

Công cụ so sánh mô hình cho phép bạn so sánh tối đa 03 mô hình phân bổ khác nhau để thấy được mức độ tác động đến số liệu chuyển đổi của bạn như thế nào. Nó sẽ cho bạn biết được liệu rằng chúng ta đang đánh giá cao hoặc thấp các điểm tiếp xúc khi so sánh với những gì chúng ta thấy trong báo cáo tiêu chuẩn.

 

 

Những mô hình phân bổ nào chúng ta có thể so sánh?

Có 07 mô hình phân bổ trong Google Analytics, bao gồm: Tương tác đầu tiên, tương tác cuối cùng, nhấp chuột gián tiếp cuối cùng, nhấp chuột cuối cùng trong Google Ads, tuyến tính, Giảm dần theo thời gian và mô hình dựa trên vị trí. Bạn củng có thể tạo mô hình tùy chỉnh của mình (Nếu sử dụng Google Analytics 360 , bạn có thể tạo mô hình theo hướng dữ liệu Data – Driven).

Việc phân bổ tín dụng cho chuyển đổi giữa các điểm chạm cho phép bạn hiểu được tương tác của các kênh và xác định được nơi bạn cần tập trung đẩy mạnh.

 

Nguồn: wordstream.com


Bài viết xem thêm

Liên hệ

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi bởi những địa chỉ sau hoặc điền vào mẫu bên dưới

Địa chỉ

103 Đường Số 7, KDC CityLand Center Hills, P.7, Q.Gò Vấp, TP.HCM

Email

huutien@hthdigital.com

 

 

Điện thoại

0935.711.971 

 

 

Liên hệ chúng tôi

Hãy để lại câu hỏi hoặc yêu cầu liên hệ của bạn ở khung bên cạnh