Case Study: Tăng ngân sách quảng cáo - Tăng hiệu quả kinh doanh?

Digital Performance Marketing

Google Ads Performance

Tăng ngân sách quảng cáo - Tăng hiệu quả kinh doanh?

Case Study: Tăng ngân sách quảng cáo - Tăng hiệu quả kinh doanh?

Sơ lược

Nhân tiện đọc một bài viết của một chuyên gia thương mại điện tử nói về việc “Đuổi ngay bạn nhân viên yêu cầu sếp tăng ngân sách quảng cáo thì mới tăng hiệu quả được”! Mình xin chia sẻ 01 trường hợp thực tế do team HTH Digital Solutions triển khai quảng cáo Google cho khách hàng.

Bối cảnh

Tháng 08/2022:

  • Ngân sách tăng 9,3% so với tháng 7

  • Số nhấp chuột (vô website): tăng 19,1%

  • Lượt đăng ký: tăng 35,8%

  • Tỷ lệ chuyển đổi: tăng 14,1%

  • Và chi phí trên chuyển đổi (chi phí để có một khách hàng đăng ký) giảm 19,5%. (120k cho 1 thông tin khách hàng).

Số liệu báo cáo tháng 8 năm 2022

 

Tháng 09/2022:

  • Tiếp tục tăng Ngân sách lên 8,4% so với tháng 8

  • Số nhấp chuột (vô website): tăng 17,4%

  • Lượt đăng ký: tăng 16,9%

  • Tỷ lệ chuyển đổi: chỉ tăng 0,5%

  • Và chi phí trên chuyển đổi tiếp tục giảm 7,2%. (108k cho 1 thông tin khách hàng).

Số liệu báo cáo tháng 9 năm 2022

 

Tháng 10/2022:

  • Được đà tăng tiếp Ngân sách lên 17% so với tháng 9

  • Số nhấp chuột (vô website): tăng 12,1%

  • Lượt đăng ký: tăng 11,5%

  • Tỷ lệ chuyển đổi: chỉ tăng 0,5%

  • Và chi phí trên chuyển đổi TĂNG lên 4,9%. (113k cho 1 thông tin khách hàng).

Số liệu báo cáo tháng 10 năm 2022

Ngân sách tăng liên tục 3 tháng, tháng 8 và tháng 9 là hiệu quả nhất, tháng 10 được đà tăng ngân sách nhưng hiệu quả không bằng, chi phí cho một khách hàng tăng lên (113k) nhưng vẫn rẻ hơn so với tháng 8 (120K). Ở trường hợp này, tăng ngân sách đã mang lại hiệu quả, cả về số lượng lẫn chất lượng.

Kết luận

Việc thay đổi ngân sách không phải là việc của nhân viên chạy Ads, mà nó phải là sự phân tích số liệu, trao đổi của cả team gồm cả sếp. Khi hiệu quả thì cùng hân hoan, khi không hiệu quả thì nên phân tích tiếp và thay đổi để hiệu quả hơn.

Khách hàng có thói quen: Nhấp chuột - Nhấp chuột - Nhấp chuột (nhiều lần) để xem thông tin sản phẩm, dịch vụ, chính sách của công ty rồi mới so sánh với "đối thủ",...trải qua một hành trình dài từ lúc có nhu cầu đến tìm hiểu, so sánh mới đưa ra quyết định. Vì vậy, nếu bạn có ngân sách quảng cáo quá nhỏ thì việc hiển thị và đeo bám khách hàng không đủ lâu để khách hàng biết và nhớ đến bạn. Trường hợp bạn chỉ có ngân sách nhỏ thì bạn cần chọn thật kỹ "Từ Khoá" nào mang lại hiệu quả cao nhất để triển khai.

Ngoài vấn đề ngân sách quảng cáo Google ra, bạn cần đặc biệt quan tâm đến:

  • Từ khóa: chọn sai từ khóa là không hiệu quả ngay từ đầu.

  • Nội dung quảng cáo: Hấp dẫn, gây chú ý

  • Nội dung trang đích website: làm UI, UX

  • Local: Không nên Bán ở HCM mà chạy quảng cáo có Hà Nội

Đây là phân tích tổng quan số liệu chạy quảng cáo Google của mảng dịch vụ Tài Chính, mình không nói sâu vô kỹ thuật vì để có một chiến dịch hiệu quả thì có rất nhiều việc tối ưu chứ không chỉ riêng là ngân sách quảng cáo


Bài viết xem thêm

Liên hệ

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi bởi những địa chỉ sau hoặc điền vào mẫu bên dưới

Địa chỉ

103 Đường Số 7, KDC CityLand Center Hills, P.7, Q.Gò Vấp, TP.HCM

Email

huutien@hthdigital.com

 

 

Điện thoại

0935.711.971 

 

 

Liên hệ chúng tôi

Hãy để lại câu hỏi hoặc yêu cầu liên hệ của bạn ở khung bên cạnh