Tối ưu hóa chuyển đổi (Conversion Optimization)
Ngày nay, việc sử dụng dữ liệu (data) cho những quyết định của doanh nghiệp đã trở nên phổ biến ở hầu hết các công ty, bằng việc có đội ngũ phân tích dữ liệu kiểm tra những tác động đến khoản đầu tư cho hoạt động marketing, nên đầu tư vào kênh nào và hiệu quả của nó. Nhưng phần lớn các hoạt động này tập trung vào việc tối ưu hóa các thông số trước khi người dùng click vào quảng cáo.
Và câu hỏi được đặt ra là: Liệu chúng ta có đang lấy cùng một dữ liệu này cho việc thiết kế website của doanh nghiệp ?
Nếu không sử dụng dữ liệu để tối ưu trải nghiệm người dùng trên website, rủi ro gặp phải sẽ là tỷ lệ chuyển đổi thấp và thất thoát doanh thu. Một giao diện người dùng (User Interface) được thiết kế tốt có thể giúp tăng đến 200% tỷ lệ chuyển đổi trên website. Và một thiết kế trải nghiệm tốt (User Experience) có thể giúp tỷ lệ này tăng đến 400%.
Bây giờ, bạn hãy xem lại tình hình doanh thu, kiểm tra lại tỷ lệ chuyển đổi và tính toán xem sẽ như thế nào nếu tỷ lệ chuyển đổi tăng lên 200%. Con số này nói lên lý do vì sao các doanh nghiệp sẽ phát triển trong tương lai sẽ là những doanh nghiệp tối ưu theo dữ liệu, tập trung nhiều vào những khoảnh khắc quyết định trong suốt hành trình của người dùng cả trước và sau khi họ tương tác với quảng cáo.
Giải pháp:
Doanh nghiệp có thể xây dựng sức mạnh này bằng cách thực hiện các phương pháp nghiên cứu, tìm kiếm trong việc tối ưu hóa chuyển đổi, tiến hành từng bước các thử nghiệm A/B testing trên website mà khách hàng được trải nghiệm.
Dưới đây là 03 bước để thực hiện:
1. Kiểm tra và tìm các lỗi có trên website. Kết hợp các dữ liệu định lượng từ Google Analytics và nghiên cứu định tính từ các thử nghiệm trải nghiệm người dùng.
2. Ưu tiên thực hiện các thử nghiệm có tác động mạnh nhất. Đưa ra các ý tưởng thử nghiệm theo thang điểm từ 1 đến 10 dựa vào hiệu quả tốt mà doanh nghiệp cho rằng nó có thể mang lại.
3. Bắt đầu việc thử nghiệm. Ngay bây giờ, doanh nghiệp có thể thực hiện ngay các thử nghiệm bằng việc cài đặt, sử dụng công cụ tối ưu hóa Google Analytics.
Nguồn: Google Marketing Flatform