Chính sách quảng cáo Facebook: Những điều cần lưu ý 2022

Mỗi nền tảng Marketing Online đều có luật chơi riêng và Facebook cũng không thể có ngoại lệ. Trước khi triển khai bất cứ chiến dịch quảng cáo nào bạn cũng nên tìm hiểu kỹ các thông tin chính sách. Điều này giúp bạn tránh tình trạng tài khoản quảng cáo không được duyệt hay thậm chí khóa luôn tài khoản của mình.

Cùng tìm hiểu chi tiết về các chính sách quảng cáo Facebook trong bài viết hôm nay nào!

Chính sách quảng cáo Facebook là gì?

Chính sách quảng cáo là bộ quy tắc do Facebook ban hành nhằm quy định các loại nội dung quảng cáo, trường hợp nào sẽ được và không được quảng cáo.

Khi bạn gửi mẫu thì Facebook sẽ dựa trên thông tin các chính sách quảng cáo để xem xét có duyệt chạy quảng cáo hay không. Vì lý do đó, việc đọc và hiểu thật kỹ bộ quy tắc, các chính sách trước khi bắt tay chạy quảng cáo. Điều này giúp bạn tránh tình trạng quảng cáo không được phê duyệt cho các sản phẩm, dịch vụ bạn đang kinh doanh.

Quy trình xét duyệt chính sách quảng cáo của Facebook

Nội dung chạy quảng cáo của bạn sau khi submit sẽ trải qua tất cả các khâu kiểm duyệt và có thể kéo dài khoảng 24 giờ. Trong một số trường hợp bạn sẽ phải đợi lâu hơn.

Khi phê duyệt quảng cáo, Facebook sẽ cân nhắc đến các yếu tố:

  • Nội dung Landing Page: Trang đích hoạt động đầy đủ và phù hợp với sản phẩm/dịch vụ xuất hiện trong quảng cáo hay không.

  • Nội dung quảng cáo trên Facebook: Hình ảnh, văn bản, mục tiêu, bố cục sắp xếp có tuân thủ các chính sách quảng cáo hay không.

  • Sau khi bạn có kết quả phê duyệt quảng cáo theo chính sách, Facebook sẽ gửi thông báo đến bạn. Bạn có thể theo dõi quảng cáo thông qua Trình quản lý quảng cáo (Facebook Ads Manager).

Người chạy Facebook cần chú ý những gì?

Người chạy Facebook cần chú ý những gì?

Các nội dung Facebook cấm

Quảng cáo Facebook không được phê duyệt và chiến dịch của bạn có thể bị cấm chạy và ảnh hưởng đến việc kinh doanh nếu chúng chứa những nội dung như sau:

Vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng

Trong kinh doanh nói chung và chạy quảng cáo trên Facebook nói riêng đều quy định. Chẳng hạn trên Facebook có các tiêu chuẩn cộng đồng dành riêng cho người dùng của mình. Do đó quảng cáo cũng phải đáp ứng đầy đủ những tiêu chuẩn này. Đọc bộ tiêu chuẩn cộng đồng Facebook tại đây.

Sản phẩm/Dịch vụ bất hợp pháp

Quảng cáo kinh doanh không được quảng bá các sản phẩm/thông tin/dịch vụ vi phạm chính sách, trái pháp luật cũng như không phù hợp với đối tượng mục tiêu trên Facebook.

Tiêu biểu có thể như sản phẩm bị cấm liên quan đến thuốc gây nghiện, chất kích thích, vũ khí, đạn dược, chất nổ, các sản phẩm/nội dung người lớn. Nội dung giật gân thiếu tôn trọng hoặc bạo lực quá mức, nội dung sai lệch, gây tranh cãi liên quan đến vấn đề chính trị, xã hội, giấy tờ giả… Tất cả là những điều vi phạm chính sách không được chạy quảng cáo.

Hình ảnh before after

Đối với cách sử dụng hình ảnh before after được sử dụng rộng rãi trong ngành chăm sóc sức khỏe (Làm đẹp, Mỹ phẩm) như hình thức testimonial thông thường. Tuy nhiên, trên Facebook lại hạn chế hình ảnh này do cho rằng sẽ ảnh hưởng đến cá nhân, khiến người dùng có thể tự nhận thức tiêu cực về bản thân.

Phân biệt đối xử

Quảng cáo không được phân biệt đối xử hay khuyến khích cá nhân phân biệt đối xử về giới tính, tuổi tác, chủng tộc dân tộc, màu da; nguồn gốc quốc gia, tôn giáo, tình trạng hôn nhân, người khuyết tật…

Ngôn ngữ không phù hợp, tục tĩu

Những nội dung quảng cáo nào đó có thể kém chất lượng, sai ngữ pháp, dùng ngôn ngữ mang tính khó hiểu hay tục tĩu thì cũng sẽ bị Facebook “bắn tỉa”.

Hiện tại Facebook lại không có danh sách đầy đủ hay quy chuẩn cho chung cho những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook. Do đó bạn cần kiểm duyệt nội dung cẩn thận trước khi gửi.

Chất lượng trang đích

Facebook cũng rất quan tâm đến chất lượng trang đích. Bạn nên đảm bảo trang đích hoạt động bình thường, thu hút hấp dẫn về mặt nội dung cũng như hình ảnh để lôi kéo người dùng chuyển đổi và mua hàng ngay trên đó.

Hình ảnh vi phạm bản quyền

Facebook không cho sử dụng hình ảnh chứa thương hiệu bản quyền hay cá nhân; người nổi tiếng. Nếu Facebook phát hiện vi phạm bản quyền, tài khoản của bạn sẽ bị khóa ngay lập tức.

Thậm chí ở nước ngoài trường hợp quảng cáo áo thun in hình người nổi tiếng cũng làm bản quyền sẽ bị Facebook từ chối. Vấn đề sử dụng hình ảnh thương hiệu người nổi tiếng ở Việt Nam lại không được quản lý chặt chẽ như vậy.

Các nội dung Facebook hạn chế

Các nội dung Facebook hạn chế

Một số sản phẩm hay dịch vụ liên quan đến sự nhạy cảm cũng bị Facebook hạn chế hiển thị cho khách hàng bao gồm:

  • Đồ uống có cồn.

  • Dịch vụ hẹn hò.

  • Bài bạc.

  • Xổ số nhà nước.

  • Nhà thuốc trực tuyến.

  • Quảng cáo thuốc không kê đơn.

  • Tiền ảo.

  • Sản phẩm/kế hoạch giảm cân.

Văn bản trong hình ảnh quảng cáo

Nếu bạn cố tình nhồi nhét quá nhiều nội dung trong hình ảnh quảng cáo thì rất có khả năng nó sẽ bị hạn chế xuất hiện, thậm chí không chạy được. Hãy sử dụng câu từ thật khéo léo, ít nhưng vừa đủ để làm nổi bật sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang giới thiệu đến khách hàng.

Video chạy quảng cáo nên chú ý gì?

Quảng cáo video và các loại quảng cáo động cũng phải tuân thủ Tiêu chuẩn cộng đồngChính sách quảng cáo của Facebook bao gồm các lý do nào đó được hiển thị sau:

  • Bạn không gây phiền phức quá mức cho người dùng như sử dụng màn hình nhấp nháy.

  • Chỉ được phép quảng cáo nội dung giải trí (như giới thiệu phim, chương trình truyền hình, trò chơi điện tử) đối với mục tiêu từ 18 tuổi trở lên. Và không được dùng những nội dung nhạy cảm trong quảng cáo như vậy.

Làm như thế nào để xử lý quảng cáo bị từ chối

Điều chỉnh nội dung chiến dịch

Trong trường hợp quảng cáo bị từ chối do không tuân thủ đúng chính sách thì cách tốt nhất là chỉnh sửa mẫu quảng cáo trong chiến dịch, lưu thay đổi rồi gửi lại lần nữa.

Còn vấn đề cần chỉnh sửa gì thì bạn cũng không cần phải lo lắng vì trong email từ chối, đội ngũ Facebook sẽ giải thích rõ lý do quảng cáo không được chấp nhận đăng lên, bạn chỉ cần làm theo là được.

Bạn hãy chú ý đến email của mình để cập nhận phản hồi từ Facebook một cách nhanh nhất nhé!

Kháng nghị

Nếu không thể thay đổi hoặc có thể bạn không đồng ý với quyết định của Facebook thì bạn có thể gửi đơn kháng nghị nhé!

Chính sách quảng cáo Facebook là quy tắc bạn buộc phải tuân thủ để chạy quảng cáo thành công. Hy vọng bài viết mang lại nhiều lợi ích dành cho bạn, chúc bạn thành công.


Bài viết xem thêm

Liên hệ

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi bởi những địa chỉ sau hoặc điền vào mẫu bên dưới

Địa chỉ

103 Đường Số 7, KDC CityLand Center Hills, P.7, Q.Gò Vấp, TP.HCM

Email

huutien@hthdigital.com

 

 

Điện thoại

0935.711.971 

 

 

Liên hệ chúng tôi

Hãy để lại câu hỏi hoặc yêu cầu liên hệ của bạn ở khung bên cạnh