Custom Audience là gì và những điều bạn cần phải biết

Custom Audience hay có một tên gọi khác là đối tượng tùy chỉnh, đây là một công cụ quảng cáo Facebook vô cùng hiệu quả. Nó sẽ là một chìa khóa giúp doanh nghiệp bạn mở được cánh cửa mang tên Khách hàng.

Vậy Custom Audience là gì? Và đâu là những điều bạn cần phải biết về nó? Bài viết hôm nay, cùng đồng hành với HTH để hiểu thật chi tiết về công cụ này nhé!

Custom Audience là gì?

Custom Audience là đối tượng tùy chỉnh sử dụng để tiếp thị lại trên Facebook. Đây là công cụ giúp cho nhà quảng cáo tạo đối tượng miễn phí từ Facebook. Bạn sẽ khai thác dữ liệu trên tệp khách hàng BẠN ĐÃ CÓ SẴN. Và sử dụng tệp này để triển khai các chiến dịch marketing.

Điều này có nghĩa, nếu bạn chưa có tệp khách hàng trước đó, bạn sẽ không tận dụng được sự hiệu quả của Custom Audience này. Nếu bạn có email, số điện thoại, quốc gia sinh sống,…thì bạn có thể thử sức với Facebook Custom Audiences.

Nên sử dụng Custom Audience trong những trường hợp nào

Nên sử dụng Custom Audience trong những trường hợp nào

Tiếp thị lại nhóm đối tượng bằng Facebook Custom Audiences

Việc tạo đối tượng tùy chỉnh Facebook sử dụng Custom Audience để giúp remarketing nhóm khách hàng quan tâm đến các sản phẩm trước đó. Hoặc đã chọn sản phẩm trong một giỏ hàng; từ đó thúc đẩy họ thực hiện hành động mua hàng.

Ví dụ: Thương hiệu Lee&Tee – Chuyên cung cấp phụ kiện thời trang về da như túi xách, balo, bóp - ví; đã sử dụng Custom Audience để target quảng cáo đến những ai gần đây đã truy cập trang web của họ.

Kết hợp với Lookalike Audiences – Các đối tượng giống nhau; chiến lược này cho phép LeeandTee tăng tỉ lệ chuyển đổi website lên nhiều lần.

Tiếp cận đến tệp khách hàng sẵn có của bạn

Các khách hàng hiện tại đã biết và tin tưởng vào thương hiệu của bạn; vì vậy việc tiếp thị có thể sẽ tạo ra chuyển đổi cao hơn so với việc cố gắng tiếp cận những khách hàng mới.

Điều này không chỉ áp dụng cho mua hàng trực tuyến. Sử dụng Custom Audience từ danh sách khách hàng; bạn có thể mời khách hàng cũ quay lại cửa hàng bán lẻ của mình. Quảng cáo chọn đối tượng đã mua hàng,  gửi ưu đãi đặc biệt có sẵn hoặc thông báo đến họ bạn đã cho ra mắt sản phẩm mới.

Xem thêm: 5 lợi ích của Facebook Marketing với doanh nghiệp

Tăng lượt tương tác trên ứng dụng

Nếu bạn target đối tượng trên các ứng dụng thì quảng cáo của bạn sẽ không được hiển thị khi khách hàng đó chưa tải ứng dụng của bạn. Với Custom Audience của những khách hàng đã tải xuống ứng dụng của bạn; bạn có thể target quảng cáo hiệu quả hơn và tối ưu cho ngân sách.

Tăng lượt theo dõi trên Facebook

Những đối tượng đã tương tác với doanh nghiệp sẽ tạo ra những người theo dõi trang Facebook. Một số người trong số họ có thể đã theo dõi Trang của bạn; nhưng nhiều người trong số họ có thể không biết bạn có Facebook Page; hoặc có thể chưa bao giờ nghĩ sẽ tìm kiếm bạn trên Facebook.

Sử dụng quảng cáo Facebook cùng Custom Audience dựa trên khách truy cập web hoặc danh sách khách hàng để mục tiêu quảng cáo trang Facebook đến nhóm đối tượng được hiệu quả hơn.

Sử dụng nhóm đối tượng tương tự (Lookalike audience)

Sử dụng Lookalike Audiences để target đến những người tương tự; họ đã tương tác với doanh nghiệp của bạn. Và có thể  họ đã quan tâm đến các sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp.

Ngay cả khi bạn chưa có danh sách đủ lớn để tạo Custom Audience từ danh sách khách hàng của mình (bạn cần tối thiểu 1000 liên hệ). Nhưng bạn vẫn có thể tạo Lookalike Audience dựa trên tệp Custom Audience của những người đã truy cập trang web hoặc người đã thích trang Facebook của bạn.

Cách tạo đối tượng tùy chỉnh Facebook

Cách tạo đối tượng tùy chỉnh Facebook

Danh sách khách hàng

Đây là danh sách có được khi người dùng đăng ký bản tin hoặc khách hàng cũ trước đây. Ngoài ra lượng khách hàng này cũng thu thập được từ quá trình chạy Facebook Lead Ads.

Người đã bày tỏ sự quan tâm đến doanh nghiệp của bạn, nhưng Facebook không có cách nào để xác định họ trừ khi bạn tải lên danh sách này lên.   Khi bạn tải thông tin lên, Facebook dựa vào quy trình gọi là “hashing” để giữ dữ liệu khách hàng cụ thể ở chế độ riêng tư. Nhưng vẫn cho phép dữ liệu này tìm thấy được sự trùng khớp với hồ sơ người dùng Facebook.

Sau khi bạn chọn được đối tượng, điều bạn cần làm đó là chọn “danh sách khách hàng”.

“Tệp khách hàng” - Là nơi bạn có thể tải lên khách hàng tiềm năng của mình – hoặc khách hàng tiềm năng.

Bạn sẽ có hai tùy chọn để đồng bộ hóa danh sách khách hàng của mình:

  • Tải lên theo cách thủ công trong tệp .txt hoặc .csv.

  • Đồng bộ hóa với Email CRM với Tài khoản Facebook Ads.

Xem thêm: Facebook insight - Hiệu suất quảng cáo dựa trên tần suất (Performance Based on Frequency)

Thông qua lượng truy cập vào website

Thay vì địa chỉ email, số điện thoại của người dùng, bạn có thể chèn mã theo dõi Facebook Pixel trên trang web. Và dùng Facebook Ads tiếp cận tới tất cả người dùng đã truy cập một trang cụ thể website của bạn trong khoảng thời gian định sẵn.

Dựa vào những khách hàng tương tác trên ứng dụng (Facebook, Instagram)

Bạn có thể tạo nhóm đối tượng dựa trên các hành động khi họ sử dụng ứng dụng hoặc trò chơi của bạn. Nếu doanh nghiệp của bạn có một ứng dụng được liên kết với nó, bạn cần sử dụng Custom Audience trên Facebook.

Khách hàng tương tác tại cửa hàng của bạn

Chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang người mua sản phẩm thường xảy ra ngay tại cửa hàng. Tệp dữ liệu Custom Audience được ghi lại và sẽ được đưa lên kênh Facebook.

Dựa vào nhóm khách hàng đã tương tác các nội dung trên Facebook

Bạn có thể tạo đối tượng với những người tương tác với bài đăng, video, sự kiện và biểu mẫu của bạn trên Facebook và Instagram. Thời lượng của các loại đối tượng này lên tới 365 ngày (Ngoài các dạng khách hàng tiềm năng là 90 ngày).

Đối tượng tùy chỉnh tương tác

Đối tượng tùy chỉnh tương tác

Video

Trong mục này có 7 sự lựa chọn, tùy thuộc vào video của bạn phù hợp với doanh nghiệp hay không để các bạn chọn nhé. Đa số mọi người đều chọn mục đầu tiên “Những người xem video của bạn tối thiểu 3 giây”. Bởi vì mục này đảm bảo sẽ có được số lượt người xem nhiều nhất có thể.

Khách hàng tiềm năng

Đây là một hình thức quảng cáo Facebook Lead. Sau khi bạn tạo được Lead khách hàng tiềm năng rồi, bạn phải tận dụng tệp dữ liệu này để thực hiện mục tiêu chuyển đổi mua hàng.

Sự kiện

Sau khi bạn tạo ra sự kiện trên Facebook, bạn sẽ thu thập những thông tin như: quan tâm sự kiện, phản hồi tham gia, phản hồi quan tâm, truy cập trang sự kiện, tương tác, mua vé, ý định mua vé….

Đa số người dùng sẽ chọn mục đầu tiên để thu thập data nhiều hơn.

Fanpage Facebook

Điều này tương tự với Instagram, hãy chọn trang doanh nghiệp có liên quan và sau đó chọn từ nhiều tùy chọn tương tác.

Cách mở rộng Đối tượng tùy chỉnh

Sử dụng các loại Quảng cáo Facebook một cách hiệu quả

Khi bạn đang cố gắng xây dựng Đối tượng tùy chỉnh của mình, bạn muốn mục tiêu quảng cáo Facebook của mình xuất hiện trước một số lượng lớn người, vậy bạn cần nhắm mục tiêu một cách thích hợp. Ngoài ra bạn cần tăng giá thầu để đạt mục tiêu của mình.

Kiểm tra và điều chỉnh quảng cáo để có chuyển đổi tối đa

Để phát triển Đối tượng tùy chỉnh, bạn cần mọi người tương tác với quảng cáo của mình. Quảng cáo của bạn càng hiệu quả, bạn càng nhanh chóng xây dựng Đối tượng tùy chỉnh của mình. Có rất nhiều yếu tố bạn cần kiểm tra đó là:

  • Tiêu đề.

  • Văn bản quảng cáo.

  • Liên kết văn bản xem trước.

  • Kêu gọi hành động.

  • Hình ảnh hoặc video.

  • Định dạng quảng cáo.

Sử dụng Facebook Audience Insights

Facebook Audience Insights có thể cung cấp cho bạn thông tin có giá trị về nhân khẩu học của bất kỳ Đối tượng tùy chỉnh nào của bạn. Sau đó, bạn có thể sử dụng thông tin đó để nhắm mục tiêu quảng cáo đến các kết nối Facebook tiềm năng mới. Nếu bất kỳ người mới nào tương tác với quảng cáo hoặc Trang Facebook của bạn, họ sẽ trở thành một phần của Đối tượng tùy chỉnh tương tác của bạn.

Và đây là tất cả những điều HTH gửi đến bạn về Custom Audience. Hy vọng bài viết mang lại cho bạn nhiều lợi ích.


Bài viết xem thêm

Liên hệ

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi bởi những địa chỉ sau hoặc điền vào mẫu bên dưới

Địa chỉ

103 Đường Số 7, KDC CityLand Center Hills, P.7, Q.Gò Vấp, TP.HCM

Email

huutien@hthdigital.com

 

 

Điện thoại

0935.711.971 

 

 

Liên hệ chúng tôi

Hãy để lại câu hỏi hoặc yêu cầu liên hệ của bạn ở khung bên cạnh