Facebook Pixel là gì? Ảnh hưởng của Facebook Pixel trong chạy quảng cáo Facebook

Nhắc đến quảng cáo Facebook chắc chắn phải nhắc đến khái niệm về Facebook Pixel. Đây là một công cụ được Facebook phát triển để hỗ trợ các nhà quảng cáo tối ưu được hiệu quả các chiến dịch một cách tối đa.

Việc thiết lập pixel vào website để theo dõi những chỉ số mong muốn, tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng cũng như tăng tỷ lệ chuyển đổi mong muốn.

Để hiểu rõ hơn về bản chất của Facebook Pixel, cách cài đặt và thiết lập chính xác. Cùng tham khảo bài viết ngay dưới đây!

Facebook Pixel là gì? Ảnh hưởng của Facebook Pixel trong chạy quảng cáo Facebook

Facebook Pixel là gì?

Facebook Pixel là công cụ phân tích và đo lường hiệu quả quảng cáo bằng cách hiểu hiểu các hành động của người dùng trên website. Pixel là một đoạn mã Javascript mà Facebook cung cấp cho các nhà quảng cáo để chèn vào website. Nó giúp nhà quảng cáo:

  • Theo dõi hành vi

  • Đo lường hiệu suất

  • Tạo tệp đối tượng tùy chỉnh cụ thể phù hợp cho các chiến dịch quảng cáo

Để hiểu đơn giản nhất thì mã Pixel giống như chiếc camera được gắn trong ngôi nhà là website của bạn. Pixel theo dõi tất cả các khách truy cập vào website & ghi nhận lại hành động của họ.

Từ đó giúp bạn đo lượng được cụ thể lưu lượng truy cập vào website để phục vụ cho công tác quảng cáo sau này.

Ảnh hưởng của Facebook Pixel đến Facebook Ads

Facebook Pixel là công cụ với nhiều tính năng hỗ trợ và ảnh hưởng nhiều đến việc quảng cáo Facebook. Cùng tìm hiểu ngay bên dưới nào!

Ảnh hưởng của Facebook Pixel đến Facebook Ads

Tối ưu hiệu quả các chiến dịch quảng cáo

Bằng việc tracking được lưu lượng truy cập của người dùng vào website, pixel sẽ giúp bạn có những quyết định tốt hơn về khách hàng tiềm năng của mình.

Với việc phát triển ngày càng thông minh của máy học từ Facebook, thì pixel chính là công cụ trực tiếp giúp Facebook hiểu rõ hơn về tệp đối tượng tiềm năng mà bạn nhắm đến cho một website cụ thể.

Lấy ví dụ, website & mặt hàng bạn kinh doanh là túi xách da nữ công sở, Mã pixel được gắn vào website này sẽ ngày càng hiểu rõ về tệp đối tượng bạn nhắm đến, từ đó giúp quảng cáo tiếp cận tốt hơn đến những chị em phụ nữ đang đi làm công sở.

Hỗ trợ tạo tệp đối tượng Retargeting

Custom Audience (Đối tượng tùy chỉnh) là một tính năng hiệu quả nhất của pixel. Nó cho phép bạn tạo ra từng tệp đối tượng cụ thể để có thể tiếp cận lại họ, giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Ví dụ, bạn đang chạy quảng cáo đến trang bán mặt hàng váy xòe công sở nữ. Có nhiều khách truy cập đã vào đến trang sản phẩm, bấm thêm vào giỏ hàng nhưng vẫn chưa thanh toán.

Lúc này, bạn có thể chạy quảng cáo đến tệp những khách truy cập có hành vi như vậy, với những lời kêu gọi “hấp dẫn hơn”, ví dụ như: offer cho họ một coupon giảm 10% hoặc một combo giá hời.

Retarget với tệp đối tượng tùy chỉnh luôn là một chiến lược không thể bỏ qua để tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi bán hàng.

Xem thêm: 5 lợi ích của Facebook Marketing với doanh nghiệp

Scale chiến dịch hiệu quả

Với những winning campaign, bạn hoàn toàn dễ dàng nhân bản chiến dịch với tính năng Lookalike Audience, với tệp đối tượng mua hàng được ghi nhận lại bằng pixel.

Bạn nhân rộng ra các camp khác với tệp đối tượng là những người có tiềm năng mua hàng giống như các khách mua hàng đã được ghi nhận bằng pixel.

Đây là một trong những cách scale hiệu quả hàng đầu của các seller global hoặc chủ shop online tại Việt Nam đang làm để nhân rộng số lượng đơn hàng lên trong thời gian ngắn.

Giờ, mình sẽ đi sâu vào từng trường hợp để ứng dụng Facebook Pixel.

Hướng dẫn lấy mã Pixel

Hướng dẫn lấy mã Pixel

Bước 1: Tạo Pixel & gắn vào website

Đăng nhập vào giao diện Facebook Ads Manager →  Chọn “Pixel” và chọn cài đặt Pixel → Tự cài đặt Pixel.

Khung mã Facebook Pixel Code → Copy và Dán vào website (Lưu ý Facebook sẽ hướng dẫn bạn dán vào vị trí ).

Bước 2: Thiết lập sự kiện theo dõi

Tùy vào mục đích của bạn ở mỗi chiến dịch quảng cáo & vai trò của trang đích dẫn khách hàng đến mà có thể tùy chọn sự kiện theo dõi cho phù hợp.

Thông thường những mục tiêu của bạn sẽ được xếp vào 2 nhóm chính:

Click: Chọn một nút bấm hoặc 1 phần nào đó trên trang có thể là nút mua hàng, nút gọi điện thoại, nút tải dữ liệu.

Load trang: Thường sẽ là đo lường trang cảm ơn khi khách hàng hoàn tất công việc mua hàng hoặc điền form.

Bước 3: Cài đặt mã sự kiện của Facebook

  • Vào trình quản lý doanh nghiệp → Pixel.
  • Chọn Thiết lập → Thiết lập sự kiện mới.
  • Chọn Sử dụng công cụ thiết lập sự kiện của Facebook
  • Nhập URL của URL cần đo lường. Ở đây để cụ thể hơn, chúng tôi sẽ chọn trang cảm ơn.
  • Chọn Theo dõi URL.
  • Chọn loại phụ kiện phù hợp với hành động. Ở đây chúng tôi chọn Lượt hoàn tất đăng ký.
  • Chọn vào URL có.
  • Chọn Xác nhận để hoàn thành Cài đặt mã sự kiện Pixel.

Kiểm tra pixel đã cài đặt đúng hay chưa

Kiểm tra pixel đã cài đặt đúng hay chưa

Chọn vào trình quản lý quản lý doanh nghiệp và chọn Pixel

Chọn Thử nghiệm sự kiện → Bấm chọn

Nhập URL → Mở trang web.

Thực hiện các thao tác chuyển đổi như chọn nút, điền form đăng ký,...

Quay lại tab Pixel và theo dõi sự kiện đã thay đổi hay chưa. Nếu đã thay đổi thì việc cài đặt đã thành công.

Chắc hẳn bạn đã hiểu hơn về Facebook Pixel khi đọc tới dòng này rồi đúng không nào! Việc tạo, thiết lập và cài đặt đo lường vô cùng đơn giản. Hy vọng bài viết mang lại nhiều lợi ích dành cho bạn.


Bài viết xem thêm

Liên hệ

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi bởi những địa chỉ sau hoặc điền vào mẫu bên dưới

Địa chỉ

103 Đường Số 7, KDC CityLand Center Hills, P.7, Q.Gò Vấp, TP.HCM

Email

huutien@hthdigital.com

 

 

Điện thoại

0935.711.971 

 

 

Liên hệ chúng tôi

Hãy để lại câu hỏi hoặc yêu cầu liên hệ của bạn ở khung bên cạnh