Đâu là cách target đúng đối tượng trên Facebook Ads

Target Facebook là gì? Cách target đối tượng Facebook ads thế nào chính xác? Khi nhắm đúng đối tượng sẽ tạo hiệu quả cho quảng cáo và mang lại những giá trị cao cho doanh nghiệp. Cùng HTH tìm hiểu cụ thể hơn trong bài viết ngày hôm nay.

Target facebook là gì?

Target Facebook là cách mà bạn chọn những đối tượng phù hợp với sản phẩm/dịch vụ mà bạn kinh doanh. Hay hiểu nôm na là khách hàng giống như mục tiêu, hãy giương cung và nhắm (target) để bắn trúng họ. Đây là một trong những phần quan trọng để các chiến dịch chạy quảng cáo Facebook được hiệu quả.

Cách target đối tượng facebook hiệu quả

Theo độ tuổi


Target nhóm tuổi từ 18 - 22

Ở độ tuổi này đa phần là sinh viên, còn đi học chưa có thu nhập, hoặc thu nhập thấp với các công việc làm thêm, chi phí chỉ đủ trang trải sinh hoạt hàng tháng. Hành vi độ tuổi này thường có thói quen truy cập web, thích like, comment, tag hoặc share,… Khả năng tương tác của họ rất cao, nhưng việc mua hàng với họ vẫn quá xa vời vì điều kiện tài chính còn quá thấp.

Target nhóm tuổi từ 23 - 25

Nhóm này là những bạn mới tốt nghiệp đại học, bắt đầu tự lập bằng cách gửi hồ sơ xin việc, thử việc và đi làm chính thức,… Mức thu nhập trung bình của các bạn tuổi này tại thời điểm hiện nay cũng chỉ nằm ở mức trung bình 5 - 6 triệu VNĐ. Nghĩa là thu nhập họ đã có, nhưng chưa cao và ổn định. Vậy câu hỏi dành cho nhà quảng cáo khi nhắm mục tiêu để chạy Ads họ cần gì? Thông thường, các bạn nữ độ tuổi này sẽ kết hôn và làm mẹ. Vì vậy những mặt hàng của mẹ và bé sẽ là những sản phẩm có nhu cầu cao. Hoặc các món hàng đồ ăn vặt, mặt hàng phụ kiện, thời trang có giá tầm trung…

Target nhóm tuổi từ 26 - 30

Nhóm khách hàng này đã qua thời kỳ khó khăn, họ đã có công việc và thu nhập phần nào ổn định hơn, mức sống cũng khá hơn, tâm lý chín chắn hơn, có thể một số bạn còn đã có vị trí tốt trong công việc, xã hội rồi. Nam giới độ tuổi này đã bắt đầu muốn tìm nửa kia để lập gia đình, họ sẽ có nhu cầu mua quà tặng giá trị tặng bạn gái. Hoặc xu hướng mua sắm những bộ đồ công sở giá 500K – 2 triệu (mua đồ đắt hơn). Còn đối với nữ giới, đây sẽ là độ tuổi sinh nở nhiều nhất, những sản phẩm mẹ và bé là mặt hàng bạn nên tập trung.

Target nhóm tuổi từ 31 - 40

Nhóm tuổi này họ đã có thu nhập dư dả, mức sống cao nên yêu cầu mua sắm của họ cũng cao hơn. Phải là những sản phẩm chất lượng chuẩn, cao cấp, giá cả sẽ không phải là vấn đề họ quan tâm nhiều.

Target nhóm tuổi từ 40 trở lên

Nhóm người này không chỉ thu nhập cao mà họ còn có khoản tiết kiệm, tài sản riêng, con cái đã trưởng thành. Những hành vi tương tác trên mạng xã hội của họ có thể không cao, nhưng khả năng mua hàng của họ trên Facebook là vẫn bình thường.

Theo khu vực địa lý

Target đối tượng Facebook ads theo vị trí địa lý nghĩa là với mỗi chiến dịch bạn có thể thiết lập vị trí mà bạn muốn quảng cáo được được hiển thị. Bạn có thể chọn các vị trí chẳng hạn như cả nước, các khu vực như thành phố hoặc một vùng hay thậm chí bán kính xung quanh một vị trí. Nhắm mục tiêu theo địa lý giúp bạn tập trung quảng cáo vào các khu vực nơi bạn sẽ tìm thấy đúng khách hàng và hy vọng giúp bạn tăng lợi nhuận như mong đợi. Tôi khuyên bạn nên chọn vùng nơi khách hàng của bạn sống và nơi mà bạn có thể phục vụ họ.

Bài viết liên quan: Facebook insight - Hiệu suất quảng cáo dựa trên tần suất (Performance Based on Frequency)

Có ba phương pháp chính để chọn vị trí:

Nhập vị trí

Target Facebook đúng đối tượng theo vị trí

Trong ví dụ này, khi nhập “Việt Nam” các tùy chọn về những địa điểm, vị trí sẽ được hiển thị, hãy chắc chắn rằng bạn chọn đúng vị trí muốn quảng cáo nhá. Còn một cách khác nữa là bạn có thể chọn những vị trí mà Facebook đề xuất sẵn có. Hiện tại Facebook đề xuất những mục tiêu cho bạn sau đây:

Quốc gia

Liệt kê hàng loạt những quốc gia cho bạn chọn hoặc cho phép cho bạn chọn toàn thế giới để chạy quảng cáo.

Khu vực

Khu vực mậu dịch tự do: Nhắm mục tiêu là các quốc gia thuộc khu vực mậu dịch tự do (Ví dụ: khu vực kinh tế Châu Âu "EEA"). Khu vực có Store về ứng dụng: Nhắm mục tiêu tất cả các quốc gia có sẵn cửa hàng ứng dụng Android và iTunes. Thị trường mới nổi: Nhắm mục tiêu các quốc gia thuộc thị trường mới nổi. Khu vực Châu Âu: Nhắm mục tiêu mọi người tại các quốc gia sử dụng đồng Euro làm đơn vị tiền tệ chung.

Thêm hàng loạt vị trí

Target Facebook bằng thêm hàng loạt vị trí

Bước 1: Tại Target vị trí ta Click vào chức năng Thêm hàng loạt vị trí

Bước 2: Chọn một loại vị trí mà bạn muốn. Ở đây Facebook cung cấp các định dạng địa lý khác nhau. Bạn cần quan tâm tới định dạng Thành phố, chú ý nhé, tùy vào mục đích của các bạn mà chọn cho hợp lý.

Bước 3: Bạn mở danh sách những tỉnh thành mà bạn có sẵn, nếu có sẵn một File Excel về các tỉnh thành thì càng tốt. Sau đó bạn chỉ cần copy những vị trí mà bạn muốn hiển thị quảng cáo và paste vào bảng.

Bước 4: Quá trình thêm nhiều vị trí kết thúc. Các bạn nhận thông báo đã thêm vị trí thành công là hoàn thành.

Target đối tượng Facebook Ads dựa theo sở thích


Dành thời gian nghiên cứu, tìm hiểu xem sản phẩm mình đang kinh doanh đang hướng tới những đối tượng khách hàng nào là chủ yếu? Họ bao nhiêu tuổi, giới tính nam hay nữ, làm công việc gì, thu nhập của họ ra sao, họ đang tham gia các diễn đàn, trang mạng hay website thương mại điện tử nào? Bạn phải nắm rõ nhất khách hàng mình là người như thế nào có như vậy mới đem lại sự hiệu quả cao.

Xem thêm: 5 lợi ích của Facebook Marketing với doanh nghiệp

Bí quyết để việc target đối tượng trên Facebook đem lại kết quả tối ưu nhất như mong muốn của mình, đó là chia nhỏ từng chiến dịch, từng nhóm quảng cáo, mỗi nhóm lại chia thành những quảng cáo nhỏ riêng. Càng chi tiết bao nhiêu thì việc phân loại hành vi sẽ dễ dàng hơn, thu được kết quả chính xác hơn. Testing càng nhiều bạn sẽ tìm ra càng nhanh tệp đối tượng phù hợp nhất cho nhóm quảng cáo của mình. Đừng ngại thử nhé!

Sử dụng Pixel Facebook

Cài pixel Facebook trên website theo dõi cookie khách hàng để tạo tệp đối tượng tiềm năng. Hướng dẫn cài đặt pixel rất đơn giản các bạn có thể tìm thấy các bài viết trên mạng có rất nhiều. Nếu cần thiết khi có thời gian mình sẽ viết về pixel Phần giao diện khi Facebook cấp cho mã pixel như hình sau, việc còn lại là bạn copy mã này gắn vào trên thẻ của web bạn là xong.

Hy vọng những thông tin trên mang lại cho bạn nhiều lợi ích. Hãy cứ thử nhiều lần với từng đối tượng khác nhau để tìm ra được tệp khách hàng tốt nhất cho doanh nghiệp bạn.


Bài viết xem thêm

Liên hệ

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi bởi những địa chỉ sau hoặc điền vào mẫu bên dưới

Địa chỉ

103 Đường Số 7, KDC CityLand Center Hills, P.7, Q.Gò Vấp, TP.HCM

Email

huutien@hthdigital.com

 

 

Điện thoại

0935.711.971 

 

 

Liên hệ chúng tôi

Hãy để lại câu hỏi hoặc yêu cầu liên hệ của bạn ở khung bên cạnh