Hướng Dẫn Toàn Diện Về Local SEO

Chắc bạn đã từng tìm kiếm trên công cụ Google Search về địa điểm ăn uống nào đó hoặc tên một doanh nghiệp bạn muốn tìm hiểu. Kết quả bạn nhận được sẽ như hình dưới đây:

 

Hiển thị này chính là Google My Business một trong những công cụ hiệu quả cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) quảng bá sản phẩm dịch vụ và tìm kiếm khách hàng tiềm năng tại địa điểm đã được xác định.

Tối ưu hóa tìm kiếm địa điểm (Local SEO) là gì?

Là khi người dùng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu ( thông qua các từ khóa), Google dựa trên các tín hiệu như: Nội dung, trang mạng xã hội, các liên kết và trích dẫn kết hợp với bản đồ (Google Maps) để tìm ra những doanh nghiệp đang cung cấp dịch vụ hay sản phẩm liên quan tại những khu vực được chỉ định.

Tại sao Local SEO lại quan trọng?

Theo Think with Google cho biết có đến 76% khách hàng sẽ gọi điện hoặc ghé thăm một cửa hàng trong vòng 24 giờ sau khi tìm kiếm từ thiết bị di động28% tìm kiếm cho một cái gì đó gần đó dẫn đến mua hàng, 54% người dùng điện thoại thông minh tìm kiếm giờ làm việc và 53% tìm kiếm chỉ đường đến một cửa hàng địa phương.

Nếu doanh nghiệp của bạn không được tối ưu hóa cho tìm kiếm địa điểm, bạn có thể bỏ lỡ khách hàng tiềm năng của mình. Vì thế, SEO Local là rất quan trọng nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình được hiển thị khi người tìm kiếm đến dịch vụ hay sản phẩm liên quan đến doanh nghiệp.

Lợi ích của Local SEO là gì?

  • Khi một địa điểm doanh nghiệp được khai báo Local sẽ giúp xây dựng khả năng hiển thị trực tuyến trên công cụ tìm kiếm và bản đồ.
  • Tối ưu hóa trang web của bạn cho tìm kiếm địa điểm mang lại lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu nhiều hơn và lưu lượng truy cập nhiều hơn cho các cụm từ tìm kiếm có liên quan.
  • Tối ưu hóa Google Doanh nghiệp của tôi (GMB) có thể dẫn đến khả năng hiển thị Google Maps nâng cao
  • Tiếp thị nội dung và xây dựng liên kết sẽ cải thiện mức độ liên quan
  • Quản lý thương hiệu và  tạo niềm tin khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn (sự nổi bật) có thể thúc đẩy tăng lưu lượng truy cập và tạo ra nhiều doanh số hơn.

Mẹo SEO Local

  1. Tối ưu hóa cho Google Doanh nghiệp của tôi (Google My Business).
  2. Cải thiện cấu trúc liên kết nội bộ của bạn.
  3. Tối ưu hóa URL, thẻ tiêu đề, tiêu đề, mô tả meta và nội dung.
  4. Thêm trang địa điểm trang web của bạn.
  5. Tạo nội dung địa phương.
  6. Đảm bảo trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động.
  7. Đảm bảo tên, địa chỉ và số điện thoại của bạn (NAP) là nhất quán trực tuyến.
  8. Tối ưu hóa các thư mục và trích dẫn trực tuyến.
  9. Nhận liên kết trong nước với sự liên quan và thẩm quyền.
  10. Tham gia vào phương tiện truyền thông xã hội và thêm bài đăng vào Google My Business.

1. Tối ưu hóa cho Google My Business

Google My Business đã trở thành tiêu chí tìm kiếm địa điểm vì Google muốn đem đến cho người dùng những thông tin chính xác và xác thực nhất.

Vì thế, Các doanh nghiệp cần khai báo địa điểm cho Google biết và xác thực địa điểm đó. Sau khi được Google xác thực, Doanh nghiệp của Bạn có thể được hiển thị thanh bên như hình.

Để đảm bảo bạn được tối ưu hóa cho Google My Business, Bạn cần khuyến khích khách hàng của bạn chia sẻ, đánh giá trực tuyến và trả lời xác thực cho các đánh giá tại vị trí chỉ định. Ví dụ, chúng tôi đánh giá cao phản hồi của bạn về [sản phẩm / dịch vụ] tại [thành phố, tiểu bang]. Chúng tôi đánh giá đầu vào của bạn và mong muốn được làm việc với bạn một lần nữa. Cảm ơn bạn từ nhóm [tên công ty đầy đủ].

2. Cải thiện cấu trúc liên kết nội bộ của bạn.

Mặc dù các liên kết bên ngoài (Backlink) trỏ đến trang web của bạn là quan trọng nhưng việc điều chỉnh cấu trúc liên kết nội bộ ( Internal Link) cũng sẽ giúp tăng thứ hạng SEO của bạn. Mặc dù các liên kết bên ngoài trỏ đến trang web của bạn là lý tưởng (mà tôi sẽ thảo luận sớm), việc điều chỉnh cấu trúc liên kết nội bộ của bạn cũng sẽ giúp tăng thứ hạng SEO của bạn.

Tại sao liên kết nội bộ lại quan trọng? Nó làm như sau:

    • Hỗ trợ điều hướng trang web
    • Hỗ trợ kiến ​​trúc thông tin và phân cấp trang web
    • Phân phối quyền trang và quyền xếp hạng giữa các trang

Nếu bạn muốn cải thiện cấu trúc liên kết nội bộ của mình nhưng không chắc chắn nên bắt đầu từ đâu, hãy xem bài viết này!

3. Tối ưu hóa URL, thẻ tiêu đề, thẻ miêu tả(meta description) và nội dung

Khi nói đến nội dung, mỗi bài đăng blog mới là một trang được google lập chỉ mục mới cho trang web của bạn, Một trang để nhắm mục tiêu cụm từ tìm kiếm địa điểm và là cơ hội mới để tìm thấy trong các kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs)

Mỗi khi bạn viết một phần nội dung, bạn cần tối ưu hóa nội dung cho các công cụ tìm kiếm bằng cách sử dụng các từ khóa (keyword) trong URL, tiêu đề bài viết, thẻ tiêu đề (Meta Title), Thẻ mô tả(Meta description). Nếu bạn gặp khó khăn khi đưa ra nội dung nhắm mục tiêu theo địa lý có thể liên hệ HTH Digital để được tư vấn.

4. Thêm trang địa điểm vào trang web của bạn

Trong quá trình thiết kế website bạn chèn thêm trang địa điểm doanh nghiệp của bạn vào. Trang Vị Trí cung cấp cho người đọc: tên, địa chỉ, số điện thoại, giờ cửa hàng, mô tả cửa hàng, thông tin đỗ xe, chương trình khuyến mãi và lời đánh giá từ những khách hàng hài lòng. Điều này sẽ làm tăng thông tin rõ ràng, chứng thực và độ tin tưởng của người đọc.

5. Tạo nội dung địa phương

Trong phần Quản trị vị trí doanh nghiệp (Google My Business) bạn có thể tạo ra nội dung về các chủ đề liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

Google cung cấp các tính năng hấp dẫn để bạn có thể tạo ra nhiều loại nội dung khác nhau như: Tin Tức, Sự kiện, Ưu đãi, Sản phẩm. Vì thế bạn cần thực hiện cập nhật nội dung thường xuyên sẽ thu hút đám đông, khách hàng tiềm năng tìm thấy.

6. Đảm bảo trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động

Thiết kế web responsive luôn là việc bạn cần thực hiện trong thời đại ngày nay, với số lượng người dùng thiết bị di động nhiều hơn so với các thiết bị khác.
Với thói quen người dùng thường là tìm kiếm các đánh giá, tìm chỉ đường đến vị trí chỉ định và tìm kiếm thông tin liên hệ. Là lý do vì sao bạn nên có một giao diện website dành cho thiết bị di động.

 

7. Đảm bảo tên, địa chỉ và số điện thoại của bạn là nhất quán

Bạn phải làm cho mọi người và công cụ tìm kiếm dễ dàng tìm thấy bạn. Để thực hiện việc này, hãy thiết lập NAP: tên(Name), địa chỉ(Address) và số điện thoại (Phone). Điều này nên được viết dưới dạng văn bản HTML để có thể thu thập thông tin trên trang web của bạn. Vị trí phổ biến nhất cho NAP là ở chân trang hoặc phần Header của trang web.

8. Nhất quán thông tin địa điểm trên các trang trực tuyến

Tạo và cập nhật thông tin doanh nghiệp của bạn trên các trang khai báo địa điểm trực tuyến như Google, Bing, Facebook location, Foursquare, Apple, Yelp, Trip Advisor... một cách chính xác và nhất quán là điểm mấu chốt giúp người dùng tìm kiếm đến. từ Tên, số điện thoại, địa chỉ,...
Cụ thể như Google Local Business cho phép bạn khai báo chính xác các thông tin để được google xác thực ngoài ra Bạn cũng loại bỏ những địa điểm bị trùng lặp.

9. Tạo BackLink có sự liên quan và độ tin cậy cao.

BackLink là cơ hội cực kỳ mạnh mẽ để tăng cường Local SEO của bạn - mọi liên kết cho Google biết bạn là công ty hợp pháp và các backlink cũng có thể nâng cao độ uy tín tên miền của bạn. Dưới đây là một số cách để có được các liên kết:

    • Chạy Quảng cáo - Google Ads, Facebook Ads,...
    • Các Trang Blog từ những người có sức ảnh hưởng
    • Các trang có liên kết mang tính chất giáo dục (.edu)

10. Tham gia vào phương tiện truyền thông xã hội và thêm bài đăng vào Google Doanh nghiệp của tôi

Google coi nội dung được chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội(social media) quan trọng hơn bao giờ hết. Bây giờ bạn đã tạo ra một trang Google My Business tuyệt đẹp, chia sẻ trang này trên phương tiện truyền thông xã hội để quảng bá sản phẩm, dịch vụ và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Công cụ SEO Local

Một số công cụ hữu ích để bạn tối ưu hóa Local SEO cho doanh nghiệp của Bạn.

------Thích Thiên
HTH DIGITAL SOLUTIONS


Bài viết xem thêm

Liên hệ

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi bởi những địa chỉ sau hoặc điền vào mẫu bên dưới

Địa chỉ

103 Đường Số 7, KDC CityLand Center Hills, P.7, Q.Gò Vấp, TP.HCM

Email

huutien@hthdigital.com

 

 

Điện thoại

0935.711.971 

 

 

Liên hệ chúng tôi

Hãy để lại câu hỏi hoặc yêu cầu liên hệ của bạn ở khung bên cạnh