Meta Title là gì? Tầm quan trọng của thẻ tiêu đề trong SEO

Meta Title( Thẻ tiêu đề) đối với những người làm SEO mới hay cũ thì đây là yếu tố đầu tiên cần quan tâm khi thực hiện tối ưu content website. Bạn có thể chưa biết, tiêu đề và mô tả ngắn ( Meta Description) chuẩn SEO sẽ giúp bài viết, website của bạn thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm, một tiêu đề thu hút sẽ kích thích được người đọc truy cập vào website của bạn.

Meta Title là gì? Và tầm quan trọng của nó

Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những về Meta Title là gì? Tầm quan trọng của nó trong SEO? Và như thế nào là một thẻ tiêu đề tốt, hấp dẫn hay đâu sẽ làm tiêu đề bài viết chuẩn SEO. Cùng theo dõi bài viết này nhé.

Meta Title là gì?

Thẻ tiêu đề sẽ hiển thị đầu tiên trên những kết quả tìm kiếm được nhiều người sử dụng ở thời điểm hiện tại như google, Cốc Cốc,... Thẻ tiêu đề là một dòng miêu tả ngắn gọn, súc tích về một thông tin cụ thể trên website liên quan đến thông tin hay những điều mà người dùng đang tìm kiếm.

Meta Title có độ dài tùy thuộc từng yêu cầu không giống nhau của mỗi người làm SEO. Tuy nhiên, các công cụ tìm kiếm sẽ hiển thị từ 50 – 70 ký tự đầu tiên trong đoạn tiêu đề nên bạn cần phải chú ý đến số lượng ký tự khi đặt tiêu đề bạn nhé.

Tầm quan trọng của thẻ tiêu đề trong SEO

Tầm quan trọng của thẻ tiêu đề trong SEO

Đối với SEO thì thẻ tiêu đề đóng vai trò quan trọng, mấu chốt bởi nó cho các công cụ tìm kiếm biết và hiểu được rằng thông tin của bạn có những gì như một cách thức thông báo báo nhanh, ngắn gọn. Thông qua thẻ tiêu đề, công cụ tìm kiếm sẽ giúp đưa ra được  các điểm có liên quan đến SEO giúp lên top nhanh chóng bài viết. Nếu đoạn tiêu đề hay, hấp dẫn, không bị trùng lặp và đông đảo người tương tác sẽ làm cho việc lên TOP được nhanh hơn bao giờ hết.

Thẻ tiêu đề được biết đến một trong thành phần quan trọng để giúp tạo dấu ấn về trang web của bạn từ người tìm kiếm ở:

Các trang kết quả tìm kiếm: Sức hút của tiêu đề chính là điểm gây chú ý đầu tiên của website đối với người tìm kiếm thông tin. Đặc biệt ở vị trí cao, một thẻ tiêu đề hấp dẫn sẽ thu hút người tìm kiếm và tăng được lượt truy cập cho website của bạn.

Social Media: Thẻ tiêu đề dùng để xác nhận thông tin được đăng trên mạng xã hội khi có  thông tin liên quan. Lúc chia sẻ bài viết có Meta Title lên Facebook, Zalo, Instagram thì tiêu đề sẽ được thể hiện trọn vẹn nội dung và bạn nên tạo nên một meta title khác để tạo sức hút, kích thích người đọc truy cập vào bài viết.

Như thế nào là để có một tiêu đề tốt, hấp dẫn?

Như thế nào là để có một tiêu đề tốt, hấp dẫn?

Chúng ta cũng đã đề cập đến tầm quan trọng của Meta Title. Tối ưu thẻ tiêu đề chuẩn SEO và trải nghiệm của người dùng điều cần thiết. Và đây cũng là một yếu tố cần quan tâm trong việc tối ưu bài viết nói riêng và thực hiện Onpage Audit nói chung. Vậy để tối ưu như thế nào để tiêu đề tốt, hấp dẫn?

Lưu ý độ dài của tiêu đề: Để có tiêu đề tối ưu nhất có thể thì lượng ký tự bạn nên cần được đảm bảo từ 50 – 70  ký tự (512 pixel) . Nếu ký tự trong thẻ tiêu đề vượt qua lượng ký tự trên, kết quả khi người dùng tìm kiếm sẽ hiển thị thêm dấu “…” như vậy tiêu của bạn không thể lột tả hết được sức mạnh của nó. Đem đến cảm nhận không thoải mái,bớt sự hiếu kỳ cho người đọc.

Meta Title không được trùng lặp: Hấp dẫn độc đáo sẽ tạo được cảm nhận tuyệt vời trên website là yêu cầu quan trọng để giúp tối ưu tốt nhất cho thẻ Meta Title. Thông tin mới lạ, không lặp lại với những tiêu đề khác, thể hiện sự duy nhất sẽ được công cụ tìm kiếm đánh giá tốt hơn các thông tin còn lại. Thẻ tiêu đề duy nhất sẽ đem đến vị trí cao trên xếp hạng các công cụ tìm kiếm và giúp đẩy mạnh các bài viết trên website của bạn.

Chứa từ khóa chính trong tiêu đề: Các thẻ tiêu đề có từ khóa đứng càng gần đầu càng có nhiều ảnh hưởng với công cụ tìm kiếm. Những tiêu đề như vậy giúp thông tin được bày tỏ rõ ràng, trực tiếp, bảo đảm được nhu cầu, mục đích tìm kiếm thông tin của người dùng.

Đưa ra thông tin chuẩn xác: Thẻ tiêu đề giúp công cụ tìm kiếm hiểu được chính xác nội dung đang đề cập là gì. Sẽ thật tệ khi làm cho người xem tốn thời gian của người xem để hiểu tiêu đề đang nói đến vấn đề gì? Tiêu đề nêu lên những điều tổng quát sẽ kích thích tìm kiếm và xem bài viết.

Sự hấp dẫn của tiêu đề: Đây được xem là điểm mấu chốt gây được ấn tượng với người đọc. Bạn có dựa vào một số gợi ý dưới đây và tạo sức hút cho tiêu đề như sử dụng các con số, nhắc tới sự khan hiếm, giải pháp hiệu quả, không thể bỏ lỡ, ...

Thẻ tiêu đề cần đánh chính xác vào “bệnh”: Sự ngắn gọn trong câu từ nhưng đưa ra đúng giải pháp sẽ tốt hơn hẳn những tiêu đề dài lằng nhằng và người đọc không hiểu rõ. Hãy chú ý đến câu từ trong tiêu đề để bắt đúng ý của người đọc bạn nhé.

Hãy nhớ rằng thẻ tiêu đề sẽ là yếu tố đầu tiên mà người đọc tìm kiếm, việc thu hút họ truy cập website bằng tiêu đề là điều cần thiết. Để làm được điều như vậy, bạn cần phải có được một tiêu đề vừa chuẩn SEO để đáp ứng được những điều kiện của công cụ tìm kiếm và vừa đáp ứng được trải nghiệm người dùng.


Bài viết xem thêm

Liên hệ

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi bởi những địa chỉ sau hoặc điền vào mẫu bên dưới

Địa chỉ

103 Đường Số 7, KDC CityLand Center Hills, P.7, Q.Gò Vấp, TP.HCM

Email

huutien@hthdigital.com

 

 

Điện thoại

0935.711.971 

 

 

Liên hệ chúng tôi

Hãy để lại câu hỏi hoặc yêu cầu liên hệ của bạn ở khung bên cạnh