Khi nào nên sử dụng Redirect 301 và cách sử dụng

Hiểu Redirect 301 như một SEO là điều cần thiết. Mặc dù thoạt đầu chúng có vẻ đơn giản, nhưng việc hiểu cách chúng nên (và không nên) được sử dụng trong các tình huống khác nhau phức tạp hơn một chút, mặc dù bạn sẽ có thể thành thạo khá nhanh.

Bạn có thể cần phải chuyển hướng một trang vì một số lý do như:

  • Bạn đã tìm thấy một URL bị hỏng.
  • Trang của bạn đã chuyển đến một vị trí mới.
  • Bạn đang thay đổi tên miền của mình.
  • Bạn cần xóa một trang.

Nếu bạn không biết cách sử dụng chuyển hướng đúng cách, bạn có thể nhanh chóng gây ra các vấn đề ảnh hưởng tiêu cực đến cả SEO và trải nghiệm người dùng của bạn.

Ở bài viết này, hãy cùng HTH Digital tìm hiểu mọi thứ cần biết về Redirect 301 và cách chúng phù hợp với chiến lược SEO của bạn.

Redirect 301 là gì?

Các trang web bị xóa và các URL bị thay đổi vì nhiều lý do, từ các sản phẩm ngừng sản xuất bị xóa đến các URL được cập nhật.

Điều này là hoàn toàn bình thường và thường không thể tránh khỏi (mặc dù xóa các sản phẩm đã ngừng sản xuất không phải lúc nào cũng là ý tưởng tốt nhất).

Nhưng nếu bạn chỉ cần thay đổi hoặc xóa một trang mà không làm bất cứ điều gì khác, bạn sẽ gặp phải vấn đề. Bạn cần đặt một chuyển hướng để dừng bất kỳ lượt truy cập nào vào trang đó. Và, hầu hết các trường hợp đó sẽ sử dụng Redirect 301.

Redirect 301 là chuyển hướng vĩnh viễn đưa người dùng (và các công cụ tìm kiếm) đến một URL mới khi trang gốc không còn tồn tại. Nó được dự định sẽ được sử dụng khi không có kế hoạch đảo ngược sự thay đổi.

Trong thực tế, nó trông như thế này:

Giả sử trước đây bạn đã lưu trữ blog của mình trên một miền phụ - https://blog.website.com - và đã quyết định chuyển miền này vào một thư mục con - https://www.website.com/blog/.

Blog gốc đó sẽ được Google lập chỉ mục, đã được đưa vào các bài đăng trên mạng xã hội, và có thể có khách truy cập nhưng bạn không muốn mất điều đó.

Nếu bạn chỉ xóa tên miền phụ khi chuyển blog sang thư mục con, người dùng sẽ thấy trang 404 khi truy cập bất kỳ URL gốc nào.

Đây không chỉ là hành vi xấu và mang trải nghiệm người dùng kém mà còn dẫn đến việc các công cụ tìm kiếm loại bỏ các trang blog khỏi chỉ mục của họ, bởi theo như họ biết, nó không còn tồn tại nữa.

Tuy nhiên, nếu bạn đặt Redirect 301, bất kỳ ai truy cập vào các URL cũ sẽ được chuyển hướng đến URL mới và các công cụ tìm kiếm sẽ cập nhật các trang trong chỉ mục của chúng theo thời gian.

Trong ngắn hạn, bạn sẽ giữ được lưu lượng truy cập của mình.

Redirect 301 so với 302 so với 307

Bạn cũng có thể đã xem qua Redirect 302 và có thể nghĩ rằng chúng giống nhau. Nhưng không phải.

Trong khi 301 là chuyển hướng vĩnh viễn, 302 sẽ là chuyển hướng tạm thời và nên được sử dụng khi trang di chuyển tạm thời.

Redirect 307 cũng được sử dụng như một chuyển hướng tạm thời. Sự khác biệt giữa 302 và 307 là phương thức HTTP không thay đổi khi sử dụng chuyển hướng 307. Với 302, phương thức HTTP có thể thay đổi.

Nếu thay đổi là vĩnh viễn, hãy sử dụng 301.

Chuyển hướng ký tự đại diện là gì và bạn có nên sử dụng chúng?

Chuyển hướng theo ký tự đại diện cho phép bạn chuyển hướng tất cả các URL trong một thư mục trên trang web của bạn đến một URL khác với một quy tắc chuyển hướng duy nhất.

Giữ ví dụ về việc di chuyển blog từ tên miền phụ sang thư mục con, chuyển hướng ký tự đại diện có thể được sử dụng để:

  • Chuyển hướng https://blog.website.com đến https://www.website.com/blog/
  • Chuyển hướng https://blog.website.com/blog-post/ đến https://www.website.com/blog/post-name/

Hoặc, để đưa ra một ví dụ khác, bạn có thể sử dụng chuyển hướng ký tự đại diện để thay đổi cấu trúc URL của danh mục trên cửa hàng Thương mại điện tử, chuyển hướng tất cả URL sản phẩm và danh mục con trong danh mục đó sang URL mới:

  • Chuyển hướng https://www.website.com/old-category/ đến https://www.website.com/new-category/
  • Chuyển hướng https://www.website.com/old-category/product/  đến https://www.website.com/new-category/product/
  • Chuyển hướng https://www.website.com/old-category/subcategory/ đến   https://www.website.com/new-category/subcategory/

Trong ví dụ này, chỉ những URL trong thư mục con /old-category/ mới được chuyển hướng; bất kỳ trong, giả sử, /different-category/ sẽ không.

  • Chuyển hướng theo ký tự đại diện có thể được sử dụng khi có một biến duy nhất thay đổi - ví dụ: một tên thư mục. Phần còn lại của đường dẫn URL phải được giữ nhất quán để sử dụng ký tự đại diện.
  • Nếu bạn đang thay đổi hàng loạt URL và chỉ có một thay đổi duy nhất được thực hiện trong đường dẫn, ký tự đại diện có thể là một tùy chọn để chuyển hướng tất cả những URL đó trong một thư mục con mà không cần phải triển khai chuyển hướng riêng lẻ cho từng URL.
  • Nếu có nhiều hơn một biến trong đường dẫn thay đổi, chuyển hướng sẽ không phù hợp.

Khi nào bạn nên sử dụng Redirect 301?

Có nhiều trường hợp khi bạn nên sử dụng Redirect 301. Hãy xem xét một số lý do phổ biến nhất.

Di chuyển vĩnh viễn một trang sang một URL mới

Từ https://www.website.com/old-page-name/ đến https://www.website.com/new-page-name/

Đôi khi bạn cần thay đổi URL của một trang trên trang web của mình.

Có thể là tên sản phẩm đã thay đổi một chút và bạn cần cập nhật nó hoặc bạn bắt tay vào một dự án để phân loại các trang trong trang web của mình thành các cụm chủ đề tốt hơn hoặc có một lý do hoàn toàn khác (lý do là vô tận).

Redirect 301 sẽ đảm bảo rằng người dùng được chuyển hướng đến URL mới và các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục trang mới và duy trì bất kỳ vị trí xếp hạng nào được giữ.

Xóa các trang của trang web

Thường có sự nhầm lẫn về phương pháp hay nhất mà bạn nên làm khi xóa một trang khỏi trang web của mình.

Bạn nên Redirect 301 đến một URL khác hay bạn nên để nó trở thành trang 404? Hoặc thậm chí cung cấp cho nó một trạng thái 410?

Vâng, nó phụ thuộc.

Bạn có nên Redirect 301, 404 hay 410 một trang bạn cần xóa không?

Lỗi 404 hoặc 410 chắc chắn không phải là những gì người dùng muốn thấy. Chúng không thực sự là những gì Google muốn thấy khi thu thập dữ liệu trang web của bạn.

Câu hỏi đầu tiên bạn cần tự hỏi mình là liệu trang bạn đang xóa có nội dung và ý nghĩa gần tương đương với một nơi khác trong trang web của bạn hay không. Một điều có ý nghĩa khi người dùng được chuyển hướng đến nếu họ nhấp vào URL ban đầu?

Nếu câu trả lời là có, lựa chọn tốt nhất của bạn sẽ là triển khai Redirect 301.

Mặt khác, nếu câu trả lời là không, bạn sẽ cần phải tìm ra cách hành động tốt nhất là gì.

Và, điều này phụ thuộc vào lý do tại sao bạn xóa trang ngay từ đầu.

Nếu thực sự không có trang thay thế nào để chuyển hướng đến, trang đó cần phải bị xóa và nó sẽ không quay lại, tùy chọn tốt nhất sẽ là triển khai tiêu đề '410' cho trình duyệt và công cụ tìm kiếm biết rằng trang đó có đã bị xóa.

Lỗi 404 có nghĩa là không thể tìm thấy nội dung, trong khi trạng thái 410 cho biết cụ thể rằng nội dung đã bị xóa.

Dưới đây là một sơ đồ nhanh để giúp bạn đưa ra quyết định loại nào sẽ hoạt động tốt nhất:

Di chuyển trang web của bạn sang một miền mới

Từ https://www.website.com đến https://www.newwebsite.com

Các doanh nghiệp đôi khi cần phải thay đổi tên miền của họ vì một trong vài lý do.

Ví dụ: có thể là họ đang chuyển từ .com sang .vn hoặc đã đổi thương hiệu và cần chuyển sang tên miền phản ánh tên doanh nghiệp mới.
Redirect 301 là cần thiết khi di chuyển từ tên miền này sang tên miền khác và phải đi kèm với việc sử dụng công cụ 'thay đổi địa chỉ' của Google Search Console .

Thay đổi cấu trúc trang web của bạn

Từ https://www.website.com/old-category/post/ đến https://www.website.com/new-category/post/

Bạn có thể cần phải thay đổi cấu trúc trang web của mình để cải thiện hiệu suất SEO tổng thể và giúp phân loại nội dung dễ dàng hơn và để Google hiểu các trang của bạn có liên quan như thế nào với nhau.

Khái niệm tương tự cũng áp dụng cho việc thay đổi bất kỳ cấu trúc thư mục con nào trên trang web của bạn, cho dù đó là danh mục blog, danh mục Thương mại điện tử hay các thư mục khác.

Chuyển từ URL Non-WWW sang URL WWW (hoặc Giải quyết vấn đề trùng lặp)

Từ https://website.com đến https://www.website.com

Mặc dù không có lợi ích SEO nào từ cái này hay cái khác, nhưng bạn cần đảm bảo rằng trang web của mình nằm trên URL không phải www hoặc www.

Nếu bạn thấy rằng trang web của mình có thể được truy cập bằng cả URL non-www và www, thì Redirect 301 từ URL này sang URL khác, dựa trên tùy chọn của bạn, nên được sử dụng để loại bỏ các vấn đề trùng lặp.

Chuyển từ HTTP sang HTTPS

Từ http://www.website.com đến https://www.website.com

Vẫn chỉ có 60% trang web sử dụng giao thức HTTPS, điều này rõ ràng có nghĩa là vẫn còn 40% chưa thực hiện thay đổi.

Nếu bạn đang chuyển URL của mình từ HTTP sang HTTPS, bạn sẽ cần sử dụng Redirect 301 để đảm bảo Google lập chỉ mục đúng giao thức mới và người dùng được đưa đến đúng trang thay vì 404, đó là điều sẽ xảy ra nếu không đặt điều này tại chỗ.

Hợp nhất hai (hoặc nhiều) miền

Từ https://www.website.de đến https://www.website.com/de/

Giả sử bạn đã quyết định rằng chiến lược SEO quốc tế của mình sẽ thấy bạn hợp nhất một số ccTLD thành các thư mục con của miền .com chính của bạn.

Điều này yêu cầu quá trình chuyển hướng giống như thay đổi tên miền của bạn, chỉ chuyển hướng vào một thư mục thay vì tên miền gốc và bạn sẽ cần sử dụng lại công cụ 'thay đổi địa chỉ' của Google Search Console, làm như vậy đối với cấp thư mục con của quốc gia cụ thể.

Giải quyết các vấn đề về 'Dấu gạch chéo'

Từ https://www.website.com/page-name đến https://www.website.com/page-name/

Bạn có biết rằng các biến thể của một URL có và không có dấu gạch chéo ở cuối thực sự là các trang khác nhau và sẽ được Google xem như vậy không?

Bạn cần đảm bảo rằng trang web của mình sử dụng một cách tiếp cận nhất quán để xử lý các dấu gạch chéo trên URL của trang (mà bạn chọn đi kèm là do bạn lựa chọn, nhưng trước đây web sử dụng dấu gạch chéo) và 301 chuyển hướng cái này sang cái kia bằng chuyển hướng toàn trang luật lệ.

Giải quyết các vấn đề về 'Chữ hoa và chữ thường'

Từ https://www.website.com/Page-Name/ đến https://www.website.com/page-name/

Giống như các biến thể dấu gạch chéo ở cuối và không có dấu gạch chéo ở cuối của một URL được coi là các trang khác nhau, các phiên bản khác nhau bao gồm chữ hoa và chữ thường cũng vậy.

Một lần nữa, ngay cả một chữ cái viết hoa trong URL cũng có nghĩa là nó được xem như một trang khác với bản sao viết thường và có thể bị coi là trùng lặp và sử dụng chuyển hướng 301 là phương pháp hay nhất ở đây để giải quyết các vấn đề trong đó các biến thể khác nhau được lập chỉ mục.

Bạn nên sử dụng chữ thường cho URL của mình và không trộn chữ hoa và chữ thường.

Cách sử dụng Redirect 301 để tăng hiệu suất SEO của bạn

Redirect 301 có một số cách sử dụng như một phần của chiến lược SEO của bạn. Nó có thể giúp bạn khắc phục các vấn đề có thể kìm hãm khả năng hiển thị không phải trả tiền của trang web của bạn hoặc giúp bạn tận dụng tối đa các cơ hội tồn tại để thúc đẩy tăng trưởng.

Dưới đây là một số cách phổ biến nhất mà 301 có thể được sử dụng để tăng hiệu suất SEO của bạn:

Hợp nhất hoặc chuyển hướng các trang nội dung mỏng

Một trong những cách có tác động nhất mà bạn có thể sử dụng Redirect 301 để tăng cường hiệu suất SEO của mình là sử dụng nó như một phần của nhiệm vụ cắt tỉa nội dung - kết hợp các trang nội dung mỏng lại với nhau để tạo ra các phần tuyệt vời bao gồm một chủ đề chuyên sâu.

Khi bạn đã xác định được các trang hoạt động kém hiệu quả trên trang web của mình, những trang chưa kiếm được bất kỳ liên kết ngược hoặc lưu lượng truy cập nào (thường là do chúng không xếp hạng ở các vị trí nổi bật trên SERPs) sẽ được chuyển hướng đến các trang phục vụ cùng mục đích hoặc nhiều trang được hợp nhất với nhau để tạo ra thứ gì đó xứng đáng được xếp hạng.

Di chuyển blog của bạn từ một tên miền phụ sang một thư mục con

Chúng ta đã nói về việc di chuyển blog của bạn từ miền phụ sang thư mục con trong một trong các ví dụ ở trên và đây là một trong những cách phổ biến nhất mà bạn có thể sử dụng Redirect 301 để đạt được chiến thắng trong SEO nhanh chóng.

Nội dung nằm trên blog của bạn thường có tác dụng mạnh đối với chiến lược SEO của bạn.

Nội dung chuyên sâu không chỉ giúp thiết lập bạn như một người có thẩm quyền và định vị bạn như một nguồn chuyên gia về một chủ đề theo quan điểm của thuật toán mà còn phổ biến là nội dung này kiếm được một tỷ lệ lớn các liên kết trên trang web của bạn .

Tại sao bạn lại muốn các liên kết tuyệt vời trỏ đến một tên miền phụ khi chúng có thể đang làm việc chăm chỉ hơn để tăng cường hiệu suất SEO cho trang web chính của bạn bằng cách đặt blog trong thư mục gốc của trang web?

Trừ khi có các hạn chế kỹ thuật ngăn bạn làm như vậy, việc di chuyển blog của công ty bạn từ miền phụ vào thư mục con nên được coi là nhiệm vụ ưu tiên.

Giải quyết các vấn đề về hủy đồng bộ hóa từ khóa

Việc “ăn thịt” từ khóa không chỉ đơn giản là trường hợp có nhiều hơn một trang nhắm mục tiêu cùng một từ khóa sẽ ngăn cản việc xếp hạng.
Đúng hơn, đó là một vấn đề liên quan đến mục đích. Chỉ khi mục đích của hai (hoặc nhiều) trang giống nhau, bạn mới phải cạnh tranh với chính mình và bị các vấn đề ăn thịt đồng loại.

Điều đó nói rằng, sử dụng Redirect 301 là một trong những cách chính để xóa các vấn đề do ăn thịt đồng loại gây ra trong trường hợp không có lý do gì để giữ lại tất cả các trang cạnh tranh.

Hợp nhất nhiều trang web thành một

Bây giờ, bạn đã thấy chiến thắng SEO có thể có khi di chuyển blog từ tên miền phụ sang thư mục con trên trang web của bạn.

Nếu doanh nghiệp của bạn điều hành nhiều trang web, giả sử bạn điều hành một chuỗi khách sạn và có một trang web khác nhau cho mỗi khách sạn, thì việc hợp nhất tất cả chúng thành một trang web có thể hợp lý.

Một lần nữa, bạn đang kết hợp quyền hạn và tính công bằng của nhiều thuộc tính tên miền thành một, dẫn đến một trang web mạnh hơn giúp thúc đẩy thành công nhanh chóng.

Quản lý các sản phẩm đã ngừng sản xuất

Các sản phẩm đã ngừng sản xuất được quản lý như thế nào là một phần của SEO thường gặp nhiều ý kiến ​​khác nhau.

Ý kiến ​​1: Nếu một sản phẩm hết hàng do không còn được cung cấp và không bao giờ có hàng trở lại, bạn nên Redirect 301 sản phẩm sang giải pháp thay thế tốt nhất tiếp theo. Điều này tốt hơn nhiều so với việc chỉ cần xóa trang và để người dùng đối mặt với số 404 khi họ cố gắng mua một sản phẩm cũ mà họ đã tình cờ gặp - và điều này là phổ biến.

Nhưng chuyển hướng sẽ không duy trì thứ hạng hoặc khả năng hiển thị của sản phẩm đã ngừng sản xuất, chuyển bất kỳ giá trị nào sang trang mục tiêu.

Ý kiến ​​2: Người ta thường quan tâm đến các sản phẩm sau khi ngừng sản xuất, vì vậy lập luận khác là các trang sản phẩm này nên được duy trì, ít nhất là trong một thời gian, với các lựa chọn thay thế được hiển thị rõ ràng, thay vì xóa và chuyển hướng.

Một tùy chọn khác, bạn cũng có thể biến trang này thành trang so sánh, "Sản phẩm 2019 so với Sản phẩm 2020" - mọi người thường so sánh các tính năng của sản phẩm. Sau đó bao gồm các sản phẩm liên quan.

Cách triển khai Redirect 301

Việt thực hiện Redirect 301 phụ thuộc rất nhiều vào máy chủ của bạn và CMS mà bạn sử dụng.

Dưới đây là cách triển khai Redirect 301 trên một số CMS phổ biến mà bạn có thể sẽ sử dụng.

Chuyển hướng 301 trên Máy chủ Apache

Nếu trang web của bạn chạy trên máy chủ Apache, bạn cần chỉnh sửa tệp .htaccess của trang web để triển khai chuyển hướng.

Đi vào thư mục gốc của trang web của bạn thông qua ứng dụng khách FTP có thể nhanh chóng giúp bạn xác định cách bạn cần triển khai

Redirect 301, nếu bạn không chắc chắn.

Nếu bạn thấy tệp .htaccess, nó chạy Apache.

Để thêm chuyển hướng đến tệp, hãy sử dụng các ví dụ sau để:

Chuyển hướng một trang

Redirect 301 /old-page/ /new-page/

Chuyển hướng toàn bộ một tên miền sang một tên miền khác

Redirect 301 / https://www.newwebsite.com/

Chuyển hướng Toàn bộ Trang web đến một Thư mục con

Redirect 301 / https://www.website.com/subfolder/

Chuyển hướng một thư mục con đến một tên miền khác

Redirect 301 /subfolder https://www.nnewwebsite.com/

Chuyển hướng thư mục trang web sau khi thay đổi URL

Options +FollowSymLinks RewriteEngine On RewriteRule ^(.*)/old-category/(.*)$ $1/new-category/$2 [R,L]

Chuyển hướng từ Non-WWW sang WWW

RewriteEngine on
RewriteBase /
rewritecond %{http_host} ^website.com [nc]
rewriterule ^(.*)$ http://www.website.com/$1 [r=301,nc]

Chuyển hướng từ HTTP sang HTTPS

RewriteEngine on
RewriteCond %{HTTPS} on
RewriteRule (.*) https://%{HTTP_HOST}%{REQUEST_URI}

Chuyển hướng đến URL theo dõi-gạch chéo

RewriteCond %{REQUEST_FILENAME} !-f 
RewriteCond %{REQUEST_URI} !(.*)/$ 
RewriteRule ^(.*)$ http://www.website.com/$1/ [R=301,L]

Chuyển hướng 301 trên Nginx

Để tạo Redirect 301 vĩnh viễn trên Nginx, bạn cần thêm một dòng vào tệp .conf thường nằm tròn trong thư mục gốc của máy chủ. 
Một số dòng phổ biến bạn có thể cần sử dụng là:

Chuyển hướng một trang

server {
# Permanent redirect to an individual page
rewrite ^/old-page$ http://www.website.com/new-page permanent;
}

Chuyển hướng toàn bộ một tên miền sang một tên miền khác

server {
# Permanent redirect to new URL
server_name website.com;
rewrite ^/(.*)$ http://newwebsite.com/$1 permanent;
}

Chuyển hướng từ HTTP sang HTTPS

server {
listen 80;
server_name website.com www.website.com;
return 301 https://website.com$request_uri;
}

Chuyển hướng từ Non-WWW sang WWW

server {
# Permanent redirect to www
server_name website.com;
rewrite ^/(.*)$ http://www.website.com/$1 permanent;
}

Chuyển hướng 301 trên các trang web WordPress

Nếu trang web của bạn chạy trên WordPress, bạn thật may mắn vì việc triển khai Redirect 301 thực sự đơn giản và dễ hiểu.

Nếu bạn đang sử dụng plugin Yoast SEO Premium, bạn sẽ tìm thấy trình quản lý chuyển hướng được tích hợp sẵn mà bạn có thể sử dụng để triển khai chuyển hướng. Nếu bạn đang sử dụng phiên bản Yoast SEO miễn phí hoặc một plugin khác không cung cấp chuyển hướng, bạn cần cài đặt plugin chuyển hướng chuyên dụng.

Redirection là trình quản lý chuyển hướng phổ biến nhất hiện nay dành cho WordPress, có hơn 1 triệu lượt cài đặt đang hoạt động tại thời điểm viết bài. Bạn có thể thêm chuyển hướng của mình trong vài phút; nó rất dễ sử dụng.

Giao diện tuỳ chỉnh của Plugin Redirection

Nếu bạn đang sử dụng một giải pháp thay thế cho Yoast chẳng hạn như RankMath, bạn sẽ tìm thấy một trình quản lý chuyển hướng được bao gồm trong plugin cũng cho phép bạn phân phát 410 tiêu đề và hơn thế nữa.

Redirect 301 trong Plugin RankMath

Những sai lầm khi Redirect 301 thường gặp và cách tránh chúng

Rất dễ mắc lỗi khi thực hiện Redirect 301, thường không có ý nghĩa và đây là một số lỗi thường mắc phải hơn và cách bạn có thể tránh chúng.

Cho phép trang đến 404

Trong hầu hết các trường hợp, bạn không nên để các trang đã xóa trả lại mã 404, mà nên triển khai chuyển hướng 301 để hướng người dùng và công cụ tìm kiếm đến trang mục tiêu mới.

Bạn có thể sử dụng  công cụ để xác định các trang trả lại lỗi 404 (và 4XX khác) để cho phép bạn tiếp tục và giải quyết những lỗi này bằng cách sử dụng chuyển hướng.

Một số công cụ Kiểm tra trang web phổ biến như Ahref, Semrush,...

Sử dụng 302 thay vì Redirect 301

Như đã đề cập ở trên, Redirect 301 nên được sử dụng khi thay đổi là vĩnh viễn và 302 khi thay đổi là tạm thời; tuy nhiên, chúng thường được sử dụng không chính xác.

Một lần nữa hãy sử dụng công cụ Kiểm tra trang web để tìm thấy những trang có chuyển hướng tạm thời.

Sau đó, bạn nên đi và cập nhật các chuyển hướng này thành 301s từ 302s trừ khi chúng được đặt thành tạm thời.

Sử dụng JavaScript để chuyển hướng mà không có thiết lập phù hợp

JavaScript có thể được sử dụng để chuyển hướng và nếu bạn không có lựa chọn nào khác, chúng có thể được sử dụng; chúng thường được sử dụng khi mọi người không có quyền truy cập vào máy chủ của trang web của họ.

Tuy nhiên, chúng không phải là sự lựa chọn tối ưu do thực tế là các công cụ tìm kiếm cần hiển thị một trang để tìm chuyển hướng. Nhiều trang web không cho phép Googlebot thu thập dữ liệu tệp CSS hoặc JS của trang web và kết quả là trang không thể được hiển thị.

Thường nên sử dụng Redirect 301, 302 hoặc 307 để tránh bất kỳ sự cố nào.

Chuyển hướng đến một trang có mục đích khác với trang gốc

Bạn không nên chuyển hướng đơn giản vì lợi ích của việc này, vì điều này có thể có tác động tiêu cực đến trải nghiệm người dùng trên trang web của bạn.

Bạn chỉ nên chuyển hướng đến các trang tương tự và việc thêm chuyển hướng trỏ đến những trang có mục đích hoàn toàn khác với trang gốc được coi là hành vi xấu và nên tránh bất cứ khi nào có thể.

Chỉ sử dụng chuyển hướng thay vì cập nhật các liên kết nội bộ bị hỏng

Nếu bạn tìm thấy các liên kết nội bộ bị hỏng thông qua thu thập thông tin trang web bằng công cụ Kiểm tra trang web, bạn không nên chỉ sử dụng chuyển hướng 301 để giải quyết những điều này, vì bạn đang tạo một chuỗi chuyển hướng không cần thiết.

Thay vào đó, hãy cập nhật mục tiêu của liên kết bị hỏng trước, sau đó thêm chuyển hướng đến đúng trang sau khi việc này đã được thực hiện.

Đây là tất cả mọi thứ bạn cần biết về cách sử dụng Redirect 301.

Mặc dù chúng có vẻ là một chủ đề đơn giản, nhưng chúng có nhiều điều hơn nhiều người nghĩ, đặc biệt là khi bạn không chỉ tính đến các tình huống sử dụng khác nhau và các cách khác nhau mà chúng phải được triển khai dựa trên trang web của bạn.

Hiểu được Redirect 301 là một phần thiết yếu của bất kỳ kiến ​​thức SEO nào, nhưng bằng cách dành thời gian để kiểm tra và kiểm tra lại cách bạn đang sử dụng chúng, bạn sẽ có thể tránh những sai lầm và sử dụng chúng trong những tình huống phù hợp.


Bài viết xem thêm

Liên hệ

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi bởi những địa chỉ sau hoặc điền vào mẫu bên dưới

Địa chỉ

103 Đường Số 7, KDC CityLand Center Hills, P.7, Q.Gò Vấp, TP.HCM

Email

huutien@hthdigital.com

 

 

Điện thoại

0935.711.971 

 

 

Liên hệ chúng tôi

Hãy để lại câu hỏi hoặc yêu cầu liên hệ của bạn ở khung bên cạnh