Tìm hiểu những yếu tố cần thiết này sẽ giúp bạn cải thiện sự hiện diện trực tuyến và phát triển doanh nghiệp của bạn thông qua SEO.
Bạn đang muốn tạo một chiến lược SEO cho doanh nghiệp của mình? Bạn không biết bắt đầu từ đâu?
Tạo và thực hiện chiến lược SEO đầu tiên của bạn có vẻ khó khăn và phức tạp. Tuy nhiên, với các nguồn lực phù hợp, các doanh nghiệp ở bất kỳ quy mô nào đều có thể thấy được sự tăng trưởng mà họ đang tìm kiếm.
1. Thừa nhận tầm quan trọng của SEO trong kinh doanh
Các tìm kiếm không phải trả tiền và danh sách địa phương chiếm phần lớn các nhấp chuột trên Google. SEO giúp các doanh nghiệp xếp hạng ở đầu cả hai.
Hiểu cách thức hoạt động của SEO đối với doanh nghiệp của bạn sẽ giúp bạn đưa nó vào chiến lược kinh doanh của mình ở những vị trí phù hợp.
2. Biết đối tượng mục tiêu
Một chiến dịch SEO thành công bắt đầu bằng việc hiểu bạn là ai và bạn đang tiếp thị rõ ràng cho ai.
Đây là cách bạn có thể hiểu khán giả của mình tốt hơn:
- Tạo cá tính của người mua.
- Hiểu sản phẩm của bạn mang lại lợi ích cho họ như thế nào.
- Xác định đề xuất giá trị của bạn.
- Sử dụng phân tích để hiểu lưu lượng truy cập và nhân khẩu học của bạn.
- Học hỏi từ cuộc thi.
- Biết bạn đang nhắm mục tiêu đến đối tượng địa phương hay quốc gia.
3. Xác định mục tiêu kinh doanh
Xác định nơi bạn muốn ở một tháng, ba tháng, sáu tháng, một năm, hai năm và năm năm kể từ bây giờ. Đặt điểm chuẩn từ quan điểm kinh doanh và có được bức tranh toàn cảnh hơn về lý do tại sao bạn cần SEO và vị trí của nó.
Khi bạn phác thảo mục tiêu kinh doanh của mình, bạn không chỉ biết mình đang hướng tới điều gì mà còn có thể xác định ngân sách SEO, loại công việc và loại chiến dịch sẽ giúp doanh nghiệp của bạn thành công tốt nhất.
4. Xác định mục đích của trang web
Khi bạn biết mục tiêu kinh doanh của mình, đã đến lúc quyết định cách trang web đưa bạn đến những mục tiêu đó.
Để chiến dịch SEO của bạn thành công, bạn cần phải làm rõ mục đích của trang web của bạn.
5. Nghiên cứu và sử dụng các từ khóa có liên quan
Khi bạn đã có ý tưởng về mục đích trang web của mình, hãy tự hỏi tại sao người tìm kiếm lại tìm kiếm trang web của bạn. Mục đích của người tìm kiếm là gì? Nó là để tìm, học hay mua?
Các loại ý định tìm kiếm khác nhau là:
- Điều hướng.
- Thông tin.
- Nghiên cứu.
- Giao dịch.
6. Tối ưu hóa sự hiện diện tại địa phương
Tăng trưởng tìm kiếm địa phương đã tăng lên rất nhiều kể từ năm 2020. Nếu bạn có một cửa hàng truyền thống tại địa phương và bạn có một cửa hàng, bạn sẽ cần phải làm việc trên:
Các tích hợp Google Map Pack & Maps trên trang web của bạn.
- Hồ sơ doanh nghiệp trên Google.
- Xem lại Quản lý.
- Tối ưu hóa vùng lân cận.
- Tối ưu hóa mức độ liên quan.
- Tối ưu hóa sự nổi bật.
- Đệ trình Trích dẫn Doanh nghiệp Địa phương.
- Đệ trình Danh sách Doanh nghiệp được Phân loại.
Hãy nhớ rằng công cụ chính để tối ưu hóa là nội dung. Nhưng đâu là nơi tốt nhất để bắt đầu?
7. Khắc phục sự cố trang web & tối ưu hóa cho thiết bị di động
Nếu bạn cảm thấy không ai tìm thấy bạn hoặc trang web của mình, bạn có thể đã bỏ qua các khía cạnh kỹ thuật SEO của nó: một trong số đó là tối ưu hóa thiết bị di động.
Vì vậy, hãy đảm bảo rằng trang web của bạn được tối ưu hóa không chỉ cho máy tính để bàn mà còn cho thiết bị di động. Nếu bạn có một doanh nghiệp địa phương, tìm kiếm "gần tôi" hoạt động tốt nhất khi mọi người sử dụng thiết bị di động của họ.
8. Biết các loại nội dung xếp hạng tốt
Đảm bảo nội dung của bạn phản ánh mục đích của trang web và những gì người dùng của bạn muốn. Cân nhắc viết hoặc tạo:
- Nội dung dài hơn.
- Nội dung lặp lại.
- Câu trả lời trực tiếp.
- Băng chuyền video và hình ảnh.
- Công cụ và vật dụng.
- Danh sách sản phẩm.
9. Bao gồm một chiến lược liên kết ngược (backlink)
Cũng giống như SEO, backlink không chết. Nó vừa mới phát triển.
Dưới đây là các chiến lược cần hướng tới khi xây dựng liên kết:
- Anchor text: Từ nào trong nội dung của bạn là anchor cho liên kết của bạn?
- Nội dung liên kết: Đảm bảo rằng liên kết của bạn có liên quan đến nội dung xung quanh nó.
- Liên kết đáng tin cậy: Chỉ liên kết đến các trang web an toàn có điểm tin cậy cao.
10. Nhận thêm đánh giá.
Ngày càng có nhiều người đọc các bài đánh giá trước khi họ tiếp tục với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Doanh nghiệp của bạn càng nhận được nhiều đánh giá, xếp hạng của bạn càng cao, vì vậy hãy thử tiếp cận với khách hàng trước đây hoặc khách hàng hiện tại để được đánh giá.