Theo BrightEdge, 68% tất cả các trải nghiệm trực tuyến bắt đầu từ công cụ tìm kiếm và 53% lưu lượng truy cập trang web thu được từ tìm kiếm tự nhiên (tìm kiếm không phải trả tiền).
Tuy nhiên, chỉ 0,78% những người tìm kiếm này nhấp vào kết quả trên trang thứ hai của Google.
Điều đó có nghĩa là nếu bạn không xuất hiện trên trang nhất của công cụ tìm kiếm (SERPs), bạn sẽ không nhận được lưu lượng truy cập.
Rõ ràng, SEO là ưu tiên hàng đầu của các nhà tiếp thị. Nếu bạn có thể đưa trang web của mình lên đầu tìm kiếm (top 1 trang nhất) của người dùng, bạn sẽ có thời gian cải thiện ROI dễ dàng hơn nhiều.
Tất nhiên, thành thạo SEO không phải là nhiệm vụ dễ dàng.
Có rất nhiều điều cần xem xét, từ SEO On-page đến SEO Off-page, nội dung, và thậm chí Technical SEO.
Một chiến lược SEO thực sự hiệu quả bao gồm tất cả các chiến lược này, cộng với việc tối ưu hóa thường xuyên để đảm bảo lợi nhuận ổn định.
Bài đăng này đi sâu vào Technical SEO và cách bạn thực hiện, sử dụng nó để tăng lưu lượng truy cập tự nhiên, hiển thị trong tìm kiếm và cải thiện trải nghiệm trang web tổng thể của bạn.
Technical SEO là gì?
Technical SEO hay kỹ thuật SEO là một lĩnh vực SEO bao gồm các tối ưu hóa nhằm cải thiện xếp hạng của công cụ tìm kiếm bằng cách làm cho trang web của bạn dễ dàng thu thập thông tin hơn. Ví dụ: Cải thiện thời gian tải trang web, kiểm tra tệp robot.txt và làm cho chuyển hướng Redirects hoạt động bình thường.
Về cơ bản, đó là quá trình đảm bảo trang web của bạn có thể được các công cụ tìm kiếm nhìn thấy, thu thập thông tin và xếp hạng.
Các công cụ tìm kiếm, chẳng hạn như Google, ưu tiên các trang web đáp ứng các nguyên tắc quản trị trang web của họ. Các nguyên tắc cơ bản nêu rõ nội dung trang web của bạn phải chính xác, dễ truy cập và thân thiện với người dùng.
Nếu trang web của bạn tải chậm, thiết kế không phản hồi hoặc thiếu kết nối an toàn, nội dung của bạn sẽ không đáp ứng các nguyên tắc này.
Đây là lúc Technical SEO xuất hiện, vì nó có thể giúp bạn cải thiện các đặc tính kỹ thuật của trang web để cải thiện lưu lượng truy cập không phải trả tiền.
Tại sao Technical SEO lại quan trọng?
Hãy tưởng tượng bạn đã viết nội dung tuyệt vời nhất trên thế giới. Đó là nội dung rất hữu ích mà bạn muốn chia sẻ đến mọi người. Hàng triệu người đang háo hức chờ đợi thông báo rằng bạn đã đăng nội dung mới, đáng kinh ngạc này.
Sau đó, ngày cuối cùng cũng đến và thông báo xuất hiện. Khách hàng hào hứng bấm vào link để đọc bài viết của bạn. Nhưng lại mất hơn 10 giây để tải trang web của bạn. Người đọc khó chịu và họ không muốn chờ đợi.
Đối với mỗi giây để trang web của bạn tải, bạn đang mất người đọc và tăng tỷ lệ thoát.
Không quan trọng phần nội dung đó tuyệt vời như thế nào, trang web của bạn không hoạt động tốt và bạn đang mất lưu lượng truy cập rất quý giá.
Đó chỉ là một ví dụ về lý do tại sao Technical SEO lại rất quan trọng.
Không có nó, Google và các công cụ tìm kiếm khác không thể tìm, thu thập thông tin và lập chỉ mục trang web của bạn.
Nếu các công cụ tìm kiếm không thể truy cập trang web của bạn, bạn không thể xếp hạng và bạn trở thành một trong 90,63% các trang web không nhận được lưu lượng tìm kiếm tự nhiên từ Google. Rất đáng tiếc.
Ngay cả khi trang web của bạn có thể được tìm thấy, các vấn đề về trải nghiệm người dùng, như thời gian tải trang và điều hướng khó hiểu, vẫn có thể tác động tiêu cực đến SEO.
Các vấn đề khác như tối ưu hóa thiết bị di động, nội dung trùng lặp và bảo mật trang web có thể khiến các công cụ tìm kiếm xếp hạng trang web của bạn thấp hơn.
Thực tế, SEO đang thay đổi liên tục và các đối thủ cạnh tranh của bạn cũng đang theo kịp những thay đổi đó. Vì lý do này, điều quan trọng là bạn phải cập nhật để duy trì liên quan. Nếu bạn không đánh giá tình trạng trang web của mình, cuối cùng bạn có thể mất lưu lượng truy cập vào tay các đối thủ cạnh tranh.
Khi các thuật toán tìm kiếm và công nghệ thay đổi thường xuyên, bạn nên thực hiện kiểm toán nhỏ hàng tháng. Bạn cũng phải đảm bảo rằng bạn thực hiện kiểm tra Technical SEO định kỳ, trung bình mỗi 4 - 5 tháng một lần.
Các yếu tố cần quan tâm trong Technical SEO
Trong khi việc thu thập thông tin và lập chỉ mục là các yếu tố quan trọng trong SEO, có nhiều khía cạnh khác cần xem xét khi thực hiện kiểm tra kỹ thuật SEO. Bao gồm các:
- Tối ưu hóa điện thoại di động
- Tốc độ tải trang
- Liên kết nội bộ, liên kết ngoài
- Nội dung trùng lặp
- Lược đồ (Schema)
- Lỗi thu thập thông tin
- Vấn đề hình ảnh, alt text
- An ninh trang web
- Cấu trúc URL
- Trang 404
- Chuyển hướng 301
- Thẻ Canonical
- Sơ đồ trang web Sitemap XML
- Cấu trúc trang web
Ở mức tối thiểu, một trang web hợp lý về mặt kỹ thuật phải an toàn, tải nhanh, dễ thu thập thông tin, có điều hướng rõ ràng và dễ hành động, đồng thời không chứa bất kỳ liên kết hoặc nội dung trùng lặp nào.
Nó cũng nên có các hệ thống để thu hút người dùng ngay cả khi họ đi vào ngõ cụt, chẳng hạn như nội dung khi trang gặp lỗi 404 và các trang chuyển hướng 301 .
Cuối cùng, một trang web nên có dữ liệu có cấu trúc để giúp các công cụ tìm kiếm hiểu nội dung. Điều này có thể ở dạng biểu đồ lược đồ và sitemap XML .
Khi tiến hành kiểm tra Technical SEO, hãy cảnh giác với việc tối ưu hóa quá mức trang web của bạn. Quá nhiều cải tiến có thể hoạt động chống lại ý định tốt nhất của bạn và thực sự làm hỏng thứ hạng SEO của bạn.
SEO Audit là gì?
SEO Audit hay kiểm tra SEO là quá trình đánh giá trang web của bạn để xem như thế nào nó được thực hiện trên công cụ tìm kiếm.
Kiểm tra SEO là một cách tuyệt vời để tạo ra các kế hoạch có thể thực hiện nhằm vượt trội hơn đối thủ cạnh tranh, xác định cơ hội trong trang web của bạn, tìm và sửa các điểm thoát cũng như tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt hơn.
Bạn nên thực hiện kiểm tra kỹ thuật SEO, kiểm tra SEO trên trang (On-page) và kiểm tra SEO ngoài trang (Off-page) thường xuyên.
Khi thực hiện quá trình kiểm tra của mình, bạn sẽ tìm thấy những nơi bạn có thể cải thiện hoặc tối ưu hóa hiệu suất trang web của mình để cải thiện hiệu suất và giữ cho khách truy cập trang web hài lòng.
Bạn có thể không sửa được mọi lỗi cùng một lúc, nhưng bạn có thể tìm ra điều gì đang xảy ra và lập kế hoạch sửa chữa nó.
Các yếu tố chính của Technical SEO Audit là gì?
Có ba yếu tố chính cần xem xét trong quá trình kiểm tra SEO:
- Các yếu tố backend, chẳng hạn như lưu trữ hosting và lập chỉ mục
- Các yếu tố giao diện người dùng, chẳng hạn như nội dung, từ khóa và siêu dữ liệu
- Chất lượng liên kết và tài liệu tham khảo bên ngoài
Đôi khi, bạn sẽ không có thời gian để giải quyết từng chi tiết. Vì vậy, khi quyết định thông tin chi tiết sau khi kiểm tra đáng để thực hiện, hãy sử dụng quy tắc 80/20 .
Phần quan trọng nhất của SEO trang web của bạn là phần mà lưu lượng truy cập đến của bạn thực sự nhìn thấy.
Tuy nhiên, tất cả những thứ đó sẽ bị cuốn trôi nếu trang web của bạn không thân thiện với thiết bị di động.
Với việc giới thiệu chỉ mục ưu tiên thiết bị di động, bạn cần đảm bảo rằng bạn hiểu trang web của mình hoạt động như thế nào trên thiết bị di động để đảm bảo vị trí phù hợp trên SERPs.
Chỉ mục ưu tiên trên thiết bị di động có nghĩa là gì?
Do 52,2% lưu lượng truy cập web toàn cầu đến qua thiết bị di động, Google đã điều chỉnh thuật toán của mình để thu thập dữ liệu phiên bản di động của các trang web.
Tóm gọn lại, nếu trang web của bạn không hoạt động tốt trên thiết bị di động, bạn không chỉ mất lưu lượng truy cập; trang web của bạn cũng có vẻ xấu đối với Google. Điều đó có thể dẫn đến thứ hạng thấp hơn và thậm chí ít lưu lượng truy cập hơn.
9 bước thực hiện Technical SEO chuyên sâu
Như đã nói ở phần trên, SEO liên tục thay đổi. Mỗi khi một công cụ tìm kiếm lớn cập nhật thuật toán của nó một cách đáng kể, SEO phải thích ứng.
Tin tốt là tần suất thay đổi trong Technical SEO có xu hướng thấp hơn.
Tuy nhiên, trang web của bạn phải nhanh hơn nếu bạn muốn theo kịp nhu cầu SEO. Trang web phải thân thiện với thiết bị di động. Điều này cũng sẽ trở nên quan trọng hơn theo thời gian.
Nó phải hoạt động mà không có lỗi, nội dung trùng lặp và hình ảnh kém.
Các công cụ tìm kiếm cũng phải có thể thu thập dữ liệu thành công.
Tất cả những điều này đều rất quan trọng đối với sự thành công của bạn trên các công cụ tìm kiếm và khách truy cập trang web. Nếu bạn muốn ưu tiên các nỗ lực SEO của mình, hãy đảm bảo bạn giải quyết các khía cạnh kỹ thuật trước.
1. Thu thập thông tin trang web của bạn
Mọi kiểm tra kỹ thuật SEO phải bắt đầu bằng việc thu thập dữ liệu trang web của bạn. Đối với điều này, bạn có thể sử dụng các công cụ như Ahref, SEMrush,...
Công cụ kiểm tra SEO cũng cung cấp cho bạn các đề xuất hữu ích để cải thiện chiến lược SEO, liên kết ngược, SEO kỹ thuật và chất lượng nội dung của trang web của bạn.
Trình thu thập thông tin giúp bạn tìm ra các lỗi như liên kết bị hỏng, hình ảnh kém, vấn đề về tiêu đề trang và từ khóa xấu. Chúng cũng có thể giúp bạn xác định nội dung trùng lặp, chuyển hướng dư thừa và các trang không được liên kết.
Bạn cũng có thể xem qua Google Search Console để xem ngân sách thu thập thông tin của mình. Ngân sách thu thập thông tin của bạn về cơ bản là số lượng trang mà Google đang thu thập dữ liệu trên trang web của bạn và tần suất Google thực hiện điều đó.
Xem xét ngân sách thu thập thông tin của bạn sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng về cách bot của Google đang thu thập dữ liệu trang web của bạn.
Bạn có thể tận dụng tối đa ngân sách thu thập thông tin của mình bằng cách nào?
Bạn cần làm như sau:
- Loại bỏ nội dung trùng lặp: Các trang trùng lặp có thể dễ dàng lãng phí ngân sách thu thập thông tin của bạn. Bạn có thể sử dụng các công cụ như Screaming Frog để tìm các trang trùng lặp. Các trang này thường có cùng tiêu đề và thẻ mô tả meta.
- Loại bỏ càng nhiều trang trùng lặp càng tốt. Tuy nhiên, nếu bạn cần giữ chúng, hãy chặn chúng khỏi các bot của công cụ tìm kiếm.
- Hạn chế lập chỉ mục: Sẽ có những trang như Chính sách quyền riêng tư và Điều khoản và Điều kiện có thể không cần được liệt kê trong kết quả tìm kiếm. Bạn có thể không cho phép lập chỉ mục các trang này và tiết kiệm ngân sách thu thập thông tin.
- Cung cấp các tham số URL: Google có thể kết thúc thu thập thông tin cùng một trang hai lần, với các tham số URL và không có tham số như thể chúng là hai trang. Bạn có thể thêm các tham số URL vào Google Search Console. Điều này có thể cho Google biết rằng nó đang thu thập thông tin trên cùng một trang chứ không phải hai trong số chúng.
- Khắc phục chuyển hướng: Mỗi chuyển hướng mà bot Google theo dõi đều lãng phí ngân sách thu thập thông tin. Ngoài ra, nếu có vô số chuyển hướng 301 hoặc 302, các bot có thể ngừng theo dõi chúng và có thể không đến được trang đích.
Bạn cần giảm số lượng chuyển hướng trong quá trình kiểm tra kỹ thuật SEO để tối ưu hóa ngân sách thu thập thông tin của mình.
Tìm kiếm trên Google
Một điều khác mà bạn có thể làm là tìm kiếm trang web của bạn trên Google theo cách thủ công. Để làm điều này, bạn có thể vào Google và gõ “site: domain name” và tìm kiếm để xem kết quả. Điều này sẽ cho bạn biết có bao nhiêu trang của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.
Ngoài ra, nếu thiếu bất kỳ trang nào, điều đó không có nghĩa là trang web của bạn không thể thu thập dữ liệu. Tuy nhiên, nó có thể cung cấp cho bạn ý tưởng về những gì có thể xảy ra với nó.
Kiểm tra điểm SEO của bạn
Ngoài các công cụ check SEO như Ahref, Semrush,... các trang web như SEO Site Checkup cung cấp cho bạn cái được gọi là điểm SEO của trang web của bạn. Điểm này về cơ bản là điểm 100 cho thấy bạn đang làm tốt ở đâu và bạn tụt lại ở đâu.
Điểm số này có thể giúp bạn tìm ra những gì bạn nên làm tiếp theo trong quá trình Technical SEO Audit của mình.
Việc kiểm tra có thể giúp bạn tìm ra những từ khóa được sử dụng phổ biến nhất của bạn. Nó cũng có thể giúp bạn tìm các liên kết bị hỏng và lỗi mã hóa. Bạn cũng có thể kiểm tra xem sitemap và robots.txt có sẵn cho trang web của bạn hay không.
Nếu có phần mềm độc hại hoặc hoạt động lừa đảo trên trang web của bạn, điều đó sẽ được tính đến khi tạo điểm.
Kiểm tra điểm SEO tại SEO Site Checkup
2. Xem lại Sơ đồ trang web (Sitemap)
Sơ đồ trang web của bạn là cực kỳ quan trọng. Nó có thể cung cấp thông tin cho các công cụ tìm kiếm về cấu trúc trang web của bạn và cũng giúp họ khám phá các trang mới.
Điều cần thiết là phải có một sơ đồ trang web để thực hiện đúng chiến lược SEO của bạn. Vì lý do này, bạn phải kiểm tra nó trong quá trình kiểm tra kỹ thuật SEO.
Đảm bảo rằng sơ đồ trang web của bạn là:
- Sạch sẽ: Sơ đồ trang web của bạn không được có bất kỳ lỗi nào trong đó. Nên loại bỏ các chuyển hướng và URL có thể chặn lập chỉ mục. Nếu không, các công cụ tìm kiếm có thể bỏ qua sơ đồ trang web của bạn.
- Ngắn gọn: Sơ đồ trang web phải khá ngắn gọn. Nếu nó có hơn 50.000 URL , Google sẽ không thu thập thông tin nó. Vì lý do này, bạn nên giữ cho nó ngắn gọn và bao gồm tất cả các trang quan trọng trong đó.
- Cập nhật: Tất cả nội dung mới nhất của bạn phải được thêm vào sơ đồ trang web của bạn khi và khi nó được xuất bản. Điều này có thể giúp các công cụ tìm kiếm khám phá nội dung mới nhanh hơn.
- Đã đăng ký trong Google Search Console: Bạn phải cho Google biết về sơ đồ trang web của mình. Điều này có thể được thực hiện theo hai cách: thủ công và bằng cách chỉ định vị trí của nó trong robots.txt.
3. Kiểm tra các phiên bản có thể duyệt của trang web của bạn
Bạn cần đảm bảo rằng chỉ một “phiên bản” của trang web của bạn có thể duyệt được.
Nếu công cụ tìm kiếm nhầm lẫn về các phiên bản trang web của bạn, nó sẽ không biết cách hiển thị nó cho mọi người. Điều này có thể ảnh hưởng đáng kể đến thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn.
Loại lỗi này có thể xảy ra do phiên bản dành cho thiết bị di động và máy tính để bàn chống lại nó hoặc có thể do phiên bản HTTP và HTTPS trùng lặp. Technical SEO Audit phải đảm bảo rằng chỉ một trong các phiên bản trang web của bạn có thể duyệt được.
Bạn nên đảm bảo rằng trang web của mình sử dụng HTTPS. Ngay cả Google cũng đảm bảo rằng những người tìm kiếm biết những trang nào là an toàn và những trang nào không. Bây giờ bạn có thể tìm thấy nhãn “Không an toàn” bên cạnh các trang web sử dụng HTTP.
4. Kiểm tra các liên kết nội bộ
Một hệ thống phân cấp hợp lý trong trang web của bạn có thể mang lại hiệu quả tuyệt vời cho thứ hạng tìm kiếm của bạn. Vì lý do này, cần phải kiểm tra các liên kết nội bộ cũng như các liên kết bên ngoài.
Các trang web cũng có thể bị xóa hoặc di chuyển, điều này cũng có thể dẫn đến một liên kết bị hỏng.
Dưới đây là một số điều bạn có thể kiểm tra về liên kết nội bộ của mình trong quá trình kiểm tra kỹ thuật SEO.
- Độ sâu lần nhấp: Độ sâu lần nhấp cho bạn biết có bao nhiêu lần nhấp vào một trang cụ thể từ trang chủ. Bạn phải đảm bảo rằng con số này càng thấp càng tốt. Lý tưởng nhất là nó phải dưới 3. Để tìm ra điều này, bạn có thể sử dụng WebSite Auditor và đi đến Cấu trúc trang và sau đó là Trang . Một trong các cột sẽ hiển thị cho bạn độ sâu nhấp chuột.
- Liên kết bị hỏng: Các liên kết bị hỏng có thể lãng phí ngân sách thu thập thông tin của bạn. Chúng thậm chí có thể gây nhầm lẫn cho khách truy cập và do đó có hại cho trang web của bạn.
- Các trang mồ côi: Đây là những trang không được liên kết với bất kỳ trang nào trên trang web của bạn và công cụ tìm kiếm có thể khó tìm thấy.
5. Kiểm tra tốc độ trang web
Tốc độ trang web của bạn là một thông số cực kỳ quan trọng khi nói đến SEO. Mọi người không muốn đợi các trang web tải và càng mất nhiều thời gian, càng có nhiều cơ hội để khách truy cập thoát.
Vì vậy, không có kiểm tra kỹ thuật SEO nào hoàn thành mà không kiểm tra tốc độ trang web của bạn.
Mối quan hệ giữa tốc độ tải trang và tỷ lệ thoát là gì?
Nếu trang web của bạn mất 5 giây để tải, xác suất thoát tăng 90%.
Google sẽ sớm tính đến tốc độ trang web trong khi quyết định thứ hạng của bạn. Vì lý do này, điều quan trọng là bạn phải kiểm tra tốc độ trang web của mình và giảm tốc độ. Bạn có thể sử dụng Google PageSpeed Insights cho việc này.
Kiểm tra tốc độ trang web trên PageSpeed Insights
Nó sẽ cho bạn thấy trang web của bạn đang tải nhanh như thế nào và nó hoạt động như thế nào so với các trang web khác. Phần tốt nhất của công cụ này là nó cho bạn thấy những gì bạn có thể làm để cải thiện tốc độ.
6. Kiểm tra Nội dung HTTPS
Khoảng 70% kết quả trên trang 1 của tìm kiếm Google đều là HTTPS. Nếu trang web của bạn đã sử dụng HTTPS thì bạn phải tìm kiếm các vấn đề HTTPS phổ biến trong quá trình kiểm tra kỹ thuật SEO của mình.
Dưới đây là một số yếu tố bạn nên kiểm tra trang web HTTPS của mình:
- Liên kết, tiêu chuẩn và chuyển hướng: Tất cả các liên kết trên trang web của bạn cùng với tiêu chuẩn và chuyển hướng phải trỏ đến các trang HTTPS. Bạn có thể có chuyển hướng HTTP sang HTTPS trên trang web của mình nhưng không lý tưởng để đưa người dùng qua chuyển hướng. Chuyển hướng cũng có thể gây ra sự cố khi thu thập thông tin. Điều này là do bạn sẽ lãng phí ngân sách thu thập thông tin mỗi khi bot của Google thực hiện chuyển hướng.
- Nội dung hỗn hợp: Vấn đề nội dung hỗn hợp xuất hiện khi các trang an toàn tải nội dung không an toàn như hình ảnh và video. Điều này có thể làm giảm tính bảo mật của trang. Nó thậm chí có thể ngăn trình duyệt tải toàn bộ trang hoặc nội dung không an toàn. Để kiểm tra vấn đề này, trong WebSite Auditor, hãy chuyển đến Site Audit . Bạn sẽ cần tìm tùy chọn HTTPS Pages With Mixed Content Issues và chọn tùy chọn này để tìm nội dung hỗn hợp.
Bạn cũng có thể xem danh sách đầy đủ các tài nguyên không phải HTTPS trên trang web của mình thông qua WebSite Auditor. Kiểm tra Tài nguyên nội bộ và sắp xếp theo URL.
Trước tiên, bạn sẽ có thể xem các trang HTTP. Đối với mỗi trang HTTP, hãy kiểm tra danh sách đầy đủ các trang liên kết đến trang đó. Nó cũng hiển thị vị trí của liên kết để bạn có thể dễ dàng sửa chữa mọi thứ.
7. Sử dụng Analytics để so sánh các chỉ số trang web
Bạn cần kiểm tra xem các công cụ phân tích của mình có đang báo cáo dữ liệu trực tiếp chính xác hay không. Nếu nó đang làm đúng, thì mã đã được cài đặt chính xác.
Điều này cần được kiểm tra trong quá trình kiểm tra kỹ thuật SEO. Mã trình theo dõi cho Google Analytics cần được đặt phía trên tiêu đề của mỗi trang web.
Khi dịch vụ hoạt động, bạn có thể kiểm tra dữ liệu so với kết quả từ kết quả tìm kiếm “site: domain name”.
Số lượng trang phải giống nhau trong cả hai trường hợp. Nếu con số không giống nhau, điều đó có nghĩa là một số trang không chấp nhận yêu cầu thu thập thông tin một cách chính xác.
Google Analytics cũng giúp bạn kiểm tra tỷ lệ thoát của mình. Bạn cần tỷ lệ này càng thấp càng tốt.
Tại sao điều quan trọng là phải có tỷ lệ thoát thấp?
Tỷ lệ thoát cao cho thấy rằng mọi người không tìm thấy bất cứ thứ gì họ đang tìm kiếm trên trang web của bạn. Để giảm tỷ lệ, bạn cần phải tối ưu hóa nội dung và tốc độ tải trang của mình trong số những thứ khác.
8. Thực hiện kiểm tra liên kết ngược (backlink)
Các liên kết ngược (backlink) là điều cần thiết cho sự thành công của trang web của bạn, do đó không có gì ngạc nhiên khi chúng là một phần của việc kiểm tra kỹ thuật SEO. Chúng cho các công cụ tìm kiếm thấy nội dung trên trang web của bạn có giá trị như thế nào đối với người dùng.
Tuy nhiên, trình thu thập thông tin không chỉ tìm kiếm các siêu liên kết trong SEO ngoài trang web.
Bot của Google cũng kiểm tra trang web của bạn để tìm thương hiệu. Vì lý do này, điều quan trọng là phải biết những gì đang diễn ra và ngoài trang web của bạn.
Bạn có thể thực hiện kiểm tra backlink bằng cách sử dụng các công cụ như Ahrefs . Nó có thể cung cấp cho bạn ý tưởng về các loại liên kết ngược sẽ đến trang web của bạn.
Ahrefs có thể giúp gì cho bạn?
Nó cũng giúp bạn tìm ra khu vực nào cần có nhiều liên kết giá trị cao hơn. Bạn thậm chí có thể kiểm tra số lượng liên kết ngược mà đối thủ cạnh tranh của bạn có và cố gắng đánh bại họ.
Bạn cũng nên kiểm tra các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang xếp hạng. Để làm điều này, bạn có thể sử dụng SEMrush và xem các liên kết ngược sẽ đến với đối thủ cạnh tranh của bạn cho các từ khóa có liên quan.
Bằng cách này, bạn có thể so sánh các liên kết ngược của mình với của chúng và lập kế hoạch về cách bắt đầu xếp hạng trên chúng.
Bạn cũng phải kiểm tra xem đối tượng mục tiêu của bạn thường xuyên sử dụng các nền tảng mạng xã hội nào. Những người thích nội dung của bạn có thể muốn liên kết với nó.
Điều này có thể giúp bạn tạo ra nhiều liên kết ngược hơn. Phương tiện truyền thông xã hội cũng có thể giúp bạn tạo ra nhận thức về thương hiệu nhiều hơn, do đó, có thể giúp tìm kiếm tên thương hiệu của bạn.
Phương tiện truyền thông xã hội đóng một vai trò lớn trong nỗ lực SEO của bạn và bạn không được bỏ bê nó. Nó giúp bạn tăng lưu lượng truy cập và lượt đề cập. Phần tốt nhất là nó thậm chí còn đơn giản hơn việc tạo một chiến dịch xây dựng liên kết.
9. Thu thập lại thông tin trang web của bạn
Sau khi các vấn đề được xác định trong Technical SEO Audit đã được khắc phục, bạn có thể yêu cầu Google thu thập lại dữ liệu trang web.
Bước cuối cùng của kiểm tra kỹ thuật SEO sẽ đảm bảo rằng những thay đổi bạn đã thực hiện được tính đến có hiệu lực ngay lập tức.
Để thực hiện việc này, bạn cần truy cập Google Search Console và đi tới Thu thập thông tin và nhấn vào Tìm nạp như Google . Bạn sẽ cần nhập URL cần được thu thập lại thông tin và nhấn vào Tìm nạp . Sau khi bot của Google tìm nạp trang của bạn, bạn sẽ cần nhấp vào Gửi để lập chỉ mục để yêu cầu Google thu thập lại dữ liệu trang đó.
Bạn có tùy chọn gửi URL chính xác hoặc URL cùng với tất cả các trang được liên kết. Trong trường hợp thứ hai, Google sẽ sử dụng URL làm điểm bắt đầu cho việc lập chỉ mục nội dung. Sau đó, nó sẽ đi theo tất cả các liên kết nội bộ để thu thập dữ liệu trang web của bạn.
Tổng kết
Có ba khía cạnh khác nhau của SEO và Technical SEO là quan trọng nhất trong ba khía cạnh.
- Sẽ không có vấn đề gì về mức độ tuyệt vời của SEO On-page của bạn nếu bạn thất bại trong SEO kỹ thuật.
- Nó cũng sẽ không thành vấn đề bạn giỏi SEO Off-page như thế nào nếu bạn quá tệ về những thứ kỹ thuật.
- Đừng để bị choáng ngợp bởi ý tưởng về nó là "kỹ thuật" hoặc phức tạp. Hãy bắt đầu thực hiện theo từng bước ở trên và giải quyết từng vấn đề một nhé.
Website của bạn đã thực hiện Technical SEO Audit chưa? Hãy kiểm tra sức khoẻ website ngày hôm nay!