Thế giới hậu Covid-19 sẽ khác với thế giới pre-Covid-19. Cuộc khủng hoảng đã thay đổi hành vi và thói quen của thế giới. Các tìm kiếm của Google đã tăng nhanh vì mọi người thích mua và đặt hàng thực phẩm / hàng hóa - mọi thứ trực tuyến.
Và điều đó làm cho SEO trở thành một kênh phải sử dụng cho mọi doanh nghiệp nhỏ (SMEs). Nhưng nếu bạn vẫn phớt lờ SEO cho doanh nghiệp nhỏ của mình, thì bạn đang giúp đối thủ cạnh tranh đè bẹp bạn. Ngày nay, SEO là một khoản đầu tư, không phải là một khoản chi phí. Dưới đây là một số lợi ích chính của SEO doanh nghiệp nhỏ:
Đây là một kỹ thuật tiếp thị với chi phí thấp và tỷ lệ ROI cao hơn.
- Bạn có thể nhận được lưu lượng truy cập miễn phí, khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp nhỏ của mình mà không phải trả một xu nào.
- Lưu lượng SEO là lưu lượng chất lượng cao.
- Nó có thể giúp bạn xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp nhỏ của mình.
- Đó là tương lai của tiếp thị.
- SEO là một cách tuyệt vời để giành chiến thắng trong cuộc cạnh tranh.
Lý do Bạn nên yêu thích SEO là bạn có thể cạnh tranh các thương hiệu khác, ngay cả khi bạn không có ngân sách lớn. Trừ những kênh tiếp thị khác như quảng cáo PPC. Dưới đây là 7 mẹo SEO quan trọng cho doanh nghiệp nhỏ để giúp bạn xếp hạng trang web trên Google.
1. Phát triển một trang web kinh doanh thân thiện với thiết bị di động
Trang web của bạn phải chuyên nghiệp và phải cung cấp trải nghiệm phong phú và cảm nhận về thương hiệu của bạn cho người dùng. Dưới đây là một số mẹo để làm cho trang web của bạn chuyên nghiệp và thân thiện với SEO:
- Sử dụng logo doanh nghiệp và thương hiệu của bạn trên trang web của bạn.
- Đảm bảo trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động ( hơn một nửa số tìm kiếm địa phương là tìm kiếm di động)
- Trang web của bạn sẽ tải trong vòng chưa đầy ba giây.
- Sử dụng một thiết kế tối giản, sạch sẽ và tránh các kiểu dáng lạ mắt.
- Trang web của bạn phải có cấu trúc tốt và dễ sử dụng.
2. Xác định các từ khóa có lợi nhuận
Thành công của một chiến dịch SEO phụ thuộc vào các từ khóa được nhắm mục tiêu. Đó là lý do tại sao bạn cần chọn từ khóa phù hợp và có lợi nhuận cho doanh nghiệp nhỏ của mình. Tất cả các từ khóa không bằng nhau; một số từ khóa có thể có lượng tìm kiếm cao nhưng không tỷ lệ chuyển đổi nào, ngược lại một số từ khóa có lượng tìm kiếm thấp thì có tỷ lệ chuyển đổi cao.
Ngoài ra, tập trung vào các từ khóa dài (Long-Tail Keywords) vì chúng dễ xếp hạng và có lợi hơn so với các từ khóa ngắn. Lợi nhuận của một từ khóa phụ thuộc vào bản chất của từ khóa. Đối với điều đó, bạn cần hiểu ý định đằng sau từ khóa đó - tại sao người dùng đang tìm kiếm đó.
Ví dụ: khi một người tìm kiếm "Trà sữa" trên Google, họ muốn biết về trà sữa, điều đó có nghĩa là chỉ có ý định tìm kiếm thông tin về kem. Nhưng khi một người tìm kiếm "trà sữa ngon gần tôi nhất", nghĩa là người đó muốn uống trà sữa. Đây sẽ là một từ khóa có lợi nhuận để bạn nhắm mục tiêu.
3. Tạo một trang riêng cho mỗi sản phẩm
Tôi thấy rằng nhiều doanh nghiệp nhỏ liệt kê tất cả các sản phẩm của họ trên một trang như trang chủ, nhưng đây không phải là một cách tốt. Nếu bạn muốn có thêm lợi nhuận từ các nỗ lực SEO địa điểm của mình, thì bạn nên tạo các trang cụ thể cho từng sản phẩm. Bằng cách đó bạn có thể xếp hạng cao hơn cho mỗi trang sản phẩm cho nhiều từ khóa.
Ví dụ: nếu bạn có một trang web cửa hàng quần áo, thì bạn cần tạo các trang riêng cho từng sản phẩm, chẳng hạn như một trang cho quần jean và một trang khác cho áo sơ mi. Ngoài ra, bạn có thể tạo thêm các trang con, chẳng hạn như quần jean> quần jean nam> quần jean màu xanh. Điều này có thể tăng thứ hạng và doanh thu của bạn và giảm nỗ lực của bạn.
4. Sử dụng lược đồ (schema)
Dữ liệu có cấu trúc đang giúp Google hiểu rõ hơn về các trang web. Đó là lý do tại sao nó có thể giúp bạn xếp hạng cao hơn và có được lợi thế của các tính năng SERPs khác như đoạn trích nổi bật, biểu đồ tri thức, v.v. Lược đồ sản phẩm, doanh nghiệp địa phương, Câu hỏi thường gặp và các loại khác là các loại lược đồ phải sử dụng cho mọi doanh nghiệp.
5. Tối ưu hóa cho 'near me' và tìm kiếm bằng giọng nói
Như tôi đã đề cập trước đây, khoảng một phần ba tất cả các tìm kiếm là các tìm kiếm cục bộ "near me" - gần tôi, đó là lý do tại sao bạn nên tối ưu hóa trang web của mình cho các tìm kiếm địa điểm. Nhưng, hơn một nửa trong số các tìm kiếm này là tìm kiếm bằng giọng nói. Bạn nên tối ưu hóa trang web của bạn cho cả hai.
6. Giữ danh sách doanh nghiệp luôn cập nhật
Đối với các doanh nghiệp SMEs, danh sách hồ sơ doanh nghiệp như Google Doanh nghiệp của tôi (GMB) rất quan trọng. Hồ sơ GMB có thể giúp bạn xếp hạng trên Google và có được khách hàng mới cho doanh nghiệp nhỏ của bạn.
Đó là lý do tại sao bạn nên tối ưu hóa hồ sơ GMB của mình đúng cách và cập nhật thông tin mới nhất, bao gồm giờ làm việc, hình ảnh, số điện thoại, email, v.v. Người dùng sẽ có thể biết thêm về doanh nghiệp của bạn và có thể liên hệ với bạn và mua từ bạn.
7. Có được backlinks từ địa điểm
Liên kết ngược và trích dẫn là những phần rất quan trọng của một chiến dịch local SEO thành công. Bạn có thể đăng nội dung và chèn link trên GMB hoặc có thể yêu cầu các đối tác kinh doanh tại địa phương, các ấn phẩm tin tức địa phương,..để liên kết với doanh nghiệp của bạn.
Kết Luận
Có thể nói rằng SEO là một khoản đầu tư cho các doanh nghiệp nhỏ và bạn cần tập trung vào nó nếu bạn muốn tồn tại trong tương lai và phát triển doanh nghiệp nhỏ của mình. Thực hiện theo các mẹo SEO doanh nghiệp nhỏ này để xếp hạng trang web của bạn trên Google và phát triển doanh nghiệp với SEO.