Cách sử dụng Google Xu hướng để nghiên cứu từ khoá

Khi mà nội dung trực tuyến tiếp tục phát triển như là nguồn thông tin chính cho nhiều người, việc hiểu được người dùng của bạn đang tìm kiếm điều gì là chìa khóa để dự đoán nhu cầu và tăng doanh số bán hàng cả trực tuyến và ngoại tuyến.

Nghiên cứu từ khóa chỉ đơn giản là tìm hiểu những loại từ và cụm từ nào tạo ra sự quan tâm của người dùng nhất. Và một trong những công cụ tốt có thể giúp bạn tối ưu bộ từ khóa và hiệu suất trên công cụ tìm kiếm đó là Google xu hướng, hay còn gọi là Google Trend.


Google xu hướng là gì?

Google Xu hướng là công cụ miễn phí của Google, cho phép người dùng xem tần suất các từ khóa, chủ đề và cụm từ cụ thể đã được truy vấn trong một khoảng thời gian cụ thể.

Google Trend hoạt động bằng cách phân tích một phần tìm kiếm của Google để tính toán số lượng tìm kiếm đã được thực hiện cho các cụm từ đã nhập, liên quan đến tổng số tìm kiếm được thực hiện trên Google trong cùng thời gian.

Thông qua Google Xu hướng, người dùng có thể theo dõi và phân tích cũng như đánh giá các xu hướng về xã hội, về chính trị, thể thao, giải trí hoặc bất kỳ lĩnh vực nào khác.

Bài viết này sẽ trình bày cho bạn biết được những điểm chính về cách khai thác sức mạnh của Google xu hướng phục vụ trong việc nghiên cứu từ khóa và xếp hạng trang web của bạn.

Cách sử dụng Google xu hướng để nghiên cứu từ khóa hiệu quả

Lưu lượng tìm kiếm từ khoá

Lưu lượng tìm kiếm từ khóa đề cập đến số lần một cụm từ được tìm kiếm trong một khung thời gian nhất định, và bạn có thể tùy chỉnh khoảng thời gian tùy theo mong muốn. Nếu các từ khóa được tìm kiếm nhiều thì rõ ràng có rất nhiều người quan tâm đến vấn đề đó.

Và để hiệu quả hơn bạn cần xác định từ khóa trước, có thể là từ khóa sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hoặc xác định từ khóa dựa trên ý định tìm kiếm của người dùng. Sau đó, dùng Google Trend để xác định lưu lượng tìm kiếm từ khóa đó.

Đối với các Marketer hay SEOer, điều này rất quan trọng, vì lưu lượng tìm kiếm là thứ thúc đẩy lưu lượng truy cập mới đến trang web. Google xu hướng cho phép bạn nhập bất kỳ cụm từ khóa nào và thể hiện biểu đồ về mức độ quan tâm đến từ khóa đó đã tăng hoặc giảm dần trong bất kỳ khung thời gian nào.


 

Có thể bạn quan tâm: Search Intent là gì ? Tầm quan trọng đối với SEO

Xác định các xu hướng phổ biến của từ khóa

Hầu hết những ai làm content đều phải lên kế hoạch trước cho nội dung và việc cập nhật liên tục mức độ phổ biến của từ khóa là rất cần thiết.

Google xu hướng sẽ là một trong những công cụ hữu ích giúp bạn biết khi nào “sản xuất” nội dung có khả năng được tìm kiếm cao kết hợp với các thời điểm cụ thể trong năm, ví dụ như các ngày lễ. Bạn nên biết rằng việc tận dụng sự phổ biến của từ khóa đồng nghĩa với việc thu hút nhiều khách hàng hơn. Các xu hướng tìm kiếm này giúp các doanh nghiệp xác định được thời điểm cho các chương trình khuyến mại phù hợp.


Tránh các từ khóa phổ biến tạm thời

“Sản xuất” nội dung theo từ khóa xu hướng là tốt, tuy nhiên bạn cần biết liệu từ khóa mà mọi người đang tìm kiếm có phải là xu hướng lâu dài hay chỉ là xu hướng hot tạm thời.

Và Công cụ Google xu hướng có thể giúp bạn bằng việc xem mức độ phổ biến của từ khóa đó trong vòng ít nhất “12 tháng qua”.

Tìm các chủ đề có liên quan đang thịnh hành

Những người sáng tạo nội dung luôn phải suy nghĩ trước về nội dung trong tương lai. Tương tự như từ khóa, các chủ đề đang thịnh hành chắc chắn sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn.

Và tất nhiên Google Xu hướng sẽ là một công cụ không thể thiếu. Vì việc kiểm tra về xu hướng trên Google Trend cũng sẽ cung cấp thêm cho bạn các chủ đề liên quan. Điều này giúp bạn đa dạng nội dung cho website của mình hơn.


Sử dụng để dự đoán xu hướng

Sử dụng khả năng dự đoán xu hướng của Google có thể là một cách đơn giản để giúp bạn nghiên cứu từ khóa. Google đã thêm dữ liệu dự báo và xu hướng cho các từ khóa hiện tại vào công cụ Google xu hướng trong những năm gần đây.

Nếu một từ khóa liên quan đến website hay doanh nghiệp của bạn dự kiến ​​sẽ tăng lượng tìm kiếm trong vài tháng tới một năm tới, hãy nắm bắt cơ hội và nhắm mục tiêu từ khóa đó ngay để trở thành người đón đầu xu thế, lúc đó webiste của bạn sẽ có lợi thế rất lớn trong việc cải thiện thứ hạng.

Tối ưu hóa chiến lược local SEO

Google xu hướng có khả năng điều chỉnh để lọc các vị trí, chính vì thế bạn có thể sử dụng công cụ này để khám phá các xu hướng tại địa phương nhằm điều chỉnh chiến lược local SEO hay các chiến dịch Marketing của mình.


Áp dụng cho các cụm từ khóa

Nên nhớ một điều quan trọng là hầu hết tất cả đối thủ cạnh tranh cũng đang sử dụng Google xu hướng giống như bạn, chính vì thế việc sáng tạo cùng với các cụm từ khóa sẽ là điều bắt buộc.

Bạn có thể tìm hiểu thêm: Cụm từ khóa và cách xác định cụm từ khóa hiệu quả

Như các bạn đã biết, cụm từ khóa nói lên một chủ đề cụ thể hơn so với các từ khóa chung chung. Và các loại từ khóa này cũng ít sự cạnh tranh hơn và mang lại nhiều chuyển đổi cho chiến lược của bạn hơn.

Với Google Trend, bạn có thể tham khảo chéo mức độ phổ biến của các từ khóa khác nhau. Và sau đó là kết hợp các thuật ngữ liên quan để có được ý tưởng tốt về các cụm từ khóa.

Kiểm tra mức độ phổ biến từ khóa trên website

Với Google xu hướng, bạn có thể tìm thông tin các từ khóa trên website của mình, kết hợp cùng với các công cụ nghiên cứu từ khóa để điều chỉnh nội dung của bạn sao cho phù hợp với xu hướng hiện tại. Google Trend “giúp” bạn cập nhật những gì mới nhất cho nội dung của mình, tránh các tình trạng “sản xuất” nội dung một cách mù quáng và không có người đọc.

Và trên đây là một số chia sẻ của HTH Digital về các áp dụng Google xu hướng - Google Trend cho việc nghiên cứu từ khóa cho website. Hy vọng bài viết này mang lại cho bạn những kiến thức bổ ích và thú vị.


Bài viết xem thêm

Liên hệ

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi bởi những địa chỉ sau hoặc điền vào mẫu bên dưới

Địa chỉ

103 Đường Số 7, KDC CityLand Center Hills, P.7, Q.Gò Vấp, TP.HCM

Email

huutien@hthdigital.com

 

 

Điện thoại

0935.711.971 

 

 

Liên hệ chúng tôi

Hãy để lại câu hỏi hoặc yêu cầu liên hệ của bạn ở khung bên cạnh