Ngoài 2 yếu tố lưu lượng tìm kiếm và xu hướng, thì keyword difficulty là một yếu tố vô cùng quan trọng để có thể lựa chọn bộ từ khóa tối ưu. Tại sao lại như vậy? Để làm rõ hơn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây. Keyword Difficulty là độ khó từ khóa; thông thường thuật ngữ này được nhiều người làm SEO gọi là “độ khó SEO” hoặc “độ cạnh tranh của từ khóa”. Đây là chỉ số đánh giá mức độ khó xếp hạng trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền của Google đối với một từ khóa cụ thể. Độ khó của từ khóa càng cao thì đồng nghĩa với việc sẽ càng khó xếp hạng trên công cụ tìm kiếm Google. Xem thêm: 10 yếu tố xếp hạng của Google bạn không nên bỏ qua Ngày nay chúng ta thường sử dụng các công cụ để xác định độ khó của từ khóa. Mỗi công cụ sẽ có những các thu thập và thống kê dữ liệu khác nhau để cho ra những con số cho từng từ khóa. Nhưng nói chung các công cụ đều sẽ dựa vào các yếu tố như: Đây là một trong những yếu tố xếp hạng công cụ tìm kiếm quan trọng nhất và do đó chi số này cũng được xem xét khi tính toán độ khó của từ khóa. Các trang có nội dung chất lượng cao, có liên quan sẽ được xếp hạng tốt bởi vì mục tiêu cuối cùng của các công cụ tìm kiếm là cung cấp cho người dùng những kết quả hữu ích và phù hợp nhất. Vì vậy, nội dung trang của bạn phải có liên quan đến đối tượng người dùng mục tiêu và từ khóa nhắm mục tiêu cũng phải phản ánh đúng chủ đề như vậy. Tham khảo: Cách tối ưu nội dung hiệu quả Số lượng, chất lượng của các liên kết ngược và số lượng tên miền giới thiệu là một yếu tố quan trọng khác góp phần vào điểm khó của từ khóa. Các trang có các liên kết ngược đa dạng, chất lượng cao sẽ được xếp hạng tốt và do đó các từ khóa mà các trang này nhắm mục tiêu sẽ là thách thức để cạnh tranh. Tham khảo: Tầm Quan Trọng Và Cách Có Backlink Chất Lượng DR được ví von như danh tiếng, độ uy tín của một trang web, chỉ số này dựa trên mức độ liên quan và hữu ích của nội dung đối với một chủ đề hoặc ngành cụ thể. DR càng cao, trang web càng được coi là website có nội dung tốt và uy tín trong ngành. Và DR cao điều này giúp website xếp hạng cao hơn cho các từ khóa mục tiêu và cũng làm cho độ khó của các từ khóa này cao hơn. Một trong những yếu tố để lọc từ khóa trong quá trình nghiên cứu từ khóa đó chính là độ cạnh tranh (độ khó từ khóa, tại sao lại như vậy? Nhiều trường hợp chọn một từ khóa, viết nội dung tuyệt vời và tối ưu hóa trang. Tuy nhiên sau đó lại phát hiện ra rằng nội dung đó lại không hề xếp hạng. Lý do phổ biến nhất - sự cạnh tranh quá khốc liệt đối với từ khóa mục tiêu. Trước khi bạn quyết định nhắm mục tiêu vào từ khóa nào, hãy xem các đối thủ cạnh tranh, những trang đang ở vị trí đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm. Hãy chú ý đến độ mạnh của các domain của những website đó. Nếu domain của đối thủ cạnh tranh mạnh hơn nhiều so với domain của bạn, thì khó có khả năng vượt qua những website đó trên công cụ tìm kiếm, đặc biệt nếu bạn là người mới tham gia vào thị trường. Bằng cách theo dõi độ khó của từ khóa, ta sẽ có một cái nhìn tổng quan tốt về những từ khóa "hot" và những website nào nào sử dụng và được xếp hạng cao cho những từ khóa đó. Ta sẽ có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian bằng cách tìm hướng đi khác (từ khóa ngách) cho mình. Thay vì đâm vào mà không nhận được những kết quả nào cả. Keyword difficulty đặc biệt hữu ích khi làm việc trên một danh sách từ khóa siêu dài và cần đánh giá các từ khóa một cách nhanh chóng. Đúng như cái tên, độ khó từ khóa phản ánh mức độ khó khăn để đạt được vị trí hàng đầu trong kết quả tìm kiếm cho một từ khóa cụ thể. Hiểu rõ hơn về chỉ số này sẽ giúp bạn nhanh chóng xác định những từ khóa nào cần sử dụng trong chiến lược của mình. Hy vọng bài viết này mang lại những thông tin bổ ích cho bạn, chúc bạn thành công với website của mình.Keyword Difficulty là gì?
Dựa vào đâu để xác định độ khó từ khóa
1. Nội dung trang
2. Chất lượng backlink và referring domains
3. DR (DA) - Domain Rating (Domain Authority)
Tại sao cần quan tâm đến độ khó từ khóa