Dự đoán xu hướng theo kết quả phân tích trên Digital CRM

Với nền tảng phân tích dữ liệu, doanh nghiệp có thể vững tin rằng chúng ta đang đi trên con đường đầy hứa hẹn để tìm kiếm phân khúc khách hàng tiềm năng thật sự phù hợp. Quá trình phân tích dữ liệu có thể giúp doanh nghiệp đi trước một bước so với đối thủ, việc thấu hiểu hành vi của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp có các chiến lược Marketing hợp lý.


1. Tìm kiếm khách hàng đang “ngủ đông”



Mục đích của mô hình ngủ đông sẽ giúp doanh nghiệp nhận ra các nhóm khách hàng có xu hướng sẽ rời bỏ thương hiệu. Các khách hàng này vì một hay một vài vấn đề nào đó đã xảy trong suốt hành trình mua sản phẩm dịch vụ mà quyết định không tiếp tục ủng hộ thương hiệu. Họ có thể quay sang ủng hộ đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp.

Điểm chính của mô hình là dựa vào các hoạt động của các khách hàng không còn thể hiện mật độ dày đặc nữa hoặc chu kỳ mua hàng của họ ngày càng kéo dài hoặc khách hàng thường xuyên có những phản hồi tiêu cực về sản phẩm dịch vụ.

2. Những người có thể trở thành khách hàng tốt nhất



Mô hình này còn có tên gọi quen thuộc là Look ALike Best Customer. Mô hình tìm kiếm khách hàng tốt nhất thực hiện cơ chế nhận dạng nhóm khách hàng hiện tại có những đặc điểm nào giống khách hàng tốt nhất mà doanh nghiệp đã cấu hình. Hầu hết các Digital CRM đều có tính năng này và doanh nghiệp có thể thực hiện một cách linh hoạt.

Tuy nhiên, không phải lúc nào dữ liệu cũng đầy đủ để tiến hành đối chiếu. Đôi khi những dữ liệu mà doanh nghiệp có chưa thật đầy đủ để tiến hành so sánh với khuôn mẫu đã thiết lập. Điều này đòi hỏi Digital CRM sẽ phải kết hợp với một số tính năng ghi nhận và phân tích dữ liệu đa chiều để đạt mục đích cuối cùng là tìm ra lượng khách hàng có khả năng trở thành khách hàng tốt nhất của doanh nghiệp.

3. Mô hình tìm kiếm khách hàng ủng hộ


Mô hình khách hàng ủng hộ thường xuất phát từ dữ liệu 2nd Party và 3rd Party, Digital CRM sẽ cung cấp doanh nghiệp thuật toán tìm kiếm trong một lượng lớn các khách hàng và tìm ra một hay nhiều nhóm khách hàng có khả năng ủng hộ sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

Trong quá trình phát triển, Digital CRM đã tìm ra một giải thuật khác giúp tiết kiệm thời gian và khả năng tìm kiếm thành công tốt hơn đó là so sánh thông tin giữa các tệp thuộc 2nd Party và 3rd Party với tệp khách hàng tiềm năng có sẵn trong Digital CRM. Điều này đảm bảo rằng doanh nghiệp có thể tìm thấy khách hàng tiềm năng của mình có những hành trình mua hàng khác nhau. Phân tích tệp dữ liệu này sẽ giúp doanh nghiệp xác định đúng hơn phân khúc khách hàng tiềm năng từ đó có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Digital CRM có khả năng tích hợp các giải pháp phân tích dữ liệu tốt ưu nhất. Ứng dụng Digital CRM một cách phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp có thể xác định được liệu khách hàng có từ bỏ thương hiệu hay không ? Những khách hàng nào sẽ là khách hàng tốt nhất ? Khả năng tăng trưởng khách hàng tiềm năng từ 2nd Party và 3rd Party có khả thi không ?


Bài viết xem thêm

Liên hệ

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi bởi những địa chỉ sau hoặc điền vào mẫu bên dưới

Địa chỉ

103 Đường Số 7, KDC CityLand Center Hills, P.7, Q.Gò Vấp, TP.HCM

Email

huutien@hthdigital.com

 

 

Điện thoại

0935.711.971 

 

 

Liên hệ chúng tôi

Hãy để lại câu hỏi hoặc yêu cầu liên hệ của bạn ở khung bên cạnh