Khi doanh nghiệp bắt đầu áp dụng phần mềm quản lý quan hệ khách hàng có nghĩa là doanh nghiệp bắt đầu đặt khách hàng làm trọng tâm của các chiến lược kinh doanh gồm: chiến lược marketing, chiến lược bán hàng …
Một số doanh nghiệp vận dụng tốt còn phát triển thêm một bước vận dụng thông tin của khách hàng, đặt khách hàng trở thành trung tâm của các quyết định thực thi điều này có nghĩa là khách hàng trở thành yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và các giải pháp tăng hiệu quả kinh doanh. Các lợi ích có thể đạt được thông qua ứng dụng phần mềm CRM gồm:
1. Tăng cường hiệu quả
Phần mềm Digital CRM trang bị tính năng 360-degree có thể giúp doanh nghiệp có cái nhìn toàn cảnh về hành trình của khách hàng. Điều này có nghĩa là doanh nghiệp được cập nhật đầy đủ thông tin về khách hàng từ đó đưa ra các định hướng chiến lược và chiến thuật. Các báo cáo được thực hiện cũng mang tính nhất quán.
2. Truy cập thông tin theo thời gian thực
Hầu hết các phần mềm Digital CRM ngày nay đều hỗ trợ tính năng truy cập thông tin tại mọi lúc, mọi nơi thông qua giao diện truy vấn nhanh trên các thiết bị di động.
3. Đề xuất cải thiện hiệu quả.
Doanh nghiệp truy cập toàn bộ hành trình của khách hàng theo phương pháp 5A: Aware (nhận biết), Appeal (cuốn hút), Ask (tìm hiểu), Act (hành động), Advocate (giới thiệu). Digital CRM tích hợp cùng AI có thể thực hiện phân tích các dữ liệu và đưa ra đề xuất cải thiện chiến lược hiệu quả.
Doanh nghiệp có thể xem thêm bài viết Dự đoán xu hướng theo kết quả phân tích trên Digital CRM
4. Nâng cao cơ hội đối với nhóm khách hàng mục tiêu.
Với các thông tin từ 1st Party, 2nd Party, 3rd Party Digital CRM thực hiện tổng hợp, phân tích theo xu hướng cá nhân hóa, đưa ra các dự án đoán xác định cơ hội bán hàng đối với nhóm khách hàng mục tiêu. Công tác Automation Marketing được thực hiện đối với các khách hàng tiềm năng nhất, cải thiện hiệu quả bán hàng tăng khả năng chuyển đổi đơn hàng thành công cao nhất.
5. Hiểu rõ lợi ích từ các kênh bán hàng.
Ngày nay doanh nghiệp thường bị cuốn theo tiêu chí đa kênh nghĩa là làm thế nào để thương hiệu có thể xuất hiện nhiều nhất trên các kênh Facebook, Google, Tiktok… Và đến đơn hàng cuối cùng thì doanh nghiệp hoàn toàn không thể xác định rõ ràng là đến từ kênh nào. Cứ như thế doanh nghiệp phải chi trả chi phí cho hàng loạt kênh Marketing Online nhưng doanh thu chỉ đến từ một nơi. Vậy làm thế nào để xác định hiệu quả đến từ đâu khi mà có hàng tấn thông tin được ghi nhận theo hành trình của khách hàng. Phần mềm Digital CRM có thể thực hiện việc ghi nhận thông tin, vẽ lại hành trình của khách hàng theo từng kênh như thế doanh nghiệp có thể hiểu rõ về phễu chuyển đổi theo Logic khách hàng có thể tiếp cận thương hiệu từ nhiều nơi nhưng thực tế doanh thu chỉ đến từ một nơi và đó chính là điểm mấu chốt doanh nghiệp cần tăng cường triển khai để có thể tiếp cận càng nhiều khách hàng tiềm năng.
6. Tăng cường hiệu quả chương trình chăm sóc khách hàng.
Các khách hàng đã mua và dùng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp chính là trung tâm để khai thác nguồn thu bền vững nhất. Với chiến lược Marketing, doanh nghiệp cần hiểu rằng nếu tốn 1 đồng để chăm sóc khách hàng cũ thì chúng ta sẽ mất gấp 5 lần để tìm kiếm khách hàng mới. Digital CRM cung cấp các tính năng thực hiện các chiến lược chăm sóc khách hàng cũ, biến họ thành khách hàng trung thành mở rộng mạng lưới bán hàng.Hãy nhìn vào thực tại rằng bất cứ phần mềm nào mang lại giá trị đều có nghĩa sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu dù là gián tiếp hay trực tiếp. Ví dụ ERP có thể giúp doanh nghiệp quản lý quy trình nội bộ với các phân hệ cốt lõi như Kế toán, Bán hàng, Mua hàng, Tồn kho, phân hệ nâng cao như Quản trị sản xuất, Tính giá thành, Ngân sách, Dòng tiền. Phần mềm nhân sự giúp quản trị nguồn lực, các vấn đề về nhân sự, chấm công, tiền lương, đào tạo, quản lý máy móc thiết bị. Vậy còn Digital CRM, doanh nghiệp đã thật sự hiểu và ứng dụng thành công phần mềm Digital CRM chưa ?
Doanh nghiệp có thể xem thêm bài viết Tổng quan về dự án phần mềm quản trị doanh nghiệp - ERP
Ngày nay trên thị trường có rất nhiều phần mềm CRM phục vụ các phân khúc khách hàng khác nhau. Tuy nhiên về mặt cốt lõi, khi doanh nghiệp ứng dụng phần mềm CRM cần hiểu rằng giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp có thể nhận được chính là có thể thu hút, giữ chân, xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng. Doanh nghiệp cần hiểu rõ rằng phần mềm mình đang ứng dụng sẽ tồn tại và phát triển cùng với khách hàng. Như vậy nhìn vào mối quan hệ thì CRM có quan hệ chặt chẽ với sự phát triển công nghệ và hành vi của khách hàng.
Doanh nghiệp có thể xem thêm bài viết Quản lý quan hệ khách hàng với Digital CRM
Công nghệ càng phát triển, hành vi của khách hàng càng phức tạp, CRM càng phát triển, quản lý nhiều thông tin. Khi mọi thứ trở nên phức tạp từ công nghệ cho đến hành vi của khách hàng thì vai trò của CRM trong doanh nghiệp càng được nhân rộng. Phần mềm cần có bước tiến đột phá có thể thực hiện đưa ra các chiến lược mẫu trong các tình huống cụ thể giúp doanh nghiệp có phương án tiếp cận đúng phân khúc khách hàng tiềm năng hay các chiến dịch chăm sóc khách hàng cũ.