SEO và Content Marketing: Kết hợp một cách hiệu quả

Có vẻ như có nhiều sự nhầm lẫn trong thế giới tiếp thị-marketing về hai mảng kỹ thuật quan trọng của digital marketing đó là SEO Content marketing. Có thể dễ dàng nhận thấy ai đó sẽ nhầm lẫn như thế nào vì cả hai thường xuất hiện trong các bài báo và blog với tư cách là các thực thể riêng biệt và nhiều chuyên gia tiếp thị đã vô tình vẽ một ranh giới giữa hai điều này.

Kết hợp content marketing với SEO

Content marketingSEO là sự bổ sung tự nhiên cho nhau. Cả hai đều tiếp nhiên liệu cho nhau và hoạt động như những "bánh răng" cần thiết của bất kỳ chiến dịch digital marketing thành công nào. Để hiểu rõ hơn về cách chúng bổ sung cho nhau, trước tiên chúng ta hãy chia nhỏ chúng ra từng phần.

SEO - Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là gì?

Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) là một tập hợp các kỹ thuật đảm bảo rằng nội dung và các trang trên web được hiển thị cho một đối tượng cụ thể mà nhà tiếp thị muốn nhắm mục tiêu. Nói một cách đơn giản, nó là thứ giúp đối sánh trang web cụ thể của bạn với truy vấn tìm kiếm của người dùng mục tiêu. 

Mục tiêu của SEO là thu hút sự chú ý của người dùng vào đúng phần nội dung cần nhắm tới. Thông qua tối ưu hóa có mục tiêu, điều chỉnh kỹ thuật và điều chỉnh thường xuyên cho những điều này, chuyên gia SEO sẽ giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập thông qua nhiều nguồn tự nhiên hơn, như công cụ tìm kiếm. 

SEO sẽ gặp khó khăn nếu không có nội dung, có thể là các trang web, blog, mô tả sản phẩm, bài báo, hoặc thậm chí hình ảnh và video. SEO không thể tự hoạt động - nó cần nội dung để giúp khớp với các truy vấn tìm kiếm cụ thể bằng cách sử dụng từ khóa.

Content marketing là gì?

Content marketing chính xác là những gì nó ngụ ý: tiếp thị sử dụng nội dung. Nó là cơ sở của tất cả các loại chiến dịch digital marketing (tiếp thị kỹ thuật số). Bài đăng trên blog có thể được sử dụng trên các nền tảng truyền thông xã hội để có thêm sức hút, nhưng động lực thực sự của hầu hết content marketing là công việc SEO được thực hiện ở đằng sau.

Dù bạn có SEO tốt không có nghĩa là nội dung của bạn có thể không hấp dẫn hoặc thậm chí không chính xác. SEO không phải là liều thuốc sửa chữa các blog và trang web xấu và làm cho chúng xuất hiện một cách kỳ diệu trên trang một của kết quả tìm kiếm. Một trong nhiều yếu tố mà các công cụ tìm kiếm xem xét khi xem nội dung là chất lượng. Nếu content marketing của bạn có đầy lỗi, không nhất quán hoặc được viết kém, thì SEO có đỉnh cỡ nào cũng không thể khắc phục điều đó.

Bạn cần sản xuất nội dung mà đối tượng mục tiêu cụ thể của bạn sẽ thích, nội dung cung cấp giải pháp hoặc giải trí cho người tìm kiếm.

Kết hợp SEO và content marketing với nhau

Nếu bạn chỉ mới bắt đầu với một trong hai, đây là một số cách bạn có thể sử dụng kết hợp giữa content marketing và SEO với nhau để có được kết quả tốt hơn:

Thiết kế nội dung phù hợp các công cụ tìm kiếm

Điều này không có nghĩa là bạn nên nhồi nhét nội dung của mình bằng các từ khóa. Thay vào đó, nó có nghĩa là chú ý đến cách hoạt động của công cụ tìm kiếm. Cách mà công cụ tìm kiếm cố gắng tìm ra nội dung của một trang hoặc blog, sau đó sắp xếp nó cho phù hợp. Từ quan điểm content marketing, điều này có nghĩa là bạn chia nội dung thành các lĩnh vực/ chủ đề riêng lẻ, với mỗi lĩnh vực tập trung càng chi tiết càng tốt.

Ví dụ: nếu bạn có một đại lý ô tô và bạn muốn thực hiện một số content marketing trọng tâm cho các thương hiệu xe, bạn sẽ không muốn đặt Chevrolets và Fords của mình trên cùng một trang. Bạn sẽ có cả trang Chevrolets và trang Ford. Hoặc bạn sẽ có một trang cho dòng xe sedan và một trang khác cho dòng xe SUV. Trọng tâm của bạn càng chặt chẽ, công cụ tìm kiếm càng dễ dàng tìm ra vị trí phù hợp nhất. 

Nếu bạn cần trợ giúp để tìm ra những từ khóa phù hợp với doanh nghiệp của mình để bạn có thể viết nội dung được tối ưu hóa phù hợp, hãy sử dụng một số công cụ nghiên cứu từ khóa tốt như: KeywordTool.io, Keyword Explorer Ahref, Moz keyword explorer. Và Công cụ kiểm tra SEO trên trang như: Screaming Frog, Site audit ahref, SEO Powersuite..  có thể giúp bạn phân tích sâu hơn nữa - lấy ý tưởng nội dung và chiến lược, v.v. 

Cập nhật nội dung liên tục

Mặc dù đây chủ yếu là một phần của chiến lược content marketing, nhưng cũng có SEO trong đó. Một trong những yếu tố mà công cụ tìm kiếm xem xét là tần suất bạn xuất bản nội dung mới. Điều này rất tốt cho một blog hoặc trang web được cập nhật thường xuyên, nhưng nếu bạn đang chểnh mảng hoặc mới bắt đầu sản xuất nội dung, việc thiết lập lịch xuất bản nội dung sẽ giúp ích rất nhiều.

Mỗi phần mới không chỉ báo hiệu rằng bạn vẫn đang xuất bản và có liên quan, mà còn thêm nhiều chủ đề và từ khóa tiềm năng hơn vào danh sách tìm kiếm của bạn có thể mang lại lưu lượng truy cập. Điều này cũng giúp tăng quyền hạn của bạn với nhiều bài báo hơn được viết về nhiều chủ đề và chủ đề phụ.

SEO đóng một phần ở đây là đảm bảo nội dung được cân bằng cho trang web của bạn và bạn không quá phụ thuộc vào một số yếu tố của doanh nghiệp và bỏ qua những yếu tố khác cũng cần chú ý hơn. Các chuyên gia SEO sử dụng phân tích và các công cụ kỹ thuật khác để đảm bảo rằng các khoảng trống tiếp tục được lấp đầy và bất kỳ lĩnh vực mới nào bạn muốn khám phá đều được giải quyết một cách thích hợp trong khuôn khổ trang web của bạn.

Đánh giá giá trị của các liên kết của bạn

Xem xét các trang trỏ liên kết về trang của bạn có phải là nơi tốt có mối liên quan không nếu không thì điều đó dẫn đến SEO của bạn không hiệu quả và thậm chí có thể gây hại trong một số trường hợp.  SEO có thể giúp bạn tìm ra những website/blog phù hợp để bạn đặt backlink của bạn. Đây là một phần không thể thiếu của quá trình. Và khi kết hợp Content marketing tốt với SEO phù hợp có thể tăng thêm nhiều cơ hội cũng như giá trị của liên kết đó.

Khi nội dung của bạn bắt đầu hiển thị cao hơn trong kết quả của công cụ tìm kiếm mà nhiều người sử dụng để tìm các nguồn thông tin chất lượng cao, bạn sẽ thấy số lượng liên kết ngược của mình bắt đầu tăng lên. Khi các trang web quan trọng hơn và uy tín hơn bắt đầu liên kết với bạn, các thuật toán của công cụ tìm kiếm sẽ nhận ra điều này và thưởng cho thứ hạng trang của bạn tương ứng.

Kết luận

Content marketing và SEO cần phải làm việc cùng nhau để cung cấp cho người dùng nội dung phù hợp, thu hút sự chú ý. Nếu bạn bán một sản phẩm tuyệt vời, bạn cần phải viết nội dung thu hút người dùng. Điều đó đòi hỏi một chiến lược SEO vững chắc. SEO phải là một phần quan trọng của kế hoạch đi vào phát triển một kế hoạch content marketing phù hợp; nó không có nghĩa là một suy nghĩ hoặc một lựa chọn. Nếu không ai có thể xem nội dung của bạn, đó có phải là content marketing không?

Có một sức mạnh tổng hợp nhất định tồn tại giữa SEO và content marketing, đặc biệt là khi cả hai được thực hiện tốt và phối hợp với nhau. Đây là lý do tại sao các công ty content marketing hàng đầu có mối quan hệ với các chuyên gia SEO; họ biết họ cần SEO để làm cho nội dung hoạt động. 

Nếu bạn đang thực hiện tiếp thị của riêng mình, bạn cần phải tiếp cận nó giống như một nhà content marketing chuyên nghiệp, đặc biệt là khi nói đến SEO. Điều đó có nghĩa là biết đối tượng của bạn, hiểu chủ đề của bạn, có ý tưởng về chiến lược tổng thể của bạn, tất cả trong khi tối ưu hóa nội dung của bạn cho tìm kiếm. 

Nghe có vẻ như rất nhiều công việc, nhưng dữ liệu phân tích của bạn sẽ cho bạn thấy mức độ thu được sẽ lớn như thế nào. 

SEO và content marketing xét cho cùng là một cuộc chạy marathon, không phải là một cuộc chạy nước rút.


Bài viết xem thêm

Liên hệ

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi bởi những địa chỉ sau hoặc điền vào mẫu bên dưới

Địa chỉ

103 Đường Số 7, KDC CityLand Center Hills, P.7, Q.Gò Vấp, TP.HCM

Email

huutien@hthdigital.com

 

 

Điện thoại

0935.711.971 

 

 

Liên hệ chúng tôi

Hãy để lại câu hỏi hoặc yêu cầu liên hệ của bạn ở khung bên cạnh